laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thiết kế ban công nhà phố đẹp cùng LAMILAN

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 21/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 210

  1. Offline

    thanhphuocdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ban công đang ngày càng được nhiều hộ gia đình nhà phố chú trọng trang trí. Một ban công đẹp giúp tạo thêm không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tô điểm căn nhà thêm phần thú vị. Vậy làm sao để sở hữu một thiết kế ban công nhà phố đẹp? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau.

    Cách để thiết kế ban công nhà phố đẹp
    Xác định công năng của ban công
    Để thiết kế ban công đúng với mục đích sử dụng, gia chủ cần xác định được công năng. Tùy diện tích khác nhau mà ban công có thể sử dụng làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn, trồng cây xanh. Nếu là nơi trồng cây xanh, hãy lựa chọn và bố trí cây phù hợp. Sau đó chừa cho mình một khoảng không gian hợp lý để chiếc sofa đơn hoặc bàn ghế uống trà để ngắm khu vườn trên cao.

    Tiết chế trang trí ban công
    Ban công thường có diện tích khá nhỏ gọn vậy nên khi trang trí ban công cần được tiết chế việc bày biện để tránh tổng thể trở nên rối mắt. Đây cũng là yếu tố được cân nhắc hàng đầu ngay cả khi ban công của bạn khá rộng rãi. Bởi chức năng của ban công không chỉ để tô điểm cho căn nhà mà còn sử dụng để lưu thống ánh sáng, không khí, gió. Một ban công quá nhiều đồ trang trí để ngoài trời một khoảng thời gian bạn cần phải tân trang lại vì đồ đạc rất dễ bị xuống cấp.

    Thiết kế chiếu sáng ban công
    Để có một ban công đẹp không chỉ để ngắm vào mỗi ban ngày mà còn có thể “chill” mỗi buổi tối, bạn hãy thiết kế hế thống chiếu sáng cho khu vực này. Sử dụng đèn trang tí, đèn gắn tường cũng có thể giúp bạn công trở nên lung linh. Tuy nhiên, khi thiết kế hệ thống đèn, hãy sử dụng các loại đèn linh hoạt để khi trời mưa gió, bạn có thể thu gọn mọi thứ vào trong.

    Sử dụng các vật dụng trang trí
    Các vật dụng trang trí hay sử dụng khi thiết kế ban công như: bàn ghế uống trà, gối ôm, cây cảnh nhỏ xinh. Các loại được thiết kế riêng cho ban công thường không thấm nước và chịu được ánh sáng tự nhiên.

    Một số lưu ý khác khi cải tạo ban công
    - Khi nâng cấp hoặc sửa chữa ban công cần chú ý tới hướng thoát nước để khi cọ rửa hoặc mưa bão, nước chảy thông liên tục không bị ùn ứ, tràn vào nhà.

    - Nếu trồng hoa hoặc cây cảnh thì nên cắt tỉa, vệ sinh thường xuyên không để sâu bệnh và nấm phát triển. Hạn chế trồng các loại cây lá um tùm dễ là nơi trú ngụ của muỗi.

    - Vì đa phần diện tích và không gian ban công nhỏ, nên chọn loại bàn ghế có kích thước phù hợp, không chọn quá to choán hết diện tích hoặc quá nhỏ khiến ngồi lâu khó chịu.

    - Nền gạch thoát nước tốt, vệ sinh lau chùi sạch sẽ thường xuyên.

    Trên đây là các điều bạn cần biết khi thiết kế ban công cho căn nhà phố của mình. Nếu bạn cần tư vấn mẫu phù hợp với căn nhà của mình, hãy liên hệ với LAMILAN qua số hotline 1900 8953 ngay hôm nay nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!