laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tham quan đảo Ellis bảo tàng di dân của nước Mỹ

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi VincentNguyen, 1/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 617

  1. Offline

    VincentNguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giấc mơ Mỹ, miền đất hứa của biết bao người dân trên khắp thế giới, để họ vượt trùng dương tìm đến với quốc gia này quyền tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng và cơ hội làm ăn để có một đời sống tốt đẹp hơn. Hành trình gian nan ấy đến hồi cao trào nhất là khi phải trải qua thanh lọc ở hòn đảo Ellis. Hòn đảo ngày nay trở thành bảo tàng di dân của nước Mỹ, nơi mà du khách hãng bay Eva Air khắp nơi ghé lại để tìm hiểu về lịch sử của 12 triệu người di dân đã trải qua sự thanh lọc vào khoảng thời gian 1892 đến 1954.

    [​IMG]
    Nằm ở trung tâm hòn đảo là khu nhà chính, cũng chính là bảo tàng đảo di dân Ellis, nơi trưng bày các đồ vật, hình ảnh, ấn phẩm, phim ảnh, những câu chuyện liên quan đến lịch sử của người di dân đến Mỹ trải dài 6 thế kỷ. Khu nhà này có hai phòng lớn trưng bày những hình ảnh lịch sử được chia làm nhiều khu vực. Nơi này nói về lịch sử của người di cư. Nơi khác là cảnh họ đang bị thanh lọc, làm giấy tờ, khám sức khỏe v.v..

    [​IMG]
    Tại đây cũng có phòng ghi âm hay thư viện lưu trữ tài liệu những cuộn băng ghi âm các cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, du khách có vé máy bay đi Mỹ hãng EVA Airways còn có thể nhìn thấy tên của gần 600 nghìn người di cư gắn trên một vách tường danh dự. Mỗi người muốn ghi tên cho ông bà mình lên đây phải đóng 100 đồng cho tiền bảo trì và tu bổ hòn đảo. Bên cạnh đó, ở đảo Ellis này còn có một cuốn album "America Family" lưu giữ hình ảnh và nguồn gốc của những gia đình nhập cư đến nước Mỹ.

    Đến đảo Ellis hành khách mua vé máy bay đi New York Mỹ hãng bay EVA Airways sẽ có cơ hội được xem một cuốn phim ngắn có tên “Island of Hopes, Island of Tears” – “hòn đảo của hy vọng, hòn đảo của nước mắt”- nói về lịch sử người di cư. Bộ phim nói về hành trình đầy gian nan của những người di cư sang nước Mỹ với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ phải vượt hải trình ngàn dặm xa xôi trước khi đặt chân lên đất Mỹ. Và phải trả lời 29 câu hỏi cũng như vượt qua được kỳ khám sức khỏe và chích ngừa tại đảo Ellis trước khi được cấp giấy phép ở lại nước Mỹ làm ăn.
     
Chủ đề tương tự: Tham quan
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tham quan Công viên bờ sông Sài Gòn bên bờ Thủ Thêm tại TPHCM 26/12/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Các địa điểm tham quan bạn phải đến ở Bắc Kinh 24/3/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở RỪNG QUỐC GIA TRƯƠNG GIA GIỚI 20/3/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những điểm tham quan vượt bậc lúc đi du lịch cát bà 2020 14/2/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Bạn được trải nghiệm các gì khi tham quan tại đại dương Sea Aquarium Singapore? 18/12/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!