laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tẩy tế bào chết vùng nách

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi hoagoanh10, 29/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 431

  1. Offline

    hoagoanh10 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rất nhiều trường hợp vùng da nách bị thâm là do các tế bào chết tồn tại lâu ngày trên vùng da này. Tẩy tế bào chết thường xuyên để tạo môi trường thuận lợi cho tế bào da mới phát triển và thay thế là cách làm trắng nách tại nhà vô cùng hiệu quả.

    Xem thêm: làm trắng nách cấp tốc

    Đường: Dùng một chén đường nâu trộn với 3 muỗng canh dầu olive. Dùng hỗn hợp bôi lên vùng da nách trong khoảng 1 đến 2 phút và rửa sạch. Tốt nhất nên dùng khi bạn đi tắm và dùng khoảng 2 lần mỗi tuần chia đều nhau.

    Bột vỏ cam: Phơi khô ngoài nắng vỏ cam, xay thành bột mịn. Trộn bột này thành dạng keo với nước hoa hồng và sữa. Áp dụng hỗn hợp keo lên vùng da nách bị thâm trong khoảng 10 đến 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

    Đá lạnh: Nghiền đá thành dạng nhỏ, dùng khăn dày quấn lại và dùng nó để chà sát nhẹ nhàng lên vùng da nách.

    Nguyên nhân gây ra thâm nách

    Một số nguyên nhân gây ra thâm nách thường gặp:

    Cạo, nhổ lông nách: Loại bỏ lông bằng dao cạo hay nhíp là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, vùng da bị trầy xước, vi khuẩn và mồ hôi dễ xâm nhập, gây tắc nghẽn và viêm nang lông tạo nên một vùng da thâm sạm, xấu xí. Ngoài ra, cạo nhổ nhiều sẽ khiến những sợi lông ngày càng đen, dày và rậm hơn.

    Không vệ sinh kỹ vùng da nách: Vùng nách thường khó vệ sinh mà lại ít được chăm sóc hơn các vùng da khác. Do đó, nếu các tế bào chết và bụi bẩn ở nách không được dọn sạch, chúng sẽ tích tụ và bám vào bề mặt da. Sau một thời gian, vùng da nách sẽ chuyển sang màu sậm đen, sần sùi, khó để làm trắng và sáng hơn.

    Mặc đồ quá chật: Nếu bạn đang mặc những chiếc áo chật, bó sát nách thì nên dừng ngay. Vì khi áo cọ xát vào nách sẽ tạo ra ma sát, gây tổn thương da, bong tróc và cuối cùng là sậm màu.

    Dùng các sản phẩm lăn nách: Một số sản phẩm khử mùi hôi nách thường chứa muối kim loại, các hóa chất mạnh gây kích ứng và tăng sinh hắc tố melanin ở lớp trung bì của da gây ra hiện tượng thâm nách.

    Ngoài ra, thâm nách còn do một số nguyên nhân như thay đổi nội tiết khi mang thai, uống thuốc tránh thai; di truyền hoặc do cơ địa của bản thân…
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!