laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tê tay chân có sao không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 15/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 198

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tê tay chân là dấu hiệu thường gặp ở bất kỳ ai, nguyên nhân chủ yếu là do mạch máu bị chèn ép, tuy nhiên, ở một số trường hợp đây là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý. Vậy tê tay chân có sao không?

    Tê tay chân có sao không?

    Bạn nên phân biệt tê tay chân xảy ra do nguyên nhân sinh lý hay nguyên nhân bệnh lý. Thông thường, nếu bệnh chấm dứt khi bạn thay đổi tư thế hay nghỉ ngơi thì đây là nguyên nhân sinh lý, bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tê tay chân kéo dài và bạn cảm thấy ngứa ran ở lòng bàn tay, bàn chân là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh đa xơ cứng, tiểu đường, thần kinh tọa, bệnh động mạch ngoại biên, đau cơ xơ hóa,...

    Nếu tê tay chân 1 bên có thể là dấu hiệu của các bệnh mãn tính như tiểu đường, nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng, viêm, chấn thương. Vậy tê tay chân có sao không?

    Thông thường tê tay chân không gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng đồng thời cũng là dấu hiệu cảnh báo của đột quỵ hoặc dấu hiệu xuất hiện khối u. Nếu bệnh xảy ra do các nguyên nhân bệnh lý thì người bệnh có thể chủ động khắc phục ngay tại nhà.

    Tuy nhiên, nếu tê tay chân là dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh lý thì bạn nên đi khám ngay, đặc biệt là cơn đau mỏi kéo dài trên 1 phút. Ở trường hợp bệnh nặng không được điều trị, người bệnh sẽ bị tổn thương thần kinh, gây tê liệt, yếu cơ tay chân, nói chậm, thậm chí là bại liệt suốt đời.

    Làm gì khi bị tê tay chân?

    Khi bị tê tay chân, bạn nên thực hiện một số biện pháp sau để cải thiện tình trạng bệnh.

    Làm việc kết hợp với nghỉ ngơi

    Bạn nên hạn chế làm việc lâu ở một tư thế, dành thời gian thư giãn nghỉ ngơi sau khoảng thời gian làm việc. Đảm bảo ngủ đủ giấc, cơ thời gian nghỉ trưa, giúp cơ thể thả lỏng và cân bằng lại.

    Tăng cường luyện tập thể thao

    Để tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng tê tay chân bạn nên tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập nhẹ nhàng như: Yoga, bơi lội, đi bộ,...để giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm căng giãn cơ bắp, giảm tê bì.

    Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

    Bạn nên đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin B1 - B6 - B12 - D, canxi, magie, kali, sắt,...Tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn đóng hộp,...

    Thăm khám và điều trị

    Hiện nay, có rất nhiều cách chữa bệnh tê tay chân, trong đó, Đông y là cách điều trị an toàn và hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Với các bài thuốc từ thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên, không tác dụng phụ, điều trị tận gốc bệnh và hạn chế khả năng bệnh tái phát trở lại.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc tê tay chân có sao không? Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh, bạn nên đến nay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và đưa ra

    PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN ĐÔNG tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí :028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại:Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     
Chủ đề tương tự: chân không
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ bụng chân không ở đâu uy tín nhất? 29/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên hút mỡ chân không không? 1/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điêu khắc chân mày là gì? Có đẹp không? Giá bao nhiêu? 29/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điêu khắc chân mày có phá tướng không? Góc giải đáp 25/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phương pháp hút thai chân không có an toàn không? 25/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!