laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tẩy da chết và tất cả những điều cần biết trước khi bắt đầu

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi wellwayvn, 1/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 372

  1. Offline

    wellwayvn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tẩy da chết là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến mà nhiều cô nàng truyền tai nhau áp dụng. Quá trình này giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da của bạn bằng cách sử dụng phương pháp vật lý hoặc hoá học.

    Thông thường, cứ sau 30 ngày hoặc lâu hơn những tế bào chết trên da đẩy lên trên để tái tạo da và nhường chỗ cho các tế bào mới.

    Nếu bạn để cho da tự động loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào chết sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày hơn. Điều này có thể dẫn đến hình thành các mảng da khô, bong tróc và lỗ chân lông bị tắc. Tẩy tế bào chết có thể giúp ngăn ngừa điều này.

    [​IMG]
    Trong bài viết này WellWay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về lợi ích của quy trình chăm sóc da này, sự khác biệt giữa tẩy da chết vật lý và hóa học và nhiều thông tin hữu ích khác giúp bạn có thể bắt đầu thực hiện đúng cách.

    Lợi ích của việc tẩy da chết đối với làn da
    Tẩy tế bào chết có thể cải thiện làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau.

    Theo Viện Da Liễu, tẩy da chết giúp làn da của bạn trông sáng hơn và cải thiện khả năng hấp thụ và hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da.

    Tẩy da chết thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, giúp giảm mụn.

    Không những thế, tẩy tế bào chết còn có thể làm tăng sản xuất collagen. Collagen là chìa khóa cho làn da sáng, rạng rỡ. Chúng cũng thúc đẩy tăng độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và ngăn ngừa da bị chảy xệ.

    Tẩy da chết vật lý
    Bất kỳ sản phẩm hoặc phương pháp tẩy tế bào chết nào được thực hiện bằng tay hoặc có chà xát đều được gọi là tẩy da chết vật lý.

    Bạn có thể đã sử dụng một chất tẩy da chết vật lý, bàn chải hoặc xơ mướp để thực hiện quá trình này.

    Ưu điểm lớn nhất của phương pháp vật lý là dễ dàng thực hiện tại nhà với chi phí thấp. Và quá trình này cũng cho thấy kết quả ngay lập tức.

    Tuy nhiên, nếu được thực hiện không đúng cách, quá trình này đôi khi có thể gây kích ứng da và có thể dẫn đến mất nước qua da. Nếu không may bị kích ứng sau khi tẩy da chết vật lý, bạn có thể sử dụng một loại dầu hoặc serum có thể giúp giảm thiểu kích ứng và khóa độ ẩm.

    Nguyên liệu

    Các phương pháp và dụng cụ tẩy tế bào chết bao gồm:

    • Găng tay tẩy tế bào chết
    • Bàn chải
    • Xơ mướp
    • Đá bọt biển
    • Microneedling
    Cách tự tẩy tế bào chết tại nhà
    Bạn có thể dễ dàng thực hiện quá trình tẩy da chết tại nhà với các nguyên liệu trong nhà bếp của bạn.

    Ví dụ, đường và sữa có chứa axit có thể giúp loại bỏ tế bào da chết. Ngoài ra, cà phê có các đặc tính chống oxy hóa bảo vệ và thúc đẩy sản xuất collagen. Trong khi nghiên cứu chỉ ra rằng mật ong manuka có thể hỗ trợ chữa lành vết thương.

    WellWay sẽ gợi ý 2 công thức tẩy tế bào chết DIY dễ dàng thực hiện, để bạn có thể áp dụng cho mặt và cơ thể.

    [​IMG]
    Tẩy da chết với cà phê
    [​IMG]
    Tẩy da chết với đường
    Cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết
    Hiện nay có rất nhiều các loại sản phẩm tẩy tế bào chết cho mặt, cơ thể và bàn chân. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều sự lựa chọn cho các loại da khác nhau.

    Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi chọn sản phẩm:

    • Kiểm tra loại sản phẩm: Bạn không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho cơ thể để áp dụng trên mặt. Vì sản phẩm tẩy tế bào chết cho cơ thể thường có thể làm tổn thương các mô mỏng manh trên mặt chúng ta
    • Tần suất thực hiện: Mặc dù bạn có thể cảm thấy rất hào hứng khi vừa mua một bộ sản phẩm mới nhưng bạn không nên thực hiện nhiều hơn 1 lần tẩy da chết mỗi ngày. Tẩy da chết quá nhiều có thể làm tổn thương vùng da đó và dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn
    • Thay đổi sản phẩm: Bạn có thể cần chuyển sang các sản phẩm khác nhau khi nhu cầu chăm sóc da của bạn thay đổi
    Tẩy da chết hóa học
    Phương pháp này sử dụng các hóa chất khác nhau bao gồm axit hydroxy và retinol với các enzyme để tái tạo làn da của chúng ta.

    Tẩy da chết hóa học có thể mang lại kết quả rõ rệt hơn so với phương pháp vật lý. Cũng như tẩy da chết vật lý, phương pháp hóa học có thể gây kích ứng da nếu thực hiện không đúng cách. Nếu bạn không chắc chắn về thành phần tẩy da chết hoá học nào phù hợp với làn da của mình, hãy gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn thêm.

    Alpha hydroxy axit (AHA)
    AHA là một nhóm các axit hòa tan trong nước thường có nguồn gốc từ trái cây có đường. Các loại AHA phổ biến bao gồm:

    [​IMG]
    Các axit này có tác dụng loại bỏ tế bào da chết để các tế bào da mới thay thế, giúp da đều màu hơn.

    Ngoài ra, AHA cũng có thể giúp điều trị các vấn đề về da như:

    • Tăng sắc tố nhẹ như đốm đồi mồi, nám và sẹo
    • Lỗ chân lông to
    • Nếp nhăn
    • Da không đều màu
    Axit hydroxy beta (BHA)
    BHA là một loại axit hòa tan trong dầu. Các axit này đi sâu vào nang lông để loại bỏ dầu thừa và tế bào da chết, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

    Vì vậy, các sản phẩm chứa BHA chủ yếu được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

    Axit salicylic là loại BHA phổ biến nhất, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, đồng thời giúp làm dịu vết đỏ và giảm viêm.

    Retinoids
    Retinoids là một nhóm thuốc có nguồn gốc từ vitamin A. Chúng dùng để làm dịu làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa và điều trị mụn trứng cá.

    Retinoids bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do và thúc đẩy sản xuất collagen.

    Một số retinoids bao gồm:

    • Retinol
    • Adapalene
    • Alitretinoin
    • Tretinoin
    • Bexarotene
    • Tazarotene
    Các loại retinoids khác nhau về nồng độ. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm có chứa retinoids để tẩy tế bào chết, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để chọn được sản phẩm có nồng độ phù hợp nhất với làn da của mình.

    Chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với từng loại da
    Lựa chọn được phương pháp hay sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ kích ứng và giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất có thể.

    Da nhạy cảm
    Nếu làn da của bạn dễ bị châm chích hoặc bị kích thích sau khi sử dụng sản phẩm mới, thì chúng được coi là nhạy cảm. Các sản phẩm BHA thường ít gây ra kích ứng hơn các chất tẩy da chết hóa học hoặc vật lý khác.

    Trong một số trường hợp, da nhạy cảm là triệu chứng của các loại bệnh tiềm ẩn. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm mới nếu bạn mắc bệnh chàm hay bệnh hồng ban.

    Da thường
    Da thường là làn da khỏe mạnh và ít khi bị kích ứng. Nhiều người sở hữu làn da thường có thể dễ dàng lựa chọn và thử bất kỳ sản phẩm tẩy tế bào chết nào mà không gặp phải tác dụng phụ. Chính vì vậy, nếu bạn may mắn sở hữu làn da thường, bạn có thể chọn sản phẩm tẩy da chết tùy theo sở thích cá nhân.

    Da khô
    Đối với những người có làn da khô, các sản phẩm AHA như axit glycolic có thể thâm nhập sâu vào da để kem dưỡng ẩm hydrat hóa các tế bào da mới hiệu quả hơn.

    Da dầu
    Da dầu thường bóng và nhờn. Những người có làn da dầu có thể sử dụng các chất tẩy da chết hóa học và phương pháp vật lý mạnh như bàn chải. Các công thức tẩy tế bào chết DIY đã được chia sẻ ở trên cũng là một lựa chọn phù hợp.

    Da hỗn hợp
    Da hỗn hợp là loại da sở hữu đặc điểm của da dầu và da khô trên cùng một khuôn mặt, tình trạng da của bạn có thể thay đổi giữa các mùa. Vì vậy, bạn nên tập trung vào từng khu vực riêng và thay thế các sản phẩm khi cần thiết.

    Ví dụ, bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết hóa học hoặc tẩy tế bào chết trên vùng da dầu và AHA trên vùng khô vào ngày hôm sau.

    Da mụn
    Nếu da bạn thường xuyên bị nổi mụn, hãy chọn các sản phẩm có chứa retinoids, axit salicylic hoặc axit glycolic.

    Những câu hỏi thường gặp về tẩy da chết
    Dưới đây là những câu hỏi phổ biến và giải đáp về quá trình tẩy tế bào chết:

    Chúng ta nên tẩy da chết vào thời gian nào?
    Tất cả là do sở thích cá nhân và thói quen hàng ngày của bạn.

    Ví dụ, nếu bạn thấy làn da của mình trông xỉn màu vào buổi sáng, việc tẩy tế bào chết trước khi bạn bắt đầu một ngày mới sẽ phù hợp. Mặt khác, tẩy tế bào chết vào ban đêm có thể giúp loại bỏ lớp trang điểm hoặc lớp bụi bẩn còn sót lại trên da.

    Nếu bạn sử dụng một sản phẩm đặc trị cho các vấn đề về da, bạn nên giãn cách thời gian dùng sản phẩm đó và tẩy tế bào chết.

    Ngoài ra, bạn nên tránh tẩy tế bào chết nếu da bị thương hoặc có vết loét trên da.

    Có nên tẩy da chết thường xuyên không?
    Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể tẩy da chết thường xuyên khi cần thiết. Bạn có thể tẩy da chết hàng ngày hoặc 3-4 mỗi lần.

    Đối với tất cả các loại da khác, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tại nhà 1 hoặc 2 lần một tuần.

    Chúng ta nên làm gì nếu bị kích ứng khi tẩy tế bào chết?
    Bạn nên tránh sử dụng trang điểm hoặc các sản phẩm khác trên khu vực da đó cho đến khi hết kích ứng.

    Ngoài ra, uống thuốc kháng histamin có thể giúp giảm đỏ và ngứa.

    Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn bắt đầu gặp các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng như:

    • Khó thở
    • Lưỡi, cổ họng hoặc mặt sưng
    • Tức ngực
    Nếu bạn có các bệnh về da tiềm ẩn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ phương pháp chăm sóc da mới nào. Bác sĩ có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng một thói quen chăm sóc da phù hợp với thể trạng và lối sống cá nhân.
     
Chủ đề tương tự: Tẩy chết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 10 Cách tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả tại nhà 13/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp MẸ BẦU CÓ NÊN SỬ DỤNG TẨY TẾ BÀO CHẾT? 8/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bước Skincare tẩy da chết đúng chuẩn từ A đến Z 1/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 6 sai lầm khi đánh giá một sản phẩm tẩy tế bào chết 1/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phân biệt 2 loại sản phẩm tẩy tế bào chết body cơ bản 7/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!