laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tết đến, cớ sao mẹ cứ phải tất bật sớm khuya?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi oancotam, 23/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 272

  1. Offline

    oancotam New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Như hầu hết các ngày lễ khác trong năm, mẹ luôn là người góp tay làm mọi việc trong gia đình từ đi chợ, nấu ăn đến dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ lễ cúng. Rõ ràng Tết là lúc để cả gia đình có cơ hội được nghỉ ngơi và sum vầy cùng nhau sau cả một năm bận rộn, nhưng mẹ vẫn luôn là người lọ mọ trong bếp, quanh quẩn với mấy công việc không tên. Cớ sao mẹ cứ phải tất bật từ sáng đến tối khuya như vậy?

    [​IMG]

    Vì mẹ phải gánh nhiều trách nhiệm trên vai

    Trách nhiệm là từ chỉ những điều phải làm, phải gánh vác và phải đảm bảo những điều đó được làm đúng đắn, nếu không sẽ phải chịu hậu quả. Rõ ràng trách nhiệm là hai từ rất nặng nề mà bản thân người mẹ lại phải gánh cả 3 trách nhiệm cùng lúc gồm làm mẹ, làm vợ và làm dâu khiến cho đôi vai gầy càng trở nên trĩu nặng.

    Với vai trò là một người mẹ, mẹ phải luôn là người chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho những đứa con. Lo lắng thâu đêm trong những ngày con ốm sốt. Dạy bảo con những điều hay, ý đẹp trong cuộc sống muôn màu này.

    Với vai trò là một người vợ, mẹ phải luôn là hậu phương vững chắc cho ba yên tâm công tác. Là người lo chu toàn mọi việc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài kể cả những việc nhỏ nhất để giữ được ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình.

    Với vai trò là một người con dâu, mẹ phải chu toàn việc đối nhân xử thế hai bên nội ngoại, dòng họ bốn bên. Mẹ cũng phải lo việc cúng lễ thật chu đáo với bậc tiên tổ. Trước là làm tròn đạo hiếu với bậc bề trên, sau là làm tròn đạo con với bậc cha mẹ.

    Chính bởi gánh nhiều trách nhiệm trên vai nên lúc nào mẹ cũng tất bật không ngưng nghỉ đến một giây. Đặc biệt vào những ngày Tết đến ta mới càng thấu cảm sự vất vả của người mẹ. Để duy trì không khí vui mừng của ngày đoàn viên, mẹ chấp nhận là người đứng sau chịu sự vất vả khi một mình làm hết công việc nhà. Nào là dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ đón xuân, lựa chọn những món ăn tươi ngon để chế biến và lưu trữ sao cho đáp ứng nhu cầu ăn uống thoải mái của gia đình trong những ngày tết, ....

    Nếu gia đình nào đứng vào vai “con trưởng” thì mẹ còn phải gánh vác thêm việc tổ chức lễ cúng gia tiên trước, trong và sau tết. Nếu việc chuẩn bị đồ cúng, mâm lễ không tươm tất chu đáo, ban thờ trông heo hắt, lạnh lẽo sẽ bị người lớn chê trách là không làm tròn bổn phận. Cứ như thế mỗi mùa xuân sang, mẹ vẫn tất bật sớm khuya to toan mọi việc như vậy. Đến mức mẹ chẳng còn thời gian chăm sóc cho bản thân, thực hiện trách nhiệm với chính bản thân mình.

    Vì Tết là yêu thương, hãy giúp mẹ để Tết được trọn vẹn niềm hạnh phúc

    Cái Tết đích thực cho cả gia đình là cái Tết mà tất cả các thành viên đều có cơ hội thư giãn và cùng nhau hưởng trọn vẹn không khí Tết. Hơn ai hết, cả gia đình hãy sẻ chia công việc nhà cùng mẹ, chia sẻ gánh nặng trách nhiệm cùng mẹ. Bên cạnh đó, cuộc sống ngày càng hiện đại nên hãy để sự hiện đại hóa giúp đỡ mẹ. Như việc lựa chọn các sản phẩm gia dụng phổ biến như tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa, máy hút bụi, .... để mẹ được thảnh thơi hơn trong mọi công việc nhà.

    [​IMG]

    Đối với việc chuẩn bị đồ lễ gia tiên, nếu đó vẫn luôn là nỗi lo lắng và chiếm nhiều thời gian suy tư, đắn đo của mẹ thì đừng lo, hiện nay có rất nhiều lễ vật đẹp được làm riêng cho việc cúng lễ, giúp mẹ tha hồ lựa chọn mà không hề tốn thời gian.

    Một số sản phẩm lễ vật nổi bật nhất hiện nay cho mẹ lựa chọn như Oản Tài Lộc - vốn là món bánh oản truyền thống được thổi hơi thở tâm linh hiện đại mang ý nghĩa cầu tài, cầu lộc hoặc bánh đậu xanh rồng vàng - mang ý nghĩa tiền bạc đầy nhà hay một mâm lễ đào tiên - cầu phúc cầu lộc,... Những sản phẩm này đều có thể dễ dàng tìm thấy trên các nền tảng bán hàng hoặc trên internet.

    Từ đó, mẹ sẽ không phải tất bật mỗi khi tết về mà còn có thời gian cho riêng mình. Đồng thời, mẹ có thể thoải mái hưởng trọn không khí ấm cúng ngày Tết cùng gia đình.
     
Chủ đề tương tự: Tết đến
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 9 Loại Hoa Chưng Ngày Tết Mang Đến Tiền Tài Và Hạnh Phúc 15/1/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống phương pháp coi sóc mai vàng trước Tết 3/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Hoa mai ngày Tết và ý nghĩa đặc trưng 30/11/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Bad boy chói sáng hòng chứng minh Arteta đã sai? 20/2/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những mẫu lan hồ điệp CHƯNG TẾT 2022 sang trọng và ý nghĩa 27/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!