laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thói quen tốt giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Thanh Trang s3, 8/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 393

  1. Offline

    Thanh Trang s3 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo nghiên cứu, tính di truyền chỉ ảnh hưởng đến 20% mức độ lão hóa, và 80% còn lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt cùng các yếu tố từ bên ngoài khác.

    Thực ra hầu như cơ thể của mỗi người chúng ta bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa là vào độ tuổi 25 trở đi. Đây có thể là những biểu hiện rất nhỏ và nếu chúng ta không để ý kỹ đến làn da của mình thì có lẽ cũng không cảm nhận được. Vậy nên từ độ tuổi 25 thì chúng ta hãy chuẩn bị cho mình 1 kiến thức để phòng chống sự lão hóa da đến sớm với cơ thể mình.
    Dưới đây là những thói quen tốt, giúp làm chậm quá trình lão hóa da:

    1. Không hút thuốc

    [​IMG]

    Hút thuốc sẽ làm phá vỡ các cấu trúc da 1 cách rất nhanh chóng. Mà cụ thể nhất là môi của chúng ta. Người hút thuốc thì môi sẽ có nhiều nếp nhăn hơn là môi của người không hút thuốc. Vì khi hút thuốc thì khiến việc máu cung cấp đi khắp tế bào trong cơ thể bị gián đoạn.

    2. Tẩy trang sạch

    Đừng bao giờ đi ngủ mà chưa tẩy trang, làm sạch da. Dù bạn không trang điểm thì cũng nên tẩy trang vào cuối ngày để có thể làm sạch mọi bụi bẩn tích tụ trên da suốt cả ngày. Sau khi tẩy trang, rửa mặt lại bằng sản phẩm rửa mặt phù hợp giúp làn da sạch mịn.

    3. Đi ngủ sớm hơn 23h


    [​IMG]

    Có chế độ ngủ khoa học rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng giấc ngủ từ 11 giờ sáng đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái tạo. Đây là lý do tại sao bạn nên đi ngủ lúc 11 giờ tối hoặc sớm hơn. Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7 – 8 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn là tinh thần.

    4. Tập thể dục hàng ngày

    Vì sao các chuyên gia nghiên cứu đều khuyến khích chúng ta luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để tốt cho sức khỏe. Đó là vì khi tập thể dục thì sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu diễn ra mạnh mẽ. Từ đó máu được cung cấp dồi dào đến khắp các tế bào trong cơ thể giúp da luôn khỏe mạnh và căng mịn.

    5. Hãy tắm nước ấm thay vì nước lạnh hoặc nước nóng

    Nếu chúng ta tắm nước nóng quá thì dễ dàng làm tóc và da bị khô. Và tóc trên da đầu sẽ chỉ còn lại một nửa so với tuổi 20 của chúng ta. Tóc cũng sẽ giòn và dễ gãy dễ rụng hơn. Chính vì thế bạn nên tắm với nước ấm. Để cung cấp lượng độ ẩm cần thiết cho da. Và khi bước sang độ tuổi 40 thì cũng nên giảm mật độ gội đầu để hạn chế lượng dầu tự nhiên trên da đầu bị mất đi khi gội nhé.

    6. Dành 15 phút để tắm nắng

    Bạn thường được các chuyên gia, thậm chí là bạn bè khuyên nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đây là điều hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, ánh nắng lúc bình minh kéo dài đến 8 giờ sáng rất tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy dành khoảng 15 phút để tắm nắng mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn nhận được vitamin D mà, ngăn ngừa tối đa tình trạng ung thư da.

    7. Dưỡng da mắt

    Vùng da dưới mắt rất mỏng manh, dễ xuất hiện nếp nhăn. Hãy thoa kem dưỡng chuyên dụng cho vùng da này để hạn chế xuất hiện vết chân chim và làm mờ quầng thâm hay bọng mí mắt.

    Sau khi thoa kem dưỡng, hãy dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để kem thẩm thấu tốt hơn. Có thể thực hiện vài động tác massage để giúp da thư giãn đồng thời nâng cơ, chống chảy xệ da mặt.

    8. Tắt điện thoại di động trước khi ngủ

    [​IMG]

    Bạn phải để im lặng hoặc tắt điện thoại di động trước khi đi ngủ. Tiếng chuông thông báo của điện thoại có thể đánh thức bạn dậy khi đang ngủ say. Ngoài ra, theo những nghiên cứu mới đây, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ, thậm chí mất ngủ.

    9. Chuyển sang mỹ phẩm thiên nhiên

    Cố gắng trang điểm ít hơn vì paraben thường có nhiều trong mỹ phẩm công nghiệp có thể phá vỡ estrogen. Điều này khiến khả năng sinh sản của phụ nữ bình thường bị lão hóa sớm.

    Một cách tuyệt vời hơn là bạn nên chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên. Nếu là người nghiện trang điểm hoặc công việc bắt buộc bạn makeup mỗi ngày, hãy chắc chắn tẩy trang thật kỹ lưỡng trước khi đi ngủ.

    10. Bổ sung collagen đều đặn mỗi ngày

    Collagen được xem là một loại protein có một vai trò vô cùng then chốt trong việc kết nối lại các bộ phận trong cơ thể để trở thành một khối hoàn chỉnh và thống nhất. Nếu như thời còn trẻ, hàm lượng collagen trong cơ thể của chúng ta rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự săn chắc và đàn hồi của da thì càng về sau, hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ càng sụt giảm đi.

    Kể từ tuổi 25 trở đi, làn da của bạn bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, vì thế mà bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể trước khi quá muộn. Collagen mang tới một công dụng vô cùng tuyệt vời cho làn da của phụ nữ, giúp níu kéo lại nét thanh xuân cho da.

    [​IMG]

    Collagen Beauty Drink có cơ sở vững chắc giúp bạn sở hữu làn da đẹp và mướt mịn khi đạt được chứng nhận về sự an toàn, được kiểm nghiệm lâm sàng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Với mùi vị thơm ngon, không chứa chất bảo quản, chất tạo màu giúp người dùng dễ dàng sử dụng. An toàn, hiệu quả, tiện lợi, tiết kiệm khi sử dụng Collagen Beauty Drink giúp bạn rút ngắn khoảng cách chạm đến vẻ đẹp thanh xuân không tuổi.

    Hy vọng với những thói quen mà chúng tôi nên ra ở trên thì các bạn sẽ có thêm nhiều điều bổ ích để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình 1 cách tốt nhất!
     
Chủ đề tương tự: Thói quen
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những thói quen không tốt dẫn đến viêm phụ khoa ở nữ giới 18/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp REVIV VIET NAM phân tích 5 thói quen mọi người cần thay đổi sau đại dịch 14/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 Thói Quen Tốt Giúp Bạn Khỏe Đẹp Hơn Và Cuộc Sống Thú Vị Hơn 14/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xóa nếp nhăn mắt bằng cách thay đổi các thói quen hàng ngày 6/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Học phụ nữ Nhật Bản 10 thói quen hàng ngày luôn trẻ 6/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!