laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thang máy rơi gây thiệt hại cho người khác, trách nhiệm thuộc về ai?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi southwestgate, 29/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 180

  1. Offline

    southwestgate Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để cho thang máy hoạt động tốt, tất cả tòa building sẽ có lịch bảo dưỡng thang máy không hố pit định kỳ, Thế nhưng, trục trặc vẫn có thể xảy ra. Vậy đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm khi thang máy rơi gây thiệt hại cho người khác?
    Theo Thanh Niên đã cho rằng, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang trong giai đoạn điều tra, làm rõ tai nạn của một cô gái trẻ bị rớt vào hầm thang máy của tòa nhà cao tầng trên phố Kim Mã, từ tầng 7 xuống tầng một, dẫn tới tử vong.
    Cụ thể, vào khoảng 21 h ngày 22/10, khi thang máy của tòa nhà đi đến vị trí giữa tầng 7, bất giác bị kẹt lại. Trong thang máy khi đó có 2 cô gái đã nhanh chóng bấm nút giúp đỡ. Bảo vệ tòa nhà đã liên lạc với đội cứu hộ. Mặt khác, khi đang giải cứu, 1 cô gái đã lọt vào hố thang máy và rơi từ tầng 7 xuống tầng 1.
    Phụ thuộc tiêu chuẩn xây dựng của Nhà nước quy định, những tòa nhà cao từ 4 tầng trở lên là nên có thang máy. Tuy nhiên, với thang máy phải làm việc thường xuyên 24/24h với thời gian dài khiến chiếc thang mau hư hỏng.
    Bên cạnh đó, nhằm chắc chắn cho thang máy 2 tầng sử dụng ổn định, nhiều tòa nhà sẽ có chu kỳ bảo trì thường xuyên, Tất nhiên, sự cố vẫn có thể xảy ra. Với tai nạn đó, không ít người đặt câu hỏi: Người nào sẽ chịu trách nhiệm về việc thang máy tại một số tòa nhà building rơi gây tổn hại cho người khác, và có thể thiệt mạng đến người khác?
    [​IMG]
    Theo Luật gia Nguyễn Văn Nghĩa, Công ty Luật TNHH LSX, xét trong trường hợp này, có thể thấy có ít nhất 3 chủ thể có liên quan:
    Thứ nhất, quản lý chung cư/tòa nhà. Theo đó, bên quản lý tòa nhà là bên có trách nhiệm ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thiết yếu cho cư dân tòa nhà. Có thể nói đây là mối quan hệ có chút phức tạp tùy thuộc vào quy mô của tòa nhà.
    Nếu nhiều tòa nhà lớn, sẽ tự phân chia và bầu ban quản trị tòa nhà. Ban quản trị có trách nhiệm ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với bên quản lý tòa nhà. Bên quản lý sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với bên cung cấp dịch vụ. Trong khi nhiều tòa nhà nhỏ thường sẽ không xuất hiện ban quản trị.
    Thứ hai, bên cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy là bên liên quan trực tiếp nếu thang máy xảy ra hỏng hóc, trục trặc. Với quyền và nghĩa vụ được quy định trong hợp đồng dịch vụ ký với bên quản lý tòa nhà. Khi phát sinh sự cố, mọi quyền và nghĩa vụ phát sinh xung quanh sẽ được giải quyết theo hợp đồng.
    Thứ ba, người trực tiếp bị thiệt hại bởi sự cố phát sinh, trong một vài trường hợp sự cố có thể phát sinh do lỗi của người bị thiệt hại.
    Việc bảo dưỡng thang máy trong building, theo quy định tại Điều 11 Thông tư 02/2016/TT-BXD, vấn đề bảo trì thang máy trong tòa nhà sẽ phụ thuộc vào người quản lý tòa building.
    Trách nhiệm bồi thường thiệt hại

    Khi tai nạn xảy ra và phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trong quan hệ này sẽ phát sinh 2 chủ thể: Người bị thiệt hại và người có trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Trong tình thế trên có khả năng xảy ra những tình huống sau:
    Thang máy xảy ra trục trặt là do người quản lý chung cư nhìn ra bât thường mà không khắc phục kịp thời
    Từ đó, sẽ có tình trạng nhiều hư hỏng của thang máy đã được phát hiện từ lâu. Mà từ thực tế, mỗi tòa nhà thường sẽ đề xuất người dân đóng một khoản phí dịch vụ. Khoản phí trên sẽ được sử dụng để đóng cho bộ phận vệ sinh, bảo dưỡng phần tài sản chung.
    không chỉ có vậy, khi phát hiện thang máy 3 tầng có dấu hiệu kỳ lạ, mọi người phải báo lên cho bên quản lý tòa nhà để yêu cầu sữa chữa sớm nhất có thể. Vậy nên, nếu người dân tòa nhà đóng các phí dịch vụ, và phát hiện những hư hỏng của thang máy và bắt buộc bên quản lý tòa nhà cải thiện. Dù vậy, người quản lý tòa nhà lại chậm trễ trong việc khắc phục vấn đề này thì lỗi sẽ thuộc về người quản lý.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!