laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thiết Kế Hệ Thống Trồng Rau Sạch Tại Gia

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi nafseo, 28/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,871

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tự trồng rau sạch tại nhà là ưu tiên hàng đầu của mọi gia đình, đặc biệt là ở thành thị. Trên thị trường, có rất nhiều hệ thống trồng rau sạch được thiết kế tại nhà, tuy nhiên việc lựa chọn hệ thống và mô hình phù hợp cũng sẽ khiến bạn không khỏi băn khoăn. Sau đây là một số hệ thống quản lý thông tin vườn trồng phổ biến hiện nay.

    Hệ thống vườn rau thủy canh

    Đây là phương pháp trồng rau trong giá thể dinh dưỡng trên than bùn, sỏi nhẹ, cát trấu và các giá thể khác theo từng giai đoạn phát triển của cây.

    Hiện nay, thủy canh có nhiều mô hình vườn rau khác nhau, tùy theo quy mô và nhu cầu của từng hộ gia đình: thủy canh thẳng đứng, thủy canh chữ A, thủy canh ngang, thủy canh ½ chữ A hay trang trại mini.

    Mô hình này hiện đang rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi, cây sinh trưởng nhanh, không bị cỏ dại, ít bị mầm bệnh tấn công. Tuy nhiên, chính vì trồng rau trong môi trường dinh dưỡng sẵn có nên rau không giữ được hương vị đặc trưng như phương pháp canh tác trên đất truyền thống. Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao, cần có kiến thức nhất định thì mô hình mới hiệu quả, diện tích thiết kế lắp đặt tương đối lớn.

    Hệ thống trồng rau khí canh

    Thực chất của nuôi khí cũng là một mô hình của thủy canh, khí canh không phải là trồng cây trong đất hay trong nước mà trồng trong khí quyển có chứa những giọt dinh dưỡng dạng sương mù.

    Khí canh là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp giữa công nghệ sinh học, tin học, tự động hóa và công nghệ vật liệu mới. Nó tiết kiệm nước hơn so với thủy canh. Cây này phát triển rất nhanh và đã lai tạo ra nhiều giống. Nếu không có sự can thiệp của các loại thuốc bảo vệ thực vật chứa hóa chất độc hại thì vi khuẩn, mầm bệnh cũng khó tấn công.


    Bởi với công nghệ hiện đại, người trồng ít nhất phải nắm được những kiến thức cơ bản về thủy canh và có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực này thì mới có thể tạo ra một khu vườn ưng ý.

    Tương tự như thủy canh, khí canh cũng có chi phí đầu tư, vận hành, bảo dưỡng ban đầu cao do áp dụng công nghệ cao, hoạt động 24/24 nên tiêu tốn nhiều điện năng. Cũng cần phải kiểm tra tình trạng của cây hàng ngày để đảm bảo rằng chúng đang phát triển bình thường.

    Hệ thống trồng rau sạch tại nhà theo phương pháp Aquaponics.

    Đây là hệ thống kết hợp nuôi cá, sử dụng và xem chất thải từ cá như dinh dưỡng để cung cấp cho cây, vừa không phải xử lý nước từ hồ nuôi cá vừa tận dụng để nuôi cây, tạo nên một hệ thống tuần hoàn khép kín.

    Khi sử dụng hệ thống này sẽ hạn chế được việc bón phân, làm đất hay tưới nước như phương pháp thổ canh, tự quản lý hệ thống mà không tốn quá nhiều công sức.

    Tuy nhiên phương pháp này cũng cần một diện tích cần thiết để thiết kế và lắp đặt, lượng cá quá ít sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rau vì không đủ dinh dưỡng. Nguồn thức ăn cho cá cũng ảnh hưởng phần nào đến độ an toàn của rau.

    >> Xem thêm: Phần mềm quản lý sản xuất nông nghiệp

    Hệ thống trồng rau tại nhà sử dụng tháp rau hữu cơ

    Thuận theo tự nhiên và khắc phục những điểm yếu của các dụng cụ trồng cây truyền thống với thiết kế thông minh hơn, tháp trồng rau hữu cơ gia đình sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua của gia đình bạn.

    Tháp sử dụng đất hữu cơ, phân hữu cơ vi sinh, nước tưới hàng ngày và đủ ánh nắng để thu được những mẻ rau xanh, ngon đặc trưng.

    Chỉ 1 mét vuông đặt được 1 tháp mà thu hoạch trung bình mỗi sào rau từ 3-5kg. Đường kính của tháp là 55cm, chiều cao sau khi lắp đặt là 1m15 giúp tiết kiệm diện tích hơn.

    Cấu tạo cốt lõi của phân hữu cơ tận dụng trực tiếp rác hữu cơ trong nhà bếp, kết hợp cho trùn ăn để phân hủy nhanh hơn tạo ra phân, đất cũng được cày xới tơi xốp hơn.

    Cấu tạo của tháp có khay hứng nước bên dưới, chỉ cần kiểm tra sau 2-3 ngày là có thể kiểm tra lại, không những giữ được sàn nhà sạch sẽ mà còn giữ cho trà côn trùng do tháp sản xuất ra phải tưới lại. các loại rau.

    Nếu nhà bạn chỉ trồng được rau ngoài ban công, và nắng từ một hướng thì tháp trồng rau xoay 360 độ sẽ giải quyết được vấn đề trên. Xoay tháp vào mỗi buổi chiều, và toàn bộ tháp sẽ nhận được ánh sáng mặt trời để phát triển tối ưu.

    Trồng rau trên tháp cũng giống như người nông dân xuống ruộng, cũng cần có thời gian chăm bón, bón phân, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh. Tuy đòi hỏi nhiều công sức hơn so với hệ thống trồng thủy canh hay khí canh nhưng nguồn rau thu được từ đất sẽ không làm gia đình bạn thất vọng. Không chỉ vậy, việc chăm sóc khu vườn còn trở thành khoảng thời gian thư giãn, giải trí của gia đình, để trẻ hình thành những thói quen tốt ngoài thời gian học tập căng thẳng.

    Hãy thiết kế hệ thống quản lý thông tin vườn trồng gia đình phù hợp để mang đến cho gia đình bạn những bữa ăn ngon và an toàn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. cảm ơn.
     
Chủ đề tương tự: Thiết Kế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Đơn vị tư vấn thiết kế bảng hiệu quảng cáo tại hcm 22/7/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thiết kế thi công quán cafe giá rẻ ở đâu tại Cần Thơ 4/3/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời ở đâu tại TPHCM 25/2/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Công ty thiết kế quán cà phê kids giá rẻ nhất 11/2/23
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo 50+ Mẫu thiết kế phòng làm việc giúp tăng hiệu quả làm cho việc tại nhà 9/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!