laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thoái hóa cột sống thắt lưng – Chẩn đoán và điều trị

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi langtuvt90, 14/5/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 886

  1. Offline

    langtuvt90 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thoái hóa cột sống thắt lưng gây ra những cơn đau, co thắt cơ và khiến người bệnh khó khăn trong việc đi lại.
    Các triệu chứng âm thầm của thoái hóa cột sống ngay từ ban đầu nhiều người thường hay xem nhẹ bỏ qua, đến khi phát hiện ra thì rất khó chữa trị. Mặt khác, bệnh lý này càng để lâu sẽ càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt cuộc sống thường nhật. Do vậy, cần phải tìm hiểu rõ về nguyên nhân, triệu chứng của bệnh lý để tìm ra phương pháp điều trị tận gốc và dứt điểm.
    Thoái hóa cột sống thắt lưng là như thế nào?
    Thoái hóa cột sống thắt lưng (Spondylosis) là 1 bệnh lý mãn tính khó chữa, xảy ra khi đĩa đệm và khớp bị thoái hóa, xương phát triển trên đốt của cột sống.
    Theo đó, cấu trúc cột sống thắt lưng được cấu tạo bởi các đốt xương xếp chồng thành khối, ngăn cách bởi lớp đĩa đệm, khu vực L1-L5. Cột sống thoát lưng có vai trò như 1 trục nâng đỡ cân bằng trọng lượng lực lên cơ thể và bảo vệ các dây thần kinh cột sống, hỗ trợ giảm áp lực lên cột sống. Một trong những bộ phận dễ bị thoái hóa nhất cũng là cột sống thắt lưng.


    [​IMG]
    Thoái hóa cột sống thắt lưng xảy ra ở khu vực L1-L5.

    Nguyên nhân bị thoái hóa cột sống thắt lưng
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thoái hóa cột sống thắt lưng, trong đó có những nguyên nhân phổ biến mà người bệnh thường hay mắc phải đó là:
    + Quá trình lão hóa khiến cơ – xương khớp bị mất dần chức năng: đĩa đệm mất nước, bao xơ đĩa đệm bị rách vỡ, bị hao mòn các mô sụn,… Tình trạng này xảy ra nhiều ở các độ tuổi 30-35 hoặc 50-60.
    + Té ngã, tai nạn đã qua phẫu thuật nhưng vẫn không chữa được dứt điểm, để lại di chứng về sau.
    + Thừa cân, béo phì khiến mỡ thừa tạo 1 áp lực lớn lên phần cột sống.
    + Vận động và làm việc sai tư thế.
    + Thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng như: Canxi, Magie,…
    + Sử dụng các chất kích thích quá nhiều như rượu, bia, thuốc lá,…
    + Không tập thể dục thể thao đúng cách, thường xuyên mang vác nặng và quá sức.


    [​IMG]
    Những người khuân vác nặng dễ bị thoái hóa cột sống thắt lưng.
    Triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng
    Người bị thoái hóa cột sống thắt lưng thường ít để ý những triệu chứng của cơ thể như:
    + Đau và co thắt phần lưng mỗi khi cử động đi, đứng, chạy, nhảy hoặc khuân vác đồ.
    + Các cơn đau kéo dài theo từng cơn và chia thành nhiều đợt, xuất hiện nhiều nhất khi bệnh nhân vận động.
    + Triệu chứng đau thắt cột sống lưng có thể lan xuống 2 bên hông, ảnh hưởng phần ngực gây khó thở, khó ngủ, phải đứng nghiêng và chống nạnh mới làm giảm được cơn đau.
    + Càng để lâu, triệu chứng càng nặng hơn dẫn đến tê liệt, mất cảm giác nửa người.


    [​IMG]
    Thoái hóa cột sống thắt lưng gây ra cảm giác đau nhức thường xuyên,người bệnh có thể xem cấu trúc hình trên để nắm rõ triệu chứng xảy ra ở đâu.

    Khi gặp các triệu chứng trên, cần phải đến ngay Bệnh Viện/Phòng Khám chuyên điều trị cơ xương khớp để phát hiện kịp thời gian đoạn thoái hóa cột sống thắt lưng và áp dụng phác đồ điều trị thích hợp.
    Phương pháp điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng
    Theo Bác sĩ Bram Vis (người Mỹ) tại USA Chiropractic thì nhiều bệnh nhân bị thoái hóa cột sống thắt lưng nhưng vẫn chưa điều trị dứt điểm, là do chưa tiếp cận đúng phương pháp cũng như phác đồ điều trị thích hợp.
    Để điều trị hiệu quả bệnh lý này, bệnh nhân cần được chữa từ gốc bệnh. Hiện nay, có 3 phương pháp phổ biến để chữa trị thoái hóa cột sống thắt lưng là:
    1/ Điều trị tại nhà
    Uống thuốc giảm đau kèm với các hoạt động thể chất nhẹ nhàng. Lưu ý, thuốc cần uống theo kê đơn của Bác sĩ. Đồng thời, khi tập các bài vận động, bệnh nhân cần tập đúng và có giới hạn, không tập quá sức, khi có triệu chứng đau thì cần nghỉ ngơi ngay.


    [​IMG]
    Tập các bài tập cơ bản tại nhà giúp chặn đứng được các cơn đau do thoái hóa cột sống thắt lưng gây ra.
    Tuy nhiên, phương pháp thoái hóa cột sống thắt lưng tại nhà này chỉ là tạm thời nhằm đẩy lùi các cơn đau, không thể chữa trị được dứt điểm, cần phải tìm đúng phương pháp điều trị khoa học hơn.
    2/ Điều trị bằng phẫu thuật
    Phương pháp này chỉ dành cho những đối tượng bị thoái hóa cột sống quá nặng và kéo dài, được chỉ định từ Bác sĩ chuyên môn khi không thể điều trị bằng các biện pháp nào khác. Tuy nhiên, phẫu thuật tốn kém khá nhiều chi phí nên nhiều bệnh nhân vẫn còn e ngại điều trị bằng phương pháp này.
    3/ Điều trị bằng phương pháp thay thế
    Bằng cách nắn chỉnh toàn thân để xác định chính xác vùng bị thoái hóa, tìm hiểu tận gốc bệnh thoái hóa cột sống, các Bác sĩ Chiropractic sẽ giúp kích thích các điểm “G” bị đau, sau đó giải phóng các chèn ép lên cột sống thắt lưng, đưa những đốt sống bị lệch trở về vị trí cân bằng.


    [​IMG]
    Nắn chỉnh xương khớp là phương pháp chữa trị thay thế mang lại hiệu quả cao.
    Bên cạnh đó, nắn chỉnh kết hợp với các thiết bị vật lý trị liệu sẽ đẩy nhanh tiến trình hồi phục, chặn đứng các cơn đau chỉ trong thời gian ngắn:
    + Máy kéo giãn cột sống: loại máy hiện đại đến từ Hoa Kỳ rất phù hợp với các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống thắt lưng, cho phép máu lưu thông tốt đến các đốt sống tốt hơn để làm giảm sự co rút khối cơ, giải tỏa các cơn đau thắt lưng nhanh chóng. Thiết bị này mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân sau mỗi lần điều trị.


    [​IMG]
    Giường kéo giãn giúp cơ - xương được giãn linh hoạt và đẩy lùi cơn đau nhanh chóng.
    + Máy Laser cường độ cao: sử dụng nhiệt năng lượng có bước sóng cao đi sâu vào bên dưới mô da, xuyên thấu vào các đốt sống để làm ấm và giảm dần các cơn đau.
    + Sóng xung kích Shockwave: bằng loại sóng xung kích tập trung vào điểm điều trị, giải phóng cơn đau cục bộ và phục hồi chức năng cột sống nhanh chóng.


    [​IMG]
    Sóng xung kích tác động trực tiếp vào vùng bị thoái hóa để loại bỏ cơn đau nhanh chóng.

    Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng bằng phương pháp thay thế này cực kỳ hiệu quả và đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng khi đến USA Chiropractic.

    Ưu điểm phương pháp Chiropractic
    Khác với một số phương pháp điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng thông thường, phương pháp điều trị bằng Chiropractic không cần phẫu thuật, không cần dùng thuốc tại USA Chiropractic mang đến những ưu điểm vượt trội:
    + An toàn, không đau.
    + Hiệu quả dứt điểm và nhanh chóng.
    + Không tốn thời gian nghỉ dưỡng.

    Niềm vui của bệnh nhân sau khi điều trị tại USA Chiropractic.
    .Khuyến nghị
    Với những người bị thoái hóa cột sống thắt lưng, cần lưu ý rằng không nên tác động nhiều vào vùng thắt lưng, chỉ nên cho bệnh nhân nghỉ ngơi và kết hợp điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu nhẹ nhàng.
    Bác sĩ Bram Vis (đến từ châu Âu) – Bác sĩ chuyên môn tại Viện cơ xương khớp USA Chiropractic khuyên rằng: “Khi thấy các triệu chứng đau bất thường tại sống lưng, bệnh nhân nên tham vấn Bác sĩ trước khi điều trị. Đặc biệt, nên kiên trì theo đúng 1 phác đồ điều trị của 1 Bác sĩ duy nhất từ đầu đến cuối để hiệu quả đạt được tối ưu.”.


    [​IMG]
    Bác sĩ người Mỹ tại USA Chiropractic trực tiếp nắn chỉnh điều trị cho bệnh nhân.

    Tại USA Chiropractic, chúng tôi áp dụng phác đồ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng tùy theo tình trạng của bệnh nhân, đồng thời, bệnh nhân có quyền lựa chọn Bác sĩ như mong muốn. Trong suốt quá trình điều trị, Bệnh nhân sẽ được trực tiếp 1 Bác sĩ đó theo dõi điều trị sát sao bệnh lý.
    Đội ngũ Bác sĩ tại USA Chiropractic 100% đến từ Mỹ, châu Âu với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành cơ – xương khớp giúp hàng nghìn bệnh nhân tìm lại nguồn sống sau khi điều trị.
    Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất tối tân, không gian sang trọng và được khử trùng thường xuyên mang lại sự an tâm tuyệt đối cho bệnh nhân khi đến đây. Nhất là các thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, giúp bệnh nhân chặn đứng được các cơn đau về cơ – xương khớp và phục hồi chức năng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.


    [​IMG]
    Thiết bị máy móc vật lý trị liệu hiện đại tại USA Chiropractic nhập khẩu trực tiếp Hoa Kỳ.

    Mọi chi tiết về chẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline hoặc để lại thông tin đăng ký để được thăm khám & điều trị hợp lý!
     
Chủ đề tương tự: Thoái hóa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Mặt nạ khoai tây có hiệu quả gì trong làm đẹp da? 9/11/23
Nhất Dáng Nhì Da Khóa học trang điểm cá nhân bao gồm những gì 6/7/23
Nhất Dáng Nhì Da Những lưu ý cần biết khi dùng retinol chống lão hóa 6/3/23
Nhất Dáng Nhì Da Đăng ký khóa học spa 1 lần bảo hành tay nghề trọn đời 30/11/22
Nhất Dáng Nhì Da Trà hoa cúc mật ong thơm ngon, thanh mát, hấp dẫn 29/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!