laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thói quen ăn uống có thể khiến da bị khô

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 2/12/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 447

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong những tháng mùa đông khi không khí khô và lạnh hơn, da khô có thể trở thành vấn đề đối với nhiều người.
    Có nhiều giải pháp giúp ích cho vùng da khô bao gồm: thoa kem dưỡng ẩm lên da, sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà và tránh tắm nước quá nóng.
    Ngoài ra, việc lựa chọn chế độ ăn uống của chúng ta có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến cách cơ thể giữ ẩm, theo một số tài liệu y học.
    Nếu làn da của bạn đang bị khô, hãy kiểm chứng xem mình có 5 thói quen ăn uống có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng khô da của bạn hay không:
    [​IMG]
    1. Không uống đủ nước
    Nếu cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, kết quả là da của bạn có thể bị khô.
    Mất nước có thể liên quan đến da khô, về cơ bản là do cơ thể không có đủ chất lỏng.
    Bác sĩ da liễu Sarah Allen chia sẻ: "Điều quan trọng là uống nhiều nước suốt cả ngày để giữ nước. Điều này không chỉ quan trọng đối với các tế bào của bạn hoạt động ở mức tối ưu mà còn quan trọng đối với quá trình hydrat hóa da".
    2. Không tiêu thụ đủ cá mỗi tuần
    Cá, đặc biệt là cá có dầu nước lạnh, chứa axit béo omega-3 DHA và EPA, hoặc nhiều loại "chất béo lành mạnh" có thể hỗ trợ các yếu tố như sức khỏe tim mạch, thị giác và trí não.
    Một số dữ liệu cho thấy, hàng rào bảo vệ da có thể được hỗ trợ bởi các axit béo omega-3 này, với tác dụng ức chế hành vi gãi do khô da.
    3. Uống quá nhiều rượu
    Uống quá nhiều rượu có thể gây mất nước cho cơ thể, điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị khô da.
    Thỉnh thoảng uống một ly rượu hoặc một cốc bia có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của làn da. Nhưng uống quá nhiều rượu có thể gây mất nước cho cơ thể, điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị khô da.
    Do đó, nếu bạn đang muốn thưởng thức một ly cocktail, thay vào đó hãy thử một ly mocktail (loại đồ uống không chứa cồn) để có một thức uống thú vị mà không có rượu, không gây hại cho làn da của mình.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/kieu-toc-layer-hoc-sinh-nam
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!