laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thắc mắc việc bảo lãnh tài chính cho nhà hình thành trong tương lai?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi conando, 11/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 433

  1. Offline

    conando New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tôi muốn hỏi việc bán hoặc cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai mà chưa được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính có được không?
    Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An trả lời bạn như sau:

    Quy định của Luật Kinh Doanh bất động sản 2014 về điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

    Tại Điều 56 của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định, chủ đầu tư dự án BĐS trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được NHTM có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

    Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết và bên mua, bên thuê mua có yêu cầu thì bên bảo lãnh có trách nhiệm hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác cho khách hàng theo hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở và hợp đồng bảo lãnh đã ký kết.

    Khi ký kết hợp đồng mua chủ đầu tư có trách nhiệm gửi bản sao hợp đồng bảo lãnh cho bên mua. Như vậy, đây là điều kiện trước khi ký kết hợp đồng mua bán nhà ở trong thương lai.

    Về thủ tục bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai

    Thông tư 13/2017/TT-NHNN Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2015/TT-NHNN ngày 25 tháng 6 năm 2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về bảo lãnh ngân hàng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!