laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thiết kế nội thất phòng ngủ các quy tắc cần biết

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 16/7/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 167

  1. Offline

    thanhphuocdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các Quy Tắc Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ

    Tập trung vào tiêu điểm

    Trong bất kỳ phòng ngủ nào, tâm điểm sẽ là chiếc giường. Khi mọi ngời chú ý ngay đến chiếc giường, bạn muốn đảm bảo rằng nó phù hợp với không gian. Tất nhiên, một tấm nệm tốt, bộ ga trải giường, gối và chăn là quan trọng, nhưng khung giường đóng một vai trò quan trọng trong cấu trúc căn phòng. Nếu bạn có trần nhà thấp, hãy chọn đầu giường thấp. Nếu bạn có trần nhà cao, hãy chọn một chiếc giường bốn cọc sẽ lấp đầy không gian.

    Chọn màu tường phù hợp

    Có hai triết lý hàng đầu về màu sắc nào phù hợp nhất với phòng ngủ. Một số nhà thiết kế tin rằng một bảng màu nhẹ nhàng gồm các màu trung tính là lý tưởng vì nó giúp tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, êm dịu và thư giãn. Màu xanh lam dịu, màu xanh lá cây và màu vàng bơ cũng giúp không gian có vẻ yên bình hơn. Mặt khác, một số nhà thiết kế sẽ gợi ý tạo một bức tường có điểm nhấn với màu đậm hoặc giấy dán tường có hoa văn kỳ quặc để làm tâm điểm. Nếu bạn đã có đồ nội thất và phụ kiện, hãy chọn một màu tường sẽ bổ sung và sau đó thêm các màu liên quan hoặc đơn sắc khi trang bị phụ kiện. Các màu liên quan được tìm thấy bên cạnh nhau trên bánh xe màu, trong khi các màu đơn sắc có cùng sắc độ.

    Tránh trùng khớp quá mức

    Bạn biết điều gì khiến một căn phòng trông cổ kính và giống khách sạn không? Quá khớp. Thay vì những chiếc bàn ngủ giống nhau bên cạnh giường của bạn, hãy làm thế nào về hai chiếc bàn khác nhau nhưng có cùng độ hoàn thiện, chiều cao hoặc kiểu dáng của chân. Để tạo sự gắn kết, hãy chọn những loại đèn giống nhau cho mỗi bàn. Hòa vào những tác phẩm hiện đại với đồ gia truyền và những món đồ cổ điển. Hãy nhớ rằng, đồ đạc trong nhà của bạn phải trông giống như chúng được tích lũy theo thời gian — chứ không phải được lấy ra trong một ngày ở cửa hàng đồ nội thất.

    Ghi nhớ tỉ lệ

    Đồ nội thất của bạn nên phù hợp với kích thước của căn phòng. Mặc dù bạn có thể hấp dẫn việc thu hút một chiếc giường cỡ lớn, một tủ sách khổng lồ và một tủ quần áo quá khổ vào không gian nhỏ gọn của mình, nhưng các nhà thiết kế nội thất khuyên bạn nên chọn đồ nội thất tương xứng với căn phòng. Ví dụ, nếu bạn có một căn phòng nhỏ hơn, hãy bỏ qua bàn đầu giường cổ điển và lắp đặt một kệ nổi và một đèn treo tường để tăng diện tích vuông cạnh giường. Nếu bạn có một căn phòng rộng và thoáng, hãy chọn những món đồ lớn — như đầu giường cao và thảm đồ họa. Một mẹo nhanh khác: không bao giờ treo tác phẩm nghệ thuật lớn hơn đồ nội thất bên dưới nó. Nó làm cho tác phẩm nghệ thuật trông quá nặng nề và độc đoán cho căn phòng.

    Thêm kết cấu

    Làm cho phòng ngủ của bạn năng động hơn bằng cách thêm các kết cấu khác nhau. Có rất nhiều cách để thêm họa tiết vui tươi, chẳng hạn như xếp lớp gối điểm nhấn với các hình dạng và vải khác nhau trên giường hoặc nâng cao một chiếc ghế đọc sách bằng một quả cầu mềm mại. Các vật liệu tự nhiên như bàn làm việc bằng gỗ và giỏ đan cũng thêm một yếu tố xúc giác, ngoài trời.
     
Chủ đề tương tự: Thiết kế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Thiết Kế Thi Công Biệt Thự Zeitgeist Nhà Bè – Gs Metro City Hôm qua, lúc 16:57
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh âm trần LG trở thành tâm điểm với thiết kế hiện đại, độ bền cao 1/4/24
Nội Thất - Ngoại Thất Thiết Kế Nhà Thuốc Hiện Đại Đạt Chuẩn GPP TDT decor 5/1/24
Nội Thất - Ngoại Thất 85+ Mẫu thiết kế shop Điện Thoại Di Động đẹp 6/12/23
Nội Thất - Ngoại Thất Thiết Kế Vách Ngăn Phòng Thờ - Tôn Kính Tâm Linh và Tạo Không Gian Tĩnh Lặng 6/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!