laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tuổi ? Cách tính tuổi thi bằng lái xe

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi remxuatkhaubm, 1/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    remxuatkhaubm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay, tình trạng thanh thiếu niên không đủ tuổi điều kiển phương tiện xe máy khá dễ để bắt gặp. Vậy theo quy định pháp luật thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tuổi ? Trong trường hợp điều khiển xe gắn máy không đủ tuổi sẽ có mức phạt như thế nào ?
    Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tuổi ?
    Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tuổi ? Theo quy định tại Điều 59 Luật Giao thông đường bộ 2008, hạng A1 được cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 – dưới 175 cc. Bên cạnh đó, người lái xe mô tô hai bánh từ 175 cc trở lên phải có bằng lái xe hạng A2.

    [​IMG]
    Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tuổi ?
    Để được cấp giấy phép lái xe các hạng trên, người học lái xe cần đảm bảo điều kiện tại Điều 7 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT:

    – Là công dân Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam;

    – Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định.

    Trong đó, độ tuổi của lái xe máy được quy định tại Điều 60 Luật Giao thông đường bộ như sau:

    • Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cc
    • Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cc trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự.
    Như vậy, những người từ đủ 18 tuổi trở lên mới được thi bằng lái xe máy hạng A1 trở lên. Tuổi dự thi bằng lái xe được tính từ ngày ghi trong giấy khai sinh đến ngày tham gia thi sát hạch lái xe. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu bạn đã đủ 18 tuổi thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký những kì thi sát hạch A1 rồi đó.

    Điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi bị phạt thế nào?
    Người lái xe máy khi chưa đủ tuổi sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 4 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

    • Phạt cảnh cáo: Người từ đủ 14 – dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô;
    • Phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng: Người từ đủ 16 – dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cc trở lên.
    [​IMG]
    Điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi bị phạt thế nào?
    Theo đó, điều khiển xe máy khi không đủ tuổi sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 600.000 đồng tùy vào độ tuổi vi phạm. Ngoài ra, Cảnh sát giao thông còn được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với hành vi lái xe máy khi chưa đủ tuổi (điểm i khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

    Hi vọng, những thông tin chúng tôi tổng hợp và chia sẻ về những vấn đề liên quan đến việc thi “bằng lái xe a1 bao nhiêu tuổi” sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!