laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thắc mắc về thuốc chữa viêm khớp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi benhxuongkhop, 25/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 297

  1. Offline

    benhxuongkhop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm khớp là một trong những bệnh xương khớp khá phổ biến, xảy ra với nhiều đối tượng khác nhau. Viêm khớp có thể tiến triển tạo thành những căn bệnh xương khớp nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó, Viêm khớp còn có thể gây ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động và có thể khiến người bệnh tàn phế hoàn toàn. Vì vậy, viêm khớp cần phát phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Qua bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu những loại thuốc trị viêm khớp hiệu quả nhất cho người bệnh để điều trị tốt nhất căn bệnh xương khớp này.
    Thuốc trị viêm khớp theo y học hiện đại
    Thuốc điều trị viêm khớp theo y học hiện đại hiện nay chỉ có tác dụng trị các triệu chứng như đau khớp, chống viêm, hạn chế sự phát triển của bệnh và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm về sau, chưa có thuốc đặc trị viêm khớp. Các thuốc trị viêm khớp theo y học hiện đại chủ yếu là thuốc kháng viêm không steroid, thuốc ức chế sự lão hóa khớp, thuốc corticosteroid. Cụ thể như: Acetaminophen, Aspirin, ibuprofen, hay naproxen, etanercept (Enbrel), infliximab (Remicade), adalimumab (Humira), abatacept (Orencia), rituximab (Rituxan), golimumab (Simponi), certolizumab (Cimzia), và tocilizumab (Actemra).

    [​IMG]

    Thuốc trị viêm khớp theo y học hiện đại

    Dùng thuốc trị viêm khớp trên đây có tác dụng nhanh chóng, hiệu quả tức thời đối với thời điểm uống thuốc chứ không có tác dụng chữa bệnh viêm khớp lâu dài. Ngoài ra nếu lạm dụng chúng có thể người bệnh sẽ phải đối mặt với những tác dụng phụ không mong muốn như viêm loét dạ dày, hại thận, buồn nôn, chóng mặt...Chính vì vậy dùng thuốc trị viêm khớp cần phải thận trọng.

    Thuốc trị viêm khớp theo Đông y
    Các cây thuốc, bài thuốc chữa bệnh viêm khớp chủ yếu có tác dụng điều hòa cơ thể, cân bằng lại các chức năng xương khớp, tăng cường lưu thông khí huyết, bồi bổ gân cốt. Các vị thuốc điều trị viêm khớp được kết hợp với liều lượng khác nhau trong mỗi bài thuốc cụ thể và có những cách dùng cụ thể.

    [​IMG]

    Thuốc trị viêm khớp theo Đông y

    Thảm khảo bài thuốc trị viêm khớp theo Đông y như sau:

    Bài thuốc trị viêm khớp 1: Chi mẫu, đỗ trọng, mộc qua, cẩu tích, vương cốt đằng, thạch cao. Đem các thảo dược này sắc uống có tác dụng thông kinh lạc, giải độc, giảm đau hiệu quả.

    Bài thuốc trị viêm khớp 2: Cam thảo, cát căn, trạch tả, đương quy, thương truật, hương nhu, quế thanh, ý dĩ, bạch linh. Sắc các vị thuốc này uống giúp bồi bổ can thận, bồi bổ khí huyết, thông kinh lạc, tán hàn, khu phong có tác dụng tốt trong trị viêm khớp

    Thuốc chữa viêm khớp theo dân gian
    Các bài thuốc chữa viêm khớp theo dân gian có tác dụng lâu dài, ít tác dụng phụ nhưng phải thực hiện lâu dài. Sau đây là một số bài thuốc chống viêm khớp theo dân gian:

    Bài thuốc trị bệnh viêm khớp bằng cây huyết rồng
    Các bài thuốc chữa viêm khớp bằng cây huyết rồng người bệnh có thể tham khảo đó là:

    Cách 1: Huyết rồng, thổ phục linh, hy thiêm, rễ vòi voi mỗi vị 16g, rễ cà hai leo, huyết dụ, rễ cúc áo, nam độc lực mỗi vị 10g. Ngưu tất, sinh địa mỗi vị 12g. Sắc thuốc này mỗi ngày 1 thang uống trong ngày.

    Cách 2: Huyết rồng, rễ gối hạc, mua núi mỗi vị 12g, dây đau xương, vỏ cây thuốc ngũ gia bì và rễ phòng kỷ mỗi vị 10g. Sắc các vị thuốc này đem sắc uống trong ngày.
    Tìm hiểu về :
    thoái hóa khớp gối và cách điều trị
    [​IMG]

    Bài thuốc trị bệnh viêm khớp bằng cây huyết rồng


    Vị thuốc huyết rồng có tác dụng chữa các chứng bệnh về khớp có biểu hiện đau đớn, nhức mỏi, viêm khớp.

    Thuốc chữa bệnh viêm khớp với lá trầu không
    Có thể dùng là trầu không làm thuốc chữa bệnh viêm khớp do trong lá trầu có các chất chavicol, eugenol, estragol, chavibetol...có tác dụng khu phong, tiêu viêm, phục hồi các khớp bị tổn thương và giảm đau dây thần kinh giúp đào thải độc tố trong cơ thể.

    Chữa bệnh viêm khớp với lá trầu có thể dùng bằng cách xay nhuyễn, ngâm vào quả dừa tươi khoảng 30 phút rồi đem uống. Nên dùng bài thuốc này uống vào mỗi sáng sớm và kiên trì thực hiện để giảm tình trạng viêm khớp. Ngoài ra, còn có thể dùng là trầu nhúng vào rượi và chà vào chỗ đau để giảm đau.

    Trên đây là những loại thuốc trị viêm khớp hiệu quả để người bệnh có thể lựa chọn được thuốc điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!