laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thanh Hóa: "Đất vàng" của Nhà nước không thể thu "giá bèo

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi duclongapa, 6/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 347

  1. Offline

    duclongapa Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dự án Khu dân cư thuộc phường Đông Hương (Khu dân cư An Phú Hưng) là dự án có vị trí đắc địa, được ví như “đất vàng” ngay trung tâm TP. Thanh Hoá nhưng ngân sách chỉ thu 55 tỷ đồng tiền sử dụng đất trên diện tích 2,88 ha. Theo đánh giá, nếu không có sự minh bạch sẽ có nguy cơ thất thoát tài sản Nhà nước...

    Theo tìm hiểu của PV, dự án Khu dân cư phường Đông Hương (gọi là Khu dân cư An Phú Hưng) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức “chỉ định thầu” theo Quyết định 1358/QĐ-UBND ngày 15/04/2015.

    Chung cư xuân mai thanh hoá

    Đến ngày 27/07/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành 2736/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch tỉnh Lê Anh Tuấn ký về việc phê duyệt tiền sử dụng đất nộp ngân sách Nhà nước tối thiểu sử dụng để lập hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất Khu dân cư An Phú Hưng.

    Theo nội dung quyết định này, dự án có tổng diện tích trên 2,88 ha, trong đó, diện tích đất tính tiền sử dụng đất là 1,524 ha và tiền sử dụng đất nộp NSNN sau khi trừ đi chi phí bồi thường GPMB là 54,99 tỷ đồng.

    Trên cơ sở đó, ngày 09/10/2015, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ký Quyết định số 3967/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bình Minh.
    xuân mai tower thanh hoá
    Quyết định này cũng nêu rõ, tổng mức đầu tư của dự án là hơn 246 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng gần 15 tỷ đồng, tiền sử dụng đất nộp vào ngân sách nhà nước là 55 tỷ đồng, như vậy, tiền sử dụng đất chỉ hơn số tiền tối thiểu được xác định có 6 triệu đồng(?!).

    Nếu tính giá trị quyền sử dụng đất được xác định tại quyết định trên là 69,8 tỷ đồng (đã bao gồm chi phí GPMB) trên tổng diện tích tính tiền sử dụng đất là 15.245,90m2 thì mỗi mét vuông được xác định chỉ khoảng 4,58 triệu đồng. Trong khi đó, đất ở khu vực này có giá hàng chục triệu đồng/m2.

    Hơn nữa, theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, dự án Khu dân cư An Phú Hưng thuộc “đất vàng”, nằm ở vị trí đắc địa tại TP. Thanh Hóa và có mặt bằng tương đối sạch. Theo quy định, dự án phải được tổ chức đấu thầu công khai để thu về dòng tiền tối đa cho ngân sách Nhà nước nhưng không hiểu sao UBND tỉnh Thanh Hóa lại lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức chỉ định thầu.

    Theo tìm hiểu của PV, dự án này là 1 trong 9 dự án được phê duyệt nội dung tiền sử dụng đất không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013 theo Thông báo số 245/TB-UBND của UBND tỉnh Thanh Hoá ngày 05/12/2017 Thông báo kết luận của ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị nghe báo cáo tình hình ký kết lại hợp đồng của một số dự án đầu tư có sử dụng đất, thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

    Tại Thông báo số 245, ông Nguyễn Đình Xứng kết luận, việc tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ yêu cầu và hợp đồng dự án giữa bên mời thầu và chủ đầu tư có nội dung tiền sử dụng đất nộp ngân sách Nhà nước không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013. Chính vì vậy, ông Xứng đã chỉ đạo Sở KHĐT Thanh Hóa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong tham mưu trình phê duyệt hồ sơ không đúng quy định của Luật Đất đai 2013, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan dừng mọi hoạt động giao đất, cho thuê đất ở các dự án trên.
    dự án xuân mai thanh hoá
    Bất ngờ, đến ngày 23/01/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa lại ban hành Quyết định số 293/QĐ-UBND do Lê Thị Thìn ký phê duyệt điều chỉnh Quyết định số 3967/QĐ-UBND ngày 09/10/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất khu dân cư phường Đông Hương, TP. Thanh Hoá.
     
Chủ đề tương tự: Thanh Hóa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Bán nhà Đông Thọ Thành Phố Thanh Hóa 3/3/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Bán nhà 2 tầng nội thất đẹp phường Quảng Hưng TP Thanh Hóa 28/2/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Quy hoạch Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh công nghiệp, phát triển kinh tế biển 21/5/22
Nhà Đất - Bất Động Sản Dự án đất nền sân golf long thành bien hoa new city 21/4/22
Nhà Đất - Bất Động Sản THÔNG TIN DỰ ÁN FLAMINGO HẢI TIẾN THANH HÓA 15/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!