laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho văn phòng phẩm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mlawkey, 29/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 227

  1. Offline

    mlawkey New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong thời kỳ toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế hiện nay, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp và các chủ thể kinh doanh khác trong việc buôn bán các loại hàng hoá, dịch vụ là một vấn đề thường xuyên và nổi trội, đặc biệt là các văn phòng phẩm. Vậy thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho văn phòng phẩm như thế nào?

    1. Tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu
    Thực tế cho thấy, nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm từ văn phòng phẩm là rất lớn. Vì vậy nếu muốn tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì bắt buộc các chủ thể kinh doanh văn phòng phẩm phải tạo được uy tín và có nhãn hiệu, thương hiệu riêng trên thị trường để phân biệt với các sản phẩm của các văn phòng phẩm khác.

    Hơn nữa, với việc đăng ký nhãn hiệu cho các văn phòng phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được những cửa hàng văn phòng phẩm uy tín, chất lượng và phù hợp với nhu cầu cá nhân. Điều đó có nghĩa là khách hàng sẽ phân biệt được các sản phẩm từ nhiều văn phòng phẩm khác nhau và dễ dàng lựa chọn được các văn phòng phẩm để mua hàng.

    Từ đó cho thấy, việc đăng ký nhãn hiệu để được bảo hộ và tạo ra uy tín, dấu hiệu nhận biết riêng cho khách hàng là rất quan trọng đối với các văn phẩm.

    Xem thêm >>> dịch vụ kế toán

    2. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho văn phòng phẩm
    Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho văn phòng phẩm theo quy định pháp luật tương đối đơn giản, theo các bước sau:

    + Bước 1: Chuẩn bị đơn.

    Bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm: 02 tờ khai đăng ký nhãn hiệu; 06 mẫu nhãn hiệu giống nhau; Giấy đăng ký kinh doanh (bản sao); Chứng từ nộp phí, lệ phí.
    + Bước 2: Tiếp nhận đơn

    Đơn đăng ký có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc 2 Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

    + Bước 3: Thẩm định hình thức đơn.

    Thời hạn thẩm định về hình thức đơn là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

    + Bước 4: Công bố đơn

    Sau khi có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, đơn sẽ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp trong 2 tháng kể từ ngày đơn được chấp nhận là hợp lệ

    – Bước 5: Thẩm định nội dung đơn

    Thời gian thẩm định nội dung của nhãn hiệu là rất quan trong vì vậy nó sẽ kéo dài 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.

    + Bước 6: Ra quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ:

    Nếu đối tượng nêu trong đơn không đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ;

    Nếu đối tượng nêu trong đơn đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, và người nộp đơn nộp phí, lệ phí đầy đủ, đúng hạn thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ, ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

    Xem thêm >>> hồ sơ thành lập công ty
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!