laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thạch tín là gì? Thạch tín có tác hại gì?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 3/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 273

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thạch tín là một chất được ứng dụng rất nhiều trong ngành y tế và chế tạo công nghiệp. Tuy vậy, đây cũng là một chất độc có thể gây ra khá nhiều mối nguy cho sức khỏe con người. Vậy thạch tín là gì và gây hại ra sao?
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/thach-tin
    Thạch tín – asen là gì?
    Thạch tín là gì? Thạch tín còn có tên gọi khác là asen, ký hiệu hóa học As, số nguyên tử là 33. Đây Là chất có thành phần chủ yếu là oxit của asen, công thức hóa học là As2O3 và As2O5.
    [​IMG]
    Thạch tín là một hóa chất bán kim loại tự nhiên, có mặt tại nhiều nơi trên thế giới. Chất này là thành phần chính của lớp trầm tích nên có vai trò cực kỳ quan trọng với vỏ trái đất.
    do vậy, chúng ta có thể đơn giản tìm thấy thạch tín trên bề mặt nước hoặc tầng nước ngầm... Thậm chí, thạch tín còn có thể tồn tại tại cả trong không có khí, trong lòng đất và thực phẩm.
    Khoa học đã chứng minh đây là một loại dược liệu có khả năng điều trị bệnh hen suyễn, giang mai, những bệnh ngoài da… Tuy nhiên, song song với đấy, thạch tín cũng rất dễ thâm nhập vào cơ thể con người và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.
    Thạch tín là gì và thường xuất hiện tại đâu? Chất này thường xuất hiện và tồn ở trong các giếng khoan nhân tạo. Vì thế, các người dùng trực tiếp nguồn nước này để ăn uống và nấu nước sẽ có nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, bệnh về đường tiêu hoá…
    Cụ thể, vận dụng và tác hại của thạch tín sẽ có trong phần tiếp theo của bài viết.
    cách thức ứng dụng của thạch tím
    Thạch tím được dùng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và y tế.
    [​IMG]
    Trong công nghiệp: Thạch tín được hợp kim với chì tạo thành kim loại bền và cứng, sử dụng để làm đạn, những loại pin, đồ thủy tinh, pháo hoa, làm chất pha tạp cho thiết bị trạng thái rắn như bóng bán dẫn…
    Trong nông nghiệp: dùng để bảo quản gỗ, ngăn thối rữa bên trong gỗ, làm thuốc trừ sâu…
    Trong y tế: sử dụng làm thuốc điều trị bệnh thiếu máu, đau mắt đỏ, bệnh vẩy nến, bạch cầu, hen suyễn…
    Tuy là vậy nhưng, vì thạch tín gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ nên khá nhiều nhà sản xuất đã ngưng dùng chất này trong sản xuất.
    các tác hại của thạch tím với cơ thể con người
    Asen là một chất rất độc hại, chúng ta có thể bị nhiễm chúng khi dùng nước, thực phẩm hay lây nhiễm qua không khí.
    Có rất nhiều nguy cơ có thể gặp phải khi bị ngộ độc thạch tín, nhiễm thạch tín lâu ngày. Thời gian và độ nguy hiểm còn tùy thuộc vào nồng độ và lượng nước nhiễm thạch tím mà người ấy uống vào cơ thể.
    các triệu lúc cơ thể mới nhiễm thạch tín
    khi tiếp xúc với asen nồng độ cao trong nước, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng:
    Đau dạ dày.
    Nôn mửa.
    Tiêu chảy.
    Suy yếu chức năng thần kinh.
    Tê bỏng ở bàn tay và bàn chân
    sáng tạo, thạch tín cũng có thể gây ra các thay đổi trên da mà bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường xuyên. Những dấu hiệu đó là da xuất hiện đốm đỏ, phát ban, sáng tạo là các đốm sậm màu, lớn mạnh như mụn cóc, những đốm xuất hiện chủ yếu ở lòng bàn tay và bàn chân.
    [​IMG]
    các triệu chứng lúc cơ thể nhiễm thạch tín trong thời gian dài
    Nếu bạn dùng nguồn nước có nồng độ asen thấp, những vấn đề sức khỏe sẽ không được biểu hiện ngay mà phát triển tiềm tàng rồi bùng phát sau vài năm.
    Sự tiếp xúc lâu dài với nước đựng thạch tín có thể làm hình thành các bệnh ung thư như ung thư da, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư thận, bàng quang…
    Có thể thấy, dù những căn bệnh này không có xuất hiện tức thời nhưng những hậu quả mà chúng gây ra lại nghiêm trọng.
    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    cách thức loại bỏ thạch tím ra khỏi nguồn nước dùng
    Bộ Y tế đã đưa ra tiêu chuẩn đối những thành phần có mặt trong nước uống. Theo đó, ngưỡng an toàn của nồng độ thạch tín là là 0,01 mg/1 lít nước. Lúc nồng độ này vượt quá ngưỡng cho phép, nước sẽ không có bảo đảm tin cậy để dùng.
    Vậy làm thế nào để xử lý để loại bỏ triệt để nồng độ chất asen có trong nguồn nước mà bạn sử dụng? Biện pháp hữu hiệu nhất mà bạn có thể ứng dụng đó là dùng các loại máy chọn lọc nước RO Karofi công nghệ cao
    các loại máy lọc RO hiện đại của Karofi được trang bị hệ thống lõi lọc có kích thước khe hở siêu nhỏ và màng lọc cao cấp nhập khẩu có khả năng loại trừ mọi tạp chất có trong nước (nước giếng khoan, nước máy), gồm cả thạch tín.
    Nhờ ấy, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm dùng nguồn nước tinh khiết đầu ra của máy mà không có cần đun sôi. Nguồn nước này được đảm bảo sạch sẽ, không chứa bất kỳ tạp chất, vi khuẩn, virus nào gây hại cho con người.
    Bài viết đã trả lời thắc mắc thạch tín là gì và các tác hại khôn lường của thạch tín. Cách thức tốt nhất để quý khách bảo vệ bản thân và gia đình đó là sắm một chiếc máy chọn lọc nước RO chất lượng và dùng nguồn nước sạch mỗi ngày.
     
Chủ đề tương tự: Thạch tín
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Tiêm meso là gì? Làm sao để chọn bác sĩ và cơ sở uy tín 14/11/23
Nhất Dáng Nhì Da Những lưu ý cần biết khi dùng retinol chống lão hóa 6/3/23
Nhất Dáng Nhì Da 2 tình trạng da thường gặp sau Tết và cách khắc phục 22/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Nơi Làm Đẹp Chân Mày Uy Tín Tại Quận 10 17/1/23
Nhất Dáng Nhì Da Tắm trắng hiệu quả và uy tín ở Spa nào tại TPHCM? 3/1/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!