laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

thầy giáo chẳng phải sợ, chẳng phải lo âu về sáng kiến kinh nghiệm!

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 23/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 376

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày 14/5/2016, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam mang đăng tải bài viết “Có thầy cô, nhà quản lý nào dám báo cáo sau quan điểm này của thầy Nguyễn Cao?” của tác kém chất lượng Nguyễn Cao, trong ấy mang đoạn:
    “Trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ngày 9/5 với đăng vận tải bài viết “Đâu là lý bởi vì làm cho cô giáo “sợ” sáng kiến kinh nghiệm?” và ngày 11/5 đăng bài “Thầy giáo trực tiếp báo cáo về tệ “vàng thau lẫn lộn” ở sáng kiến kinh nghiệm” .
    hai bài viết đã nói lên nỗi “sợ” và cả chuyện “vàng thau lẫn lộn” cho thấy còn tương đối đa dạng điều bất ổn về việc thực hành sáng kiến kinh nghiệm ở những trường học hiện nay”.
    Tôi cho rằng, không với gì nên “sợ” khi viết sáng kiến kinh nghiệm, bởi:
    Theo Thông tứ số 35/2015/TT-BGDĐT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc chỉ dẫn công việc thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục, có quy định: Để đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” trở lên, buộc phải sở hữu sáng kiến kinh nghiệm hoặc các điều kiện quy đổi và phép tắc thi đua là tự nguyện đăng ký.
    Còn theo Nghị định số: 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về việc đánh giá và phân dòng cán bộ, công chức và viên chức, có quy định: Để được đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nên phải:
    “Có ít ra 01 thành quả công nghệ, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và đem lại hiệu quả trong việc thực hành công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp sở hữu thẩm quyền công nhận”.
    trộm nghĩ, trong đời dạy học của người thầy, không mang gì bi quan hơn, giả dụ sau nhiều năm đứng trên bục giảng nhưng không có 1 lần nào đạt được danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở” hoặc ko mang 1 năm nào được thủ trưởng đơn vị xếp mẫu “Hoàn thành lý tưởng nhiệm vụ”.
    do đó, giáo viên đã đăng ký danh hiệu “chiến sĩ thi đua” những cấp và phiên bản thân cố gắng để được xếp chiếc “Hoàn thành hoàn hảo nhiệm vụ” thì ko sở hữu gì bắt buộc “sợ” khi viết sáng kiến kinh nghiệm.
    Cũng trong bài viết, giáo viên Nguyễn Cao lo lắng: “Người chấm sáng kiến kinh nghiệm hiện thời thường được bố trí như sau: ở cấp trường thì Ban giám hiệu chấm, ở cấp Phòng thì trưởng phó phòng và những chuyên viên chấm, ở cấp sở thì cán bộ cấp Sở chấm, họa hoằn lắm thì lựa chọn một vài thầy cô với “uy tín” trong Hội đồng bộ môn chấm (nhưng siêu hiếm)...
    Trong công đoạn được huấn luyện thì chỉ mang giáo viên măng non và Tiểu học là được huấn luyện cốt yếu các môn trong cấp học, còn lại những thầy gia sư phổ thông thì chỉ được huấn luyện 1 chuyên ngành căn bản, chỉ mang một ít gia sư cấp THCS học hệ cao đẳng thì được huấn luyện hai chuyên ngành.
    Điều này cũng đồng nghĩa một lãnh đạo, quản lí chỉ sở hữu thể tinh thông chuyên sâu 1- 2 chuyên ngành. đó vậy mà sáng kiến kinh nghiệm môn nào, lĩnh vực nào thì những vị chỉ huy, quản lí cũng chấm được cả. bắt buộc kể rằng chỉ huy ngành giáo dục của chúng ta…tài thật”.
    Tôi cho rằng, theo chỉ dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm, biện pháp kỹ thuật, các Sở GD&ĐT đã chỉ huy việc chấm sáng kiến kinh nghiệm bắt buộc đảm bảo tính công bằng, khách quan và khoa học, đâu mang tùy luôn thể như tác nhái nêu.
    chi tiết như trong Công văn số 76/SGDĐT-VP ngày 16/1/2013 của Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk về việc hướng dẫn viết, kiểm tra sáng kiến kinh nghiệm từ năm 2013 đến năm 2016, pháp luật sở hữu Phòng GD&ĐT như sau:
    “Tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thị thành có mặt trên thị trường Hội đồng khoa học, sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, đơn vị chấm và xét thông qua sáng kiến kinh nghiệm, đảm bảo yêu cầu:
    - thực hiện đúng quy trình, nhằm bảo đảm tính khách quan và công bình.
    - Mỗi sáng kiến kinh nghiệm buộc phải bảo đảm được 2 giám khảo chấm tự do.
    - Giám khảo phải là những cán bộ, giáo viên đúng chuyên môn, mang uy tín, kinh nghiệm và thành công cao trong dạy học, công việc, hăng hái tham gia phong trào viết và vận dụng sáng kiến kinh nghiệm, với đề tài được xếp chiếc từ cấp ngành, huyện trở lên.
    - ko để tình trạng: Giám khảo ko mang chuyên môn, không sở hữu uy tín và chiến thắng chấm sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên”.
    Rõ ràng là thành viên Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm ngay ở cấp Phòng GD&ĐT (chưa nhắc cấp Sở) được xây dựng thương hiệu, đâu “Hỡi ôi” như nhận định của thầy Nguyễn Cao rằng:
    “Các vị học môn Sử, Địa… thì khiến cho sao chấm được Tiếng Anh, Toán, Lí, Hóa… làm sao biết được các luật lệ, các thì, những định luật, định nghĩa chuyên ngành.
    ấy là chưa đề cập một số Ban giám hiệu được tập huấn hệ 9+3; 12+2, sau đó hàm thụ dần dần lên thì chấm các đề tài của thạc sĩ, cử nhân chính quy được đào tạo bài phiên bản làm cho sao được nhưng ngồi phán xét người này giải này, người kia giải khác”.
    Hoặc như hướng dẫn số 675/SGD&ĐT ngày 18 tháng 3 năm 2008 của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam về việc: hướng dẫn viết và kiểm tra, xếp dòng sáng kiến kinh nghiệm niên học 2007-2008 và các năm tiếp theo, với chỉ dẫn Hội đồng khoa học cơ sở thực hiện như sau:
    “Tác giả của mỗi đề tài sáng kiến kinh nghiệm trình diễn sáng kiến kinh nghiệm của mình trước Hội đồng công nghệ theo thời kì điều khoản của Hội đồng kỹ thuật cơ sở.
    Hội đồng công nghệ tổ chức kiểm tra xếp cái sáng kiến kinh nghiệm cho một đề tài nên mang ít nhất hai phần ba số thành viên tham gia (theo quyết định có mặt trên thị trường Hội đồng kỹ thuật cộng với số thành viên chuyên môn được mời).
    Xem them điểm xét tuyển cao đẳng dược năm nay
    những thành viên tham gia Hội đồng kỹ thuật chất vấn, phản biện các vấn đề chưa rõ; tác nhái của đề tài mang trách nhiệm trả lời chất vấn và bảo vệ nội dung đề tài của mình.
    Đối sở hữu những đề tài liên quan trực tiếp đến 1 bộ môn hoặc một lĩnh vực hoạt động của nhà trường, Hội đồng kỹ thuật phải mời thêm một số thành viên của tổ, nhóm chuyên môn hoặc bộ phận tác động tham gia chất vấn, kiểm tra xếp cái để đảm bảo tính khách quan, khoa học”.
    Rõ ràng là Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm ngay ở cấp cơ sở cũng cho thấy hội đồng chấm và người chấm sáng kiến kinh nghiệm mang nghĩa vụ sở hữu công việc được giao, bảo đảm được tính khách quan và kỹ thuật khi xác nhận sáng kiến kinh nghiệm, chứ đâu buộc phải chỉ vì lợi ích như tác giả nêu:
    “Bởi bởi chấm sáng kiến mang tiền, thậm chí là hầu hết tiền cần đa dạng nơi họ bất chấp mọi những lời đàm tiếu để được chấm, cho dù rộng rãi vị chỉ huy cả một đời công tác chưa bao giờ viết lấy 1 sáng kiến kinh nghiệm!”.
    [​IMG]
    Tôi cho rằng người được phân công chấm sáng kiến kinh nghiệm, ai cũng hiểu được công việc của mình là đánh giá, kết luận một sản phẩm sáng tạo viết từ các kinh nghiệm trong quá trình dạy học, từ các ý tưởng tâm huyết của người thầy có sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đâu bắt buộc đơn thuần như chấm bài đánh giá tại lớp.
    lúc chấm bài đánh giá, bài thi cho học sinh, người thầy sở hữu lương tâm còn không để sai sót xảy ra huống là chấm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên, mà tác fake cho rằng:
    “Bởi nhiều người chấm ko đặt sáng kiến kinh nghiệm là những đề tài khoa học nhưng mà ở họ là thù lao đằng sau mỗi sáng kiến ấy”.
    đành rằng người chấm sáng kiến kinh nghiệm là mang bổ dưỡng theo pháp luật, như cô giáo khiến nhiệm vụ chấm thi phải chăng nghiệp THPT.
    vì thế, không với gì bắt buộc lo lắng và sợ “vàng thau lẫn lộn” trong việc chấm sáng kiến kinh nghiệm mà buộc phải với niềm tin vào Hội đồng kỹ thuật những cấp để viết sáng kiến kinh nghiệm, vì còn có nhiều người mang máu nóng mang nghề, có lương tâm khi khiến nhiệm vụ được giao.
    bên cạnh đó, trong Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm ở cơ sở, nơi này nơi khác, ko phải ko mang những thành viên được cơ cấu không đúng lĩnh vực mà đề tài sáng kiến kinh nghiệm đặt ra, cũng mang thành viên chấm là người chưa bao giờ viết được sáng kiến kinh nghiệm, nên giáo viên chưa đặt hết niềm tin vào họ là đúng và lo lắng việc họ chấm sáng kiến kinh nghiệm nào cũng đạt; mà điều đó không hề là phổ biến.
    Để gia sư tin yêu vào việc chấm sáng kiến kinh nghiệm đảm bảo được tính khoa học, chân thực và công tâm, tôi cho rằng:
    Cơ quan quản lý giáo dục cấp trên buộc phải phê chuẩn quyết định xây dựng thương hiệu Hội đồng công nghệ chấm sáng kiến kinh nghiệm ở các cơ sở trường học.
    Hội đồng kỹ thuật các cấp, sau khi công bố kết quả chấm, những sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại A buộc phải được chung nhiều trên website của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và nhà trường, để cán bộ, gia sư tham khảo, ứng dụng vào việc dạy học và viết sáng kiến kinh nghiệm.
    >Chi tiết Cao dang Y Duoctại trường
    Qua đó các sáng kiến kinh nghiệm đạt giải được sẽ kiểm nghiệm lại tính trung thực và khách quan của nó từ ý kiến phản hồi của cán bộ, cô giáo trong và không tính thức giấc, bớt đi các sáng kiến kinh nghiệm sao chép, các sáng kiến kinh nghiệm ko sở hữu giá trị thực tiển, còn cô giáo sẽ lặng lòng và chẳng hề sợ lúc viết sáng kiến kinh nghiệm.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!