laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thông số cần biết khi lựa chọn quạt ly tâm công nghiệp

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi systemfan, 20/2/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 332

  1. Offline

    systemfan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quạt ly tâm được xem là dòng quạt công nghiệp có ứng dụng vô cùng quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp, hay thậm chí có thể xuất hiện trong đời sống hàng ngày. Quạt ly tâm được sử dụng để thông gió làm mát cho tòa nhà, tăng áp hút khói PCCC tòa nhà, thông gió nhà xưởng, hút lọc bụi, hút khí thải các nhà máy công nghiệp…. Có thể thấy, đây là dòng quạt công nghiệp mang nhiều vai trò quan trọng trong công nghiệp và đời sống hiện nay.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không phải loại quạt ly tâm nào cũng đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Các bạn cần lựa chọn dòng quạt ly tâm phù hợp với nhu cầu sử dụng, với môi trường để đem lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

    Mỗi dòng quạt thường được ghi đầy đủ các thông số kỹ thuật. Đây là các đại lượng được đo lượng khả năng hoạt động của quạt bao gồm các thông số phổ biến như sau: công suất quạt, lưu lượng gió, cột áp, tốc độ quay, tốc độ gió… Với những chỉ số này, người dùng có thể lựa chọn quạt phù hợp.

    Cùng tìm hiểu chi tiết các thông số quạt ly tâm dưới đây nhé.

    Các thông số quạt ly tâm cần biết:
    1. Lưu lượng gió:
    Lưu lượng gió là đại lượng tính thể tích lượng không khí trong một đơn vị thời gian cụ thể nào đó, được đo lường tại một vị trí trên tuyến đường nhất định.

    Nhờ có lưu lượng gió, ta có thể xác định được chiếc quạt ly tâm này có lưu lượng gió lớn hay nhỏ? có đáp ứng được cho môi trường cần lắp đặt hay không.

    Lưu lượng gió thường được tính bằng đơn vị m3/h.

    1. Cột áp quạt
    Cột áp quạt là lực cản mà quạt phải thổi để không khí có thể truyền qua đường ống dẫn tới vị trí mong muốn. Cho biết áp lực tác động lên đường ống gió.

    Cột áp được tính bằng đơn vị Pa. Cột áp càng lớn thì quạt thổi không khí đi càng xa.

    1. Công suất quạt
    Công suất quạt là thông số đo lường của động cơ quạt. Dùng để đo sự tiêu thụ điện năng của chúng. Công suất càng lớn, điện năng tiêu thụ càng nhiều.

    Trên đây là 3 thông số quan trọng cần quan tâm khi chọn lựa mua quạt ly tâm công nghiệp. Việc này sẽ giúp việc sử dụng quạt ly tâm mang lại hiệu quả cao nhất có thể. Ngoài ra, cũng cần quan tâm thêm những đại lượng và thông số khác như sau:

    • Quạt ly tâm trực tiếp hay gián tiếp?
    Quạt ly tâm trực tiếp là dòng quạt có truyền động trực tiếp khi mà động cơ gắn trực tiếp với trục cánh quạt. Ngược lại, quạt ly tâm gián tiếp là dòng quạt truyền động gián tiếp, có động cơ gắn gián tiếp với cánh quạt thông qua dây curoa hoặc khớp nối cứng.

    Sự khác biệt này giúp lựa chọn quạt ly tâm phù hợp với đặc tính của môi trường. Những môi trường có sự khắc nghiệt như có nhiệt độ cao, không khí có chứa lẫn axit, môi trường dễ bị bào mòn…. thường lựa chọn quạt ly tâm gián tiếp để đảm bảo được quạt có tuổi thọ lâu dài hơn so với dòng quạt ly tâm trực tiếp.

    • Lựa chọn quạt có động cơ chống cháy ?
    Quạt ly tâm có thể sử dụng các động cơ chịu nhiệt chống cháy để sử dụng cho các trường hợp như hút khói sự cố, tăng áp cầu thang, phòng cháy chữa cháy… Sử dụng động cơ chịu nhiệt có thể giúp kéo dài thời gian hoạt động của quạt trong những môi trường đang xảy ra đám cháy, nhiệt độ cao. Động cơ chịu nhiệt chống cháy có thể hoạt động trong vòng 2 giờ đồng hồ, đảm bảo thời gian hút khói sự cố, phòng cháy chữa cháy.


    Như vậy, tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố để lựa chọn quạt ly tâm sao cho phù hợp. Nếu như bạn đang cần chọn mua quạt ly tâm công nghiệp có thể liên hệ tới các bên cung cấp, phân phối, sản xuất quạt ly tâm để được tư vấn chi tiết hơn nhé. Ngoài ra, có thể liên hệ trực tiếp tới System Fan để được tư vấn và báo giá quạt ly tâm System Fan nhanh chóng nhất: hotline 098 151 2866 - website systemfan.vn
     
Chủ đề tương tự: Thông số
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Đơn vị phân phối hệ thống truyền thanh hàng đầu - Vinasound 23/1/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Ý nghĩa những thông số trên nón bảo hộ lao động 17/9/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Truyền thông mạng xã hội (Social Media) 21/9/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Điện thoại iPhone 12 trước 'giờ G' hé lộ loạt thông số 13/10/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những lợi ích khi sở hữu một cuốn sổ tay thông thái 11/8/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!