laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tất tần tật về nước ion kiềm giàu hydro tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 28/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 301

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nước ion kiềm giàu hydro được tạo ra từ công nghệ điện phân nhằm phân tách nước thành các ion H+ và OH-. Loại nước này có rất nhiều tác dụng với sức khỏe nên ngày càng được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu chi tiết các thông tin về nước ion kiềm trong bài viết dưới đây để hiểu hơn công dụng, cách dùng và những tính năng nổi bật của nó.

    Nước ion kiềm là gì? Lịch sử hình thành


    Khoảng hơn 100 năm trước, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rất nhiều khu vực có nguồn khoáng ngầm với tác dụng hỗ trợ phục hồi cơ thể, tăng cường sức khỏe. Trong đó Lourdes của Pháp đặc biệt nổi tiếng với vai trò là nơi nghỉ dưỡng, sử dụng nguồn nước quý để phục hồi cơ thể.

    Nhận thấy tác dụng to lớn của nguồn khoáng ngầm này năm 1931, các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra tinh chất kỳ diệu tồn tại dạng ion, giàu hydrogen và có cấu trúc phân tử siêu nhỏ trong nước. Dựa vào những đặc tính đó, năm 1940 Nhật Bản lần đầu tiên sử dụng công nghệ điện phân nhằm tái tạo và nâng cấp nguồn nước quý thành nước điện giải tốt cho sức khỏe.

    [​IMG] Nước ion kiềm là loại nước giàu khoáng chất và hydrogen, được nghiên cứu đầu tiên tại Nhật

    Công nghệ điện phân này là khởi nguồn cho sự ra đời của nước ion kiềm.Theo các nghiên cứu khoa học, nước ion kiềm được nghiên cứu và phát triển từ những năm đầu thế kỷ 20 dựa trên công nghệ điện phân với đặc tính giàu kiềm, pH>7.0, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Nhờ chứa lượng khí Hydro cao, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh mà loại nước này còn có khả năng chống oxy hóa, trung hòa axit dư thừa hiệu quả.

    Cũng theo các chuyên gia, nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ chỉ khoảng 0,5 nanomet nên khả năng thẩm thấu vào cơ thể rất nhanh chóng, giúp bù khoáng, cung cấp các vi chất cần thiết như Na, K, Mg, Ca,... Duy trì cơ thể khỏe mạnh. Với những đặc tính tốt cho sức khỏe, nước ion kiềm hiện được công nhận là loại nước tốt nhất hiện nay.

    Đây cũng là loại nước duy nhất được chứng nhận y học tại Nhật Bản, Hàn Quốc với khả năng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị và cải thiện các triệu chứng của bệnh dạ dày, gout, tiểu đường, trào ngược,...

    Cách tạo ra nước kiềm và những tên gọi phổ biến


    Nước ion kiềm giàu Hydro được các nhà khoa học Nhật Bản tạo ra từ quá trình điện phân. Cụ thể quy trình này gồm 2 giai đoạn chính sau:
    • Giai đoạn 1: Nguồn nước đầu vào đạt chuẩn chất lượng sẽ được xử lý qua bộ lọc thông minh. Bộ lọc này thường có cấu tạo từ 3- 7 tầng giúp loại bỏ sạch tạp chất, vi khuẩn, bụi bẩn,các chất độc hại như chì, clo dư thừa, gỉ sắt,... Mà vẫn giữ được khoáng chất tự nhiên thiết yếu cần cho cơ thể như Ca, Ka, Mg, Natri,...
    • Giai đoạn 2: Nguồn nước sạch, giàu vi khoáng tự nhiên sẽ tiếp tục được đưa đến buồng điện phân thực hiện quá trình phân tách. Bộ phận này sẽ có cấu tạo từ 3-12 tấm điện cực làm từ titan phủ Platinum nguyên khối giúp tách và tái cấu trúc phân tử nước thành kích thước nhỏ hơn gấp 5 lần. Nước ở cực âm sẽ chứa nhiều ion OH-hơn ion H+ do đó pH thường lớn hơn 7, gọi là nước ion kiềm. Ngược lại ở điện cực dương, nước tạo ra sẽ mang tính axit bởi chứa nhiều ion H+ hơn OH-.
    Cụ thể các phản ứng hóa học tiến hành phân tách và tái cấu trúc nước ion kiềm tại buồng điện phân được tiến hành như sau: Tại cực âm (Nước có tính kiềm và giàu hydro phân tử)
    • H2O → H+ + OH-
    • 2H+ + 2e → H2
    Tại cực dương (Nước có tính axit)
    • H2O → H+ + OH-
    • 4OH- → 4OH+ 4e → 2H2O + O2
    [​IMG] Nước ion kiềm thường nhiều ion OH- hơn H+

    Nước ion kiềm ngày càng trở nên phổ biến với người dân toàn thế giới. Vì vậy ngoài tên gọi chính loại nước này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như:

    • Tên tiếng Anh: Alkaline iONized Water.
    • Tên khoa học: Electrolyzed Reduced Water hoặc Alkaline có nghĩa là nước chiết xuất từ điện phân.
    • Nước Pi: Tên gọi đầu tiên được các nhà khoa Nhật Bản đặt khi tìm ra nguồn nước này.
    • Nước Hydro (Nước hydrogen): Tên gọi gắn liền với công nghệ điện phân và đặc tính giàu hydro phân tử cùng khả năng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do của nước. Nhờ đặc tính nổi bật này mà tên gọi nước hydro trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết.
    • Nước kiềm tươi: Nước ion kiềm thường phát huy tác dụng tối đa khi được lấy và sử dụng trực tiếp từ máy điện giải. Lúc này nước sẽ giữ được những đặc tính quý giá nhờ nồng độ Hydro chưa bị thất thoát. Vì vậy người ta mới gọi nước ion kiềm là nước kiềm tươi.
    Xem thêm thông tin về nước ion kiềm: https://www.nguoiduatin.vn/nuoc-ion-kiem-la-gi-khac-nhau-giua-nuoc-uong-ion-kiem-nuoc-tinh-khiet-a557335.html


    Nước ion kiềm có phải loại nước tốt nhất không?

    Không chất bảo quản, nguyên liệu an toàn, nguồn gốc tự nhiên là những từ khóa dẫn đầu xu hướng lựa chọn đồ uống của người tiêu dùng hiện nay. Để duy trì lối sống sống lành mạnh, đồ uống Healthy là một phần không thể thiếu.

    Bởi thức uống tốt không chỉ cung cấp năng lượng, vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn có thể hỗ trợ phòng ngừa một số loại bệnh nguy hiểm. Nằm trong xu hướng đó, lựa chọn nước uống ion kiềm đang dần trở thành từ khóa Hot nhất trên bảng xếp hạng. Vậy loại nước này có thực sự là loại nước tốt nhất hiện nay?

    Nước sạch liệu đã an toàn?

    Năm 2009, bộ Y tế ra thông tư số 04/2009/TT-BYT quy định rõ tiêu chuẩn về nguồn nước sạch với 109 chỉ tiêu cho phép. Thêm vào đó tiêu chuẩn QCVN ban hành ngày 06/1/2020 của Bộ Y Tế cũng chỉ ra 21 chỉ tiêu hóa và 5 chỉ tiêu vi sinh để một nguồn nước đạt tiêu chuẩn nước sạch, có thể uống ngay mà không cần đun sôi.

    Tại Việt Nam, nước sạch là nước đã qua xử lý tại nhà máy đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn, vi trùng, không lẫn tạp chất, hóa chất dư thừa theo tiêu chuẩn về độ sạch trước khi đến tay người tiêu dùng. Với tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề như Việt Nam thì việc có nguồn nước sạch sử dụng là điều rất quan trọng. Tuy nhiên quá trình làm sạch này thường cần đến clo để loại bỏ vi sinh vật có hại.

    Điều này vô tình khiến nước bị oxy hóa và việc sử dụng lâu dài sẽ khiến cơ thể hình thành gốc tự do có hại, khiến các mầm bệnh có điều kiện tật tấn công. Mặt khác dù đã được xử lý nhưng nguồn nước ở nhiều khu vực Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được tiêu chí sạch khi đến tay người dùng. Nguyên nhân của tình trạng này là do đường ống dẫn bị gỉ sét, chất lượng công trình xuống cấp, không đảm bảo khiến chất độc hại tăng cao.

    Dẫu khó có thể nhìn bằng mắt thường, nguy cơ nước bẩn tại nhiều khu vực nước ta vẫn là rất cao. Vì vậy nhiều gia đình đã sử dụng máy lọc nước RO(thẩm thấu ngược) để tạo nước tinh khiết trước khi uống. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nước uống tinh khiết vẫn chưa phải là nguồn nước tốt và phù hợp với những gì cơ thể đang cần.

    Nước tinh khiết sạch nhưng chưa đủ tốt

    Theo PGS.TS Trần Hồng Côn - chủ nhiệm bộ môn công nghệ hóa học, trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội): “Quá trình bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể thông qua đường uống thường hiệu quả hơn đường ăn rất nhiều. Cụ thể trung bình mỗi ngày, người trưởng thành có thể uống từ 2-4 lít nước để đảm bảo cơ thể luôn đủ khoáng chất.

    Tuy nhiên với nước tinh khiết được lọc từ công nghệ RO hoặc IE(trao đổi ion) các khoáng chất tự nhiên ban đầu đã bị loại bỏ trong quá trình xử lý nước. Vì vậy, việc sử dụng nước tinh khiết trong thời gian dài có thể khiến cơ thể bị suy giảm đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh.

    Cùng nhận định này, bác sĩ Andy Sun hiện là cán bộ cao cấp tại bệnh viện Đại học quốc dân Đài Loan cũng cảnh báo: “Nhiều người vẫn quan niệm nước tinh khiết tốt cho sức khỏe nhưng ngoài việc sạch thì nguồn nước này chắc chắn không phải là nguồn nước mà con người đang cần. Quá trình tạo ra nước tinh khiết sẽ làm sạch các chất độc hại nhưng cũng khiến các khoáng chất tự nhiên bị loại bỏ”.

    [​IMG] Chia sẻ của PGS.TS Trần Hồng Côn về hậu quả của việc dùng nước tinh khiết lâu dài

    Nước kiềm đã phải loại nước tốt nhất chưa?

    Khác với nước tinh khiết, nước kiềm là loại nước có độ pH >7.0 với khả năng trung hòa axit rất tốt. Theo các chuyên giakhông phải tất cả các loại nước kiềm đều dùng để uống được bởi nếu sử dụng không đúng giới hạn cho phép cơ thể bạn có thể gặp một số rủi ro lớn. Dưới đây là những phương pháp có thể tạo ra tính kiềm cho nước gồm:

    • Sử dụng Baking Soda: Baking Soda có độ kiềm cao, pH khoảng 9.0 nên khi trộn với nước lọc sẽ làm tăng tính kiềm.
    • Sử dụng chanh: Chanh ở dạng tự nhiên có tính axit pH khoảng 2.0. Tuy nhiên khi vắt chanh vào nước và sử dụng uống thì nước chanh lại có khả năng chuyển hóa thành nước kiềm.
    • Sử dụng thuốc điều chỉnh pH: Một số loại thuốc điều chỉnh pH có khả năng giúp tăng tính kiềm trong nước.
    Tuy nhiên các phương pháp tạo tính kiềm này thường không được các chuyên gia y tế khuyến cáo. Bởi nếu quá lạm dụng, cơ thể bạn có thể gặp phải một số rủi ro nhất định. Vậy nên thay vì sử dụng các chất phụ gia tạo kiềm, các nhà khoa học đã phát minh ra công nghệ lọc nước mới. Cụ thể:
    • Sử dụng lõi bù khoáng: Một số máy lọc nước có công nghệ lọc RO đã dùng lõi bù khoáng vào cuối quá trình lọc để tạo ra tính kiềm. Tuy nhiên hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh về tính kiềm từ lõi bù khoáng có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến sức khỏe con người hay không.
    • Máy lọc nước ion kiềm: Sử dụng công nghệ điện phân tiên tiến để tạo ra nguồn nước kiềm, PH>7.0.
    So với nước kiềm, nước ion kiềm có lợi ích vượt trội hơn hẳn nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ, khả năng trung hòa axit cao, dễ dàng bù nước và thẩm thấu nhanh chóng vào tế bào. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là nguồn nước “chân ái” giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật hiệu quả.

    Theo các chuyên gia nước ion kiềm giàu hydro được tạo ra từ máy điện giải mới là lựa chọn tối ưu nhất cho con người. Bởi Hydro phân tử (hydrogen) trong loại nước này có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây hại, giúp tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật hiệu quả. Hydrogen cũng được đưa vào chuẩn mực để đánh giá chất lượng nước ion kiềm hiện nay.

    Nước ion kiềm giàu Hydro - Nguồn nước tốt nhất hiện nay

    Như đã biết, nước ion kiềm giàu hydro là loại nước được tạo ra từ máy điện giải ion kiềm đạt chuẩn thiết bị y tế. Đây chính là nguồn nước sạch và tốt nhất hiện nay, được công nhận và chứng minh tại nhiều nghiên cứu lâm sàng bởi những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sức khỏe.

    Nước ion kiềm giàu hydro sở hữu trọn vẹn những đặc tính của nguồn nước quý như giàu tính kiềm tự nhiên, nồng độ Hydro hòa tan cao, giàu vi khoáng cần thiết, phân tử nước có cấu trúc siêu nhỏ. Nước có khả năng:

    • Đưa cơ thể về trạng thái cân bằng với tính kiềm nhẹ từ 7.3- 7.4, giúp trung hòa lượng axit dư thừa, hạn chế các tác nhân gây bệnh liên quan dạ dày, đường ruột, đại tràng.
    • Loại bỏ gốc tự do, chống oxy mạnh nhờ hydro phân tử dồi dào.
    • Bổ sung khoáng chất tự nhiên như Ca, Mg, Na, K để tăng sức đề kháng, ngăn ngừa loãng xương.
    • Nước sẽ trải qua các tầng lọc công nghệ cao nên đảm bảo loại bỏ toàn bộ tạp chất và vi khuẩn có hại, đáp ứng tiêu chuẩn sạch của bộ y tế.
    [​IMG] Nước ion kiềm giàu hydro là nguồn nước tốt nhất hiện nay

    Sử dụng nước ion kiềm để bảo vệ sức khỏe đã trở thành trào lưu được nhiều người chú ý. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất bạn vẫn nên tuân theo hướng dẫn của chuyên gia về chỉ số pH và thời điểm sử dụng. Để an tâm hơn, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với Vua Điện Giải để được đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi tư vấn chi tiết về từng loại máy cũng như giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!