laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thiếu máu não cục bộ – nguy cơ không thể xem thường

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi maplelife1, 19/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 841

  1. Offline

    maplelife1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiếu máu não cục bộ là gì? Đây là thuật ngữ chỉ một huyết mạch đưa máu lên não bị tắc nghẽn. Do đó, lưu lượng máu tới một khu vực nào đó bị chậm, thậm chí dừng hẳn lại. Nó còn được biết đến với cái tên thiếu máu não thoáng qua. Vậy tình trạng này có nguy hiểm không?

    Những dấu hiệu của bệnh thiếu máu não cục bộ
    • Nhức đầu nhẹ
    • Mắt bị co giật, khuôn mặt biến dạng (thường là bị méo).
    • Cảm giác như có kiến bò ở chân, tay. Nặng hơn, tứ chi có cảm giác bị đè nén, lực yếu. Do đó, bệnh nhân có thể làm rơi những đồ vật đang cầm. Đôi lúc họ bị té ngã do không tự chủ được thăng bằng.
    • Ý thức không được minh mẫn, khó kiểm soát hoặc rối loạn khả năng nhận biết.
    • Thiếu tập trung, trí nhớ suy giảm.
    • Đầu óc thường xuyên bị choáng, quay cuồng, có trường hợp ngất xỉu.
    • Giọng nói biến đổi, khó nói thành câu rõ ràng, phát âm sai lệch, thỉnh thoảng không nói được.
    Các biểu hiện nêu trên thường đến một cách đột ngột. Diễn biến có thể vài phút đến 1 ngày hoặc lâu hơn.

    [​IMG]
    thieu-mau-nao-cuc-bo-nguy-co-khong-the-xem-thuong-maplelife

    Đi tìm nguyên nhân gây ra thiếu máu não cục bộ
    Tình trạng thiếu máu não thoáng qua là do tác động của gốc tự do. Thông thường, các phân tử trong cơ thể đạt trạng thái cân bằng.

    Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi chất, một số nguyên tử bị mất điện tử. Thủ phạm có thể là ô nhiễm môi trường, tâm lý căng thẳng. Ngoài ra phải kể đến thực phẩm bẩn, khói thuốc lá, rượu bia… Chúng gây ra thương tổn cho tế bào, acid nhân của tế bào. Đây chính là cơ chế hình thành gốc tự do.

    Gốc tự do mới làm đảo ngược sinh hoạt bình thường của tế bào. Chúng được xem là nguồn gốc của sự lão hóa và nguy bệnh tật.

    Trên cơ thể con người, thành mạch là vị trí mà gốc tự do sản sinh ra rất nhiều. Nó tác động lên cấu trúc tế bào thành mạch. Từ đó hình thành các mảng xơ vữa động mạch, huyết khối. Khi chúng phát triển lên đến giới hạn nhất định thì sẽ là vật cản cho sự lưu thông máu. Nếu mảng xơ vữa bong ra, đi đến mạch bị hẹp/nhỏ hơn, hệ quả là tắc nghẽn mạch máu.

    Vậy thiếu máu não cục bộ có nguy hiểm đến tính mạng không?
    Đây là thắc mắc, băn khoăn của rất nhiều độc giả.Tuy không gây tổn thương não vĩnh viễn nhưng nó để lại nhiều hệ lụy. Nếu vị trí tắc nghẽn nhanh chóng được khơi thông, người bệnh có thể phục hồi sau vài phút. Trong trường hợp kéo dài thì nguy cơ đột quỵ – tai biến mạch máu não rất cao. Ngoài ra còn phải kể đến các bệnh như Alzheimer, Parkinson, đau nửa đầu, xơ vữa động mạch.

    Có những trường hợp tử vong sau một vài năm xuất hiện cơn thiếu máu não thoáng qua.

    Như vậy, căn bệnh này rất nguy hiểm, kèm theo biến chứng khó lường. Khi phát hiện các triệu chứng, bạn cần chủ động đến phòng khám. Nếu chủ quan, trì hoãn thời gian chữa bệnh, hệ quả để lại vô cùng nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là tỷ lệ người trẻ tuổi bị thiếu máu não ngày càng tăng.

    [​IMG]
    thieu-mau-nao-cuc-bo-nguy-co-khong-the-xem-thuong-ginkgo-biloba

    Ginkgo Biloba – thực phẩm chức năng cho người thiếu máu não
    Đúng như tên gọi, sản phẩm sử dụng chiết xuất từ cây Ginkgo Biloba. Là một loài thực vật sống lâu đời, nó thu hút được sự chú ý của các nhà nghiên cứu. Theo đó, Ginkgo Biloba có thể cải thiện các chứng bệnh giảm lưu lượng máu lên não. Cơ chế thực hiện là làm giãn mạch máu, đồng thời giảm sự kết dính của tiểu cầu.

    Như đã đề cập ở trên, gốc tự do là nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh. Flavonoids và terpenoid trong Ginkgo Biloba có khả năng chống oxy hóa mạch. Tính chất này giúp chúng trung hòa các gốc tự do, phòng ngừa các tác động xấu.

    Sở hữu nhiều ưu điểm, Ginkgo Biloba được mệnh danh là ông hoàng hoạt huyết dưỡng não. Viên uống này phù hợp với cả người trẻ lẫn người cao tuổi.

    Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho người mẫn cảm với thành phần bào chế và người đang xuất huyết.

    Để sở hữu Ginkgo Biloba chính hãng, các bạn hãy kết nối với đường dây nóng của maplelifevn.com nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!