laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thiết kế ánh sáng kiến trúc cổ điện

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 19/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 215

  1. Offline

    CongTB New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trang trí đường phố đang rất phát triển mạnh mẽ. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu đến các bạn về nguyên tắc thiết kế kiến trúc.

    Các phương pháp chiếu sáng tòa nhà được sử dụng phổ biến nhất bao gồm chiếu sáng lũ, chiếu sáng đường viền và chiếu sáng truyền ánh sáng nội thất. Đèn chiếu sáng kiến trúc không chỉ đơn giản là tái tạo hình ảnh của tòa nhà vào ban ngày, mà sử dụng ánh sáng, màu sắc và bóng của ánh sáng chiếu để định hình lại hình ảnh chuyển động, đẹp và hùng vĩ hơn của tòa nhà vào ban đêm.

    Nguyên tắc thiết kế chiếu sáng kiến trúc

    Trang trí kiến trúc là sử dụng các nguồn sáng tuyến tính để phác thảo trực tiếp đường nét kiến trúc. Đèn truyền ánh sáng bên trong là việc sử dụng ánh sáng trong nhà hoặc đèn được lắp đặt ở những vị trí đặc biệt để truyền ánh sáng từ bên trong tòa nhà tạo thành hiệu ứng chiếu sáng cảnh đêm tinh tế và trong suốt. Các nguyên tắc thiết kế chiếu sáng kiến trúc bao gồm:

    Sử dụng các phương pháp chiếu sáng khác nhau để thiết kế bố cục ánh sáng nhằm hiển thị đường viền, khối lượng, tỷ lệ và hình ảnh của các tòa nhà, tác phẩm điêu khắc, v.v.

    Có thể nhìn rõ vật liệu, kết cấu và chi tiết của các tòa nhà và tác phẩm điêu khắc ở khoảng cách gần, và hình ảnh của chúng có thể được nhìn thấy rõ ràng ở khoảng cách xa.

    Sử dụng kỹ thuật chiếu sáng để tạo ra cảm giác ba chiều về kiến trúc, tác phẩm điêu khắc, v.v. và phù hợp hoặc tương phản với môi trường xung quanh.

    Sử dụng màu sắc của nguồn sáng để tích hợp ánh sáng với cây xanh của môi trường thể hiện cảm giác xanh tươi, tươi sáng của cây cối, thảm cỏ, bồn hoa, ... Ngoài ra, các công trình kiến trúc khác nhau có các phương pháp chiếu sáng khác nhau cho từng bộ phận , từ khác nhau đến thống nhất, tạo thành một kiến trúc hoàn hảo chiếu sáng ban đêm.

    Thiết kế chiếu sáng kiến trúc phương đông

    Thiết kế chiếu sáng kiến trúc theo phong cách cổ điển cách bố trí ánh sáng chủ yếu dựa vào vị trí cột mở của công trình, làm nổi bật nhịp điệu của thân cột mở và mối quan hệ phong phú của vòm dưới mái hiên; phần giữa có thể được sử dụng để tăng cường phần trên của mảng bám, đó là hấp dẫn hơn. Hệ thống chiếu sáng của các tòa nhà cổ điển nhiều tầng có thể được phân bổ theo các tầng.

    Phần mái có thể được hiển thị bằng các dải đèn đường viền, và các dải đèn dạ quang được bố trí dọc theo từng sườn của tòa nhà để phản chiếu đường nét của tòa nhà. Các mái hiên của các tòa nhà có những bức tranh màu phong phú. Một số bức tranh có sắc độ thuần túy thường mang đến cho người nhìn vẻ đẹp hài hòa qua mắt thường. Chúng ta thường sử dụng đèn có quang phổ tương đối đầy đủ để phản xạ.

    Thiết kế chiếu sáng cận đại phương tây

    Thiết kế chiếu sáng kiến trúc phục hưng. Đối với các tòa nhà kiến trúc cận đại, ánh sáng thường được tổ chức theo đặc điểm cấu tạo của chính tòa nhà cổ điển. Ba giai đoạn hoặc năm giai đoạn được sử dụng nhiều hơn để làm cho ánh sáng tạo thành nhiều phân đoạn và cường độ ánh sáng của mỗi phân đoạn được kiểm soát hợp lý theo mức độ suy giảm. Sự chuyển đổi làm nổi bật hiệu ứng ánh sáng của mái hiên của các tòa nhà phong cách phục hưng.

    Đồng thời, các trụ coupon của kiến trúc cận đại thường được sử dụng để bố trí đèn chiếu sáng, phản chiếu mối quan hệ ánh sáng và bóng tối phức tạp và phong phú của các trụ coupon, ban công, cửa sổ coupon và các thành phần khác. Một phần trên và hai phần chính dưới có thể thay đổi màu ánh sáng hoặc tăng cường độ ánh sáng để làm nổi bật các điểm chính của công trình.

    Thiết kế chiếu sáng tòa nhà hiện đại

    Thiết kế chiếu sáng của các tòa nhà hiện đại nhiều tầng. Đối với hệ thống chiếu sáng của các tòa nhà hiện đại nhiều tầng, thiết kế chủ yếu dựa trên các đặc điểm của chính tòa nhà, nhấn mạnh vào thể tích của tòa nhà, và sử dụng trang trí của chính tòa nhà để hình thành sự thay đổi ánh sáng và bóng tối;

    Đối với những công trình có tường đơn giản, có thể sử dụng nguồn sáng màu hoặc nguồn sáng hỗn hợp có màu để tạo thành các hiệu ứng đặc biệt. Lối vào cần tăng cường chiếu sáng để làm nổi bật các điểm trọng yếu; phần đóng phía trên có thể sử dụng hộp đèn quảng cáo hình dải ruy băng hoặc các dải hắt sáng để làm nổi bật đường nét.

    Thiết kế chiếu sáng tòa nhà cao tầng

    1. Thiết kế chiếu sáng tháp Việc xử lý chiếu sáng cho tháp cần giải quyết vấn đề cường độ ánh sáng của 4 mặt tiền, đặc biệt là các phần phía trên tháp nhà cao tầng đều cần chiếu sáng đồng đều, sao cho mỗi mặt bằng nhà cao tầng. có thể được nhìn từ nhiều góc độ Bề mặt và mái nhà.


    Nếu thân tháp quá cao làm cường độ sáng suy giảm dẫn đến thân tháp không đủ ánh sáng thì tăng công suất tại cùng vị trí đèn để lấp đầy đèn, hoặc sử dụng nguồn sáng phân đoạn.

    2. Thiết kế chiếu sáng bục giảng. Bục chủ yếu được sử dụng cho các dịch vụ thương mại và công cộng như trung tâm thương mại, bãi đậu xe, nơi nghỉ ngơi và giải trí nên phần thiết kế chiếu sáng tương đối đơn giản, làm nổi bật khả năng chiếu sáng của lối vào, tạo không khí thương mại sâu sắc và yêu cầu về nguồn sáng cao. độ sáng, độ hoàn màu cao.

    3. Thiết kế chiếu sáng mái Phần mái được sử dụng làm logo của các tòa nhà cao tầng, việc xử lý ánh sáng cho phần này là quan trọng nhất. Trước hết, hãy đảm bảo rằng độ sáng trên cùng là phần sáng nhất của trên cùng; thứ hai, tập trung chiếu sáng phần chân và đáy mái;

    Chiếu kết cấu mái hoặc lưới. Nếu mặt trên được làm bằng cấu trúc toàn bộ bằng kính, việc xử lý chiếu ánh sáng sẽ không tạo ra bất kỳ hiệu quả nào. Lúc này ánh sáng cần truyền từ mặt kính trong nhà ra bên ngoài nhưng cường độ nguồn sáng phù hợp Không nên quá lớn để tránh hiện tượng nhiễu quang; nguồn sáng truyền sáng có thể được sắp xếp theo kiểu và có thể được sử dụng để xử lý nhấp nháy.

    Xem: màn hình LED ngoài trời
     
Chủ đề tương tự: Thiết kế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Đơn vị tư vấn thiết kế bảng hiệu quảng cáo tại hcm 22/7/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thiết kế thi công quán cafe giá rẻ ở đâu tại Cần Thơ 4/3/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời ở đâu tại TPHCM 25/2/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Công ty thiết kế quán cà phê kids giá rẻ nhất 11/2/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo 50+ Mẫu thiết kế phòng làm việc giúp tăng hiệu quả làm cho việc tại nhà 9/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!