laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 5/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 309

  1. Offline

    raovatuytintphcm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh tương đối thường gặp trong cộng đồng cũng như trong thực hành lâm sàng. Bệnh xuất hiện liên quan đến việc vận động cơ thể quá mức và hoạt động thể lực nặng.

    Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, song thường mắc nhất là lứa tuổi lao động. Theo số liệu nghiên cứu của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, có tới 60 - 65% bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thuộc lứa tuổi 20 – 49, đây là lứa tuổi đang cống hiến và lao động sáng tạo cao của xã hội.

    Những người mắc thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và hiệu quả lao động . Thoát vị đĩa đệm long an có thể xảy đến ở nhiều vị trí khác nhau của cột sống (cột sống cổ, lưng, thắt lưng, cùng cụt...), nhưng thắt lưng là hay gặp nhất.

    2. Nguyên nhân và triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
    Đĩa đệm cột sống được cấu tạo bởi 3 thành phần chính gồm: Nhân nhầy, vòng sợi và mỏm sụn. Đĩa đệm có khả năng đàn hồi và biến dạng khi bị tác dụng của lực nén, đẩy, chúng cũng có vai trò làm giảm chấn động tới thân đốt sống.

    Đĩa đệm cột sống thắt lưng có đặc điểm là phải thích nghi với hoạt động cơ học lớn, thường xuyên chịu áp lực cao trong khi đĩa đệm được nuôi dưỡng kém do việc cấp máu chủ yếu qua thẩm thấu. Do đó, các đĩa đệm cột sống thắt lưng thường sớm bị loạn dưỡng, thoái hóa tổ chức, nguy cơ càng cao theo độ tuổi.

    Thoái hóa cột sống xảy ra ở nam giới nhiều hơn, đa số là do đặc điểm nghề nghiệp như mang vác nặng, lệch tư thế, sai tư thế... khiến nhân nhầy đĩa đệm thoát khỏi vị trí bình thường, có thể đứt hoặc rách vòng sợi.

    Vị trí thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường gặp nhất là ở L4 - L5 và S1 do 2 đĩa đệm này là bản lề vận động trọng yếu của cột sống. Bên cạnh đó là từ yếu tố chấn thương ở những người đã bị thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm liên quan đến tuổi tác.
     
Chủ đề tương tự: Thoát vị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các việc cần chú ý khi đầu tư bất động sản cho thuê hạn chế thất thoát 17/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Chẩn đoán thoát vị đĩa đệm cột sống 16/6/21
Quảng Cáo Rao Vặt Chữa thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc hay phẫu thuật 15/11/19
Quảng Cáo Rao Vặt Chữa thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc hay phẫu thuật 12/11/19
Quảng Cáo Rao Vặt Thoát vị đĩa đệm bình chánh 22/10/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!