laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

***** Thi Công Xây Dựng Nhà Miễn Phí Giấy Phép + Bản Vẽ + Hoàn Công

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi PhanThaiKTS, 15/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 280

  1. Offline

    PhanThaiKTS New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    ND1: THI CÔNG XÂY DỰNG PHẦN THÔ NHÂN CÔNG HOÀN THIỆN

    I- Thi công xây dựng phần thô nhân công hoàn thiện là gì:


    Thi công xây dựng phần thô nhân công hoàn thiện là gói thầu xây dựng trong đó nhà thầu cung cấp nhân công và vật tư cho các công tác giai đoạn xây thô và cung cấp nhân công xây dựng cho các công tác trong giai đoạn hoàn thiện công trình. Quý khách lưu ý xây dựng phần thô luôn đi với nhân công hoàn thiện, một số nhà thầu, công ty cố tình chỉ báo giá phần thô không kèm theo nhân công hoàn thiện với giá thấp hơn để quý khách có thể vô tình nhầm lẫn.



    II- Sản phẩm của gói thầu thi công phần thô nhân công hoàn thiện gồm những gì:



    Gói thầu này chia thành 2 phần: bên nhà thầu cung cấp vật tư và nhân công phần thô, còn trong phần hoàn thiện thì nhà thầu cung cấp nhân công thợ hồ, thợ điện nước, thợ sơn, vật tư hoàn thiện chủ nhà cung cấp.

    A- Các hạng mục được hoàn thành bởi cả vật tư và nhân công của nhà thầu:

    1- Hạng mục bê tông cốt thép: Bao gồm bê tông cốt thép phần móng (thi công từ đầu cọc trở lên nếu nhà có ép cọc hoặc khoan cọc nhồi, phần cọc/cừ gia cố nền đất này nếu có sẽ tính chi phí riêng), bê tông cốt thép đà kiềng, cột, đà sàn, sàn nhà, đà lanh tô, cầu thang.
    2- Hạng mục thi công mái nhà: Nếu mái nhà là mái ngói, mái tôn thì sẽ bao gồm nhân công và vật tư phần ngói lợp, tôn lợp. Nếu mái đúc thì sẽ bao gồm nhân công và vật tư cho bê tông cốt thép phần mái này.
    3- Hạng mục phần xây tường, tô trát: Xây gạch hết các tường trong và ngoài nhà, các bậc cầu thang, bậc tam cấp.


    [​IMG]


    Thi công xây dựng phần thô nhà phố.

    4- Hạng mục hầm tự hoại, hố ga: Thi công hoàn chỉnh bê tông đáy, nắp, xây tường hầm tự hoại và các hố ga.
    5- Hạng mục chống thấm: Thi công vệ sinh nền, quét chống thấm cho mái nhà, phòng vệ sinh, ban công và sân thượng.
    6- Hạng mục dây điện, cab tivi, internet: Hoàn thành đi các ống bảo vệ và kéo dây điện, cab tivi, internet.
    7- Hạng mục ống cấp thoát nước: Thi công xong các đường ống cung cấp nước lạnh cho các phòng vệ sinh, chậu rửa chén, vòi nước sân và hệ thống ống thoát nước cho công trình.
    8- Hạng mục sân, tường rào (nếu có): Hoàn thành xây tô tường rào với chiều cao từ 2.6m trở xuống theo quy định chung của Nhà nước.


    [​IMG]



    Thi công xây dựng phần thô biệt thự.

    B- Các hạng mục được hoàn thành bởi vật tư chủ nhà cung cấp và nhân công của nhà thầu:


    1- Hạng mục sơn nước: Nhà thầu cung cấp nhân công, chủ nhà cung cấp các vật tư cần thiết để hoàn thành trét hai lớp bột trét và sơn nước hai lớp trong nhà, ngoài trời, tường rào (nếu có).
    2- Hạng mục lát gạch, ốp gạch: Nhà thầu cung cấp nhân công, chủ nhà cung cấp các vật tư cần thiết để hoàn thành lát gạch, ốp một viên len các phòng, ốp gạch phòng vệ sinh cao 1.8m, lát gạch nền sân (nếu có).
    3- Hạng mục điện: Chủ nhà cung cấp đèn chiếu sáng, CB, mặt nạ, ổ cắm, công tắc, ổ tivi, ổ internet, máy bơm nước để nhà thầu đưa thợ điện vào lắp đặt.
    4- Hạng mục nước: Chủ nhà mua về công trình các thiết bị trong phòng vệ sinh, chậu rửa chén, phểu thu nước, vòi nước sân, bồn nước mái để nhà thầu đưa thợ nước vào lắp đặt.


    [​IMG]



    Thi công xây phần thô nhà cao tầng.

    C- Các hạng mục được hoàn thành bởi cả vật tư và nhân công của chủ nhà (thông qua một đơn vị thi công khác của chủ nhà):


    1- Hạng mục lan can: Phần lan can cầu thang, lan can ban công được thực hiện bởi nhà thầu sắt kính.
    2- Hạng mục mái giếng trời: Khung sắt bảo vệ giếng trời, mái sáng bên trên do bên làm sắt kính đảm nhiệm.
    3- Hạng mục cửa: Các cửa đi, cửa sổ ngoài nhà do bên nhôm sắt kính thực hiện, cửa phòng do bên mộc thực hiện.
    4- Hạng mục đá granit: Ốp đá mặt tiền nhà, ốp bậc cầu thang, mặt bếp được hoàn thành bởi các cửa hàng làm đá granit .
    5- Hạng mục cổng rào (nếu có): Cổng nhà có thể làm bằng sắt, nhôm đúc,...được nhà thầu nhôm sắt thi công.
    6- Hạng mục trang trí (nếu có): Bao gồm trang trí sắt, mộc, giấy dán tường, tranh vẽ tường, trần thạch cao, trần trang trí, tường thạch cao, tường trang trí, chỉ, phù điêu trang trí trong nhà, tiểu cảnh và các công tác hoàn thiện khác.
    ND2: THI CÔNG XÂY DỰNG TRỌN GÓI

    I- Thi công xây dựng trọn gói là gì:


    Khi thi công xây dựng nhà, thông thường có thể chia ra thành các phần như (nhưng không cần phải bao gồm hết các phần này): thi công gia cố nền bằng cọc/cừ, thi công phần thô, thi công phần hoàn thiện, thi công phần trang trí và nội thất, thi công sân vườn. Thi công xây dựng trọn gói là khái niệm gộp hai phần thi công phần thô và thi công phần hoàn thiện.


    II- Sản phẩm của gói thầu thi công trọn gói bao gồm những gì:



    Gói thầu này sẽ bao gồm vật tư và nhân công để thi công xây dựng công trình như sau:
    1- Hoàn thành thi công xây dựng xong phần khung bê tông cốt thép: Thi công xong (không gồm phần gia cố nền bằng cọc/cừ, nếu có sẽ tính chi phí phần này riêng) toàn bộ móng, đà kiềng, cột, đà sàn, sàn nhà, đà lanh tô, cầu thang bằng bê tông cốt thép. Đây chính là xây dựng hoàn thành xong phần khung kết cấu chịu lực cho toàn bộ công trình.
    2- Hoàn thành phần mái nhà: Thi công xong mái bằng nhà bằng bê tông cốt thép, hoặc lợp ngói, lợp tôn xong.
    3- Hoàn thành phần xây và tô trát: Các tường bao xung quanh nhà, tường ngăn chia phòng trong nhà được xây tô trát hoàn tất. Các bậc cấp, bậc cầu thang được xây gạch xong.


    [​IMG]



    Thi công xây dựng trọn gói nhà phố.

    4- Hoàn thành các công tác chống thấm: Sàn bê tông các khu vực thường xuyên có nước bao gồm sàn phòng vệ sinh, sàn ban công, sàn ô văng, mái nhà (nếu là mái đúc bê tông) thì được vệ sinh và quét chống thấm lên bề mặt bê tông.
    5- Hoàn thành cán nền và lát gạch: Nền các phòng được thi công xong cán hồ, lát gạch, riêng nền phòng vệ sinh, ban công, sân thượng thì cán hồ tạo độ dốc thoát nước về phễu thu nước và được lát gạch chống trơn. Phần mái nhà đúc bê tông thì được cán hồ tạo độ dốc thoát nước về phễu thu nước.
    6- Hoàn thành công tác ốp gạch: Hạng mục ốp gạch được hoàn thành bao gồm: ốp gạch phòng vệ sinh, ốp một viên gạch len lên tường các phòng trong nhà, ban công và sân thượng. Một số công trình thì có thể ốp thêm gạch lên tường ở một số vị trí, tùy theo nhu cầu cụ thể sẽ tính riêng khối lượng và chi phí cho phần này.
    7- Hoàn thành các công tác lát đá, ốp đá granit: Phần đá granit bao gồm đá bậc cầu thang, đá bậc tam cấp, đá mặt bếp và đá ốp mặt tiền tầng trệt được thi công hoàn thành.


    [​IMG]



    Thi công xây dựng trọn gói biệt thự.

    8- Hoàn thành các công tác bả bột trét và sơn nước: Các tường nhà, trần nhà được thi công bả bột trét (mastic) hai lớp và sơn nước hai lớp.
    9- Hoàn thành công tác lắp đặt lan can: Lan can ban công, lan can cầu thang và tay vịn được thi công lắp đặt hoàn thiện.
    10- Hoàn thành lắp đặt mái giếng trời: Phần này bao gồm khung sắt bảo vệ và mái sáng bên trên được thi công hoàn chỉnh.
    11- Hoàn thành lắp cửa: Bao gồm các cửa đi ngoài nhà, cửa sổ ngoài nhà, các cửa phòng ngủ, cửa phòng vệ sinh. Cửa ngoài nhà được làm chắc chắn bằng sắt kính, nhôm xinfa, nhựa lõi thép, nhôm eurowindow,... để bảo đảm an toàn. Cửa phòng ngủ thường được làm bằng gỗ, còn cửa phòng vệ sinh nếu thường xuyên có độ ẩm thì nên làm bằng nhôm, nhựa đúc cao cấp,...


    [​IMG]



    Thi công xây dựng trọn gói nhà cao tầng.


    12- Hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng: Tức là thi công hoàn thành hệ thống ống bảo vệ dây điện, kéo dây cấp điện, gắn CB, ổ cắm, công tắc và đèn chiếu sáng.
    13- Hoàn thành hệ thống cab tivi, internet: Thi công xong ống bảo vệ, kéo dây cáp, lắp các ổ chờ cắm cab.
    14- Hoàn thành hệ thống hầm tự hoại, hố ga: Thi công xong hầm tự hoại và các hố ga thoát nước với nền đổ bê tông cốt thép, tường xây gạch, nắp đổ bê tông.
    15- Hoàn thành hệ thống nước: Bao gồm lắp các đường ống cấp thoát nước lạnh, lắp các phểu thu nước, các thiết bị trong phòng vệ sinh, vòi nước sân, chậu rửa chén, bồn chứa nước trên máy, máy bơm nước lên bồn này.
    16- Hạng mục sân, tường rào, cổng rào (nếu có): Thi công hoàn thành xây tường rào, lắp đặt cổng rào ( tất cả cao từ 2.6m trở xuống theo quy định chung của Nhà nước), lát gạch chống trơn nền sân có tạo độ dốc thoát nước.
    Theo nguồn: https:// kientrucvip.com
    *** Các kiến thức nhỏ trên rất cần thiết khi các bạn xây nhà, còn nhiều thông tin hơn thì bạn xem thêm tại nguồn trên : https:// kientrucvip.com. Các bạn có bất cứ câu hỏi gì thì có thể comment trực tiếp tại đây ạ.

    *** Xin cám ơn các bạn đã đọc bài!
     
Chủ đề tương tự: ***** Công
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Công chứng hợp đồng thế chấp tài sản ở đâu thì an toàn nhất? 6/3/24
Nhà Đất - Bất Động Sản Có thể đi công chứng giấy tờ ở đâu vào thứ bảy, chủ nhật? 22/2/24
Nhà Đất - Bất Động Sản Mâm cúng khai trương công ty 8/6/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Công ty thi công nhà phố phần thô đảm bảo Quận 3 3/4/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Dancingjuices chia sẻ liệu trình cai thuốc thành công giá rẻ 16/3/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!