laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thủ tục thành lập công ty cổ phần - doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 28/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 192

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay xuất phát chính từ nhu cầu khách quan phát triển kinh tế – xã hội cần có sự liên kết vốn, đây là doanh nghiệp duy nhất có quyền phát hành cổ phiếu và được tham gia huy động vốn trên thị trường chứng khoán. Đồng thời về mặt chủ quan, các nhà đầu tư muốn chia sẻ những gánh nặng rủi ro trong kinh doanh và tìm kiếm lợi nhuận cao hơn nên loại hình này sẽ là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

    Cùng tìm hiểu https://i-law.vn/huong-dan-phap-ly/thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-co-phan-66610



    [​IMG]



    Cần lựa chọn oại hình Công ty phù thống nhất đối với điều kiện hiện thực của mình:

    Công ty cổ phần: Là dòng sản phẩm hình sở hữu ít nhất từ 3 cổ đông trở lên. Không giới hạn lớn nhất số lượng cổ đông. Chịu nghĩa vụ hữu khô cứng trong phạm vi cổ phần có.

    Công ty tư nhân: Do một cá nhân làm cho chủ, chịu đựng phận sự vô bờ bằng toàn bộ gia sản tư nhân của mình đối với phận sự của Công ty.

    Công ty hợp danh: Phải có thấp nhất 02 thành cục là chủ nhân chung của Công ty, cùng nhau kinh doanh dưới 1 tên chung (sau đây gọi là thành cục hợp danh). Ngoài các thành cục hợp danh, Công ty có thể sở hữu thêm thành cục góp vốn.



    ưu thế khi thành lập công ty cổ phần

    Dễ dàng huy động vốn thông qua việc chào buôn bán cổ phiếu, trái phiếu đã được tham dự vào thị trường chứng khoán, không hề phụ thuộc số lượng cổ đông tham gia.



    Chịu trách nhiệm hữu hạn về khoản nợ và các phận sự tài chính khác trong phạm vi số cổ phẩn đã chọn mua.

    Chuyển nhượng dễ dàng trong nội bộ doanh nghiệp mà không phải làm cho giấy tờ thông báo ở Sở Kế hoạch và Đầu tư. Hiện nay, từ ngày 10/10/2018 việc thông báo điều chỉnh thông tin cổ đông sáng lậpchỉ hoàn thành còn 2 trường hợp: “trường hợp cổ đông sáng lập chưa thanh toán hoặc chỉ thanh toán 1 phần số cổ phần đã đăng ký mua”. Như vậy, có thể thấy, theo quy định mới này lúc các cổ đông sáng lập đã góp đủ vốn theo quy định thì sẽ được ghi nhận “mãi mãi” trong lúc hoạt động của doanh nghiệp cổ phần đối với thông tin vốn góp bước đầu tiên bao gồm chuyển nhượng, tặng ngay cho hoặc thừa kế. Đây chính là ưu tuy vậy cũng là điểm yếu khi việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập sẽ được ghi nhận trên giấy tờ nội bộ của doanh nghiệp, tương tự đối với những cổ đông phổ biến trước đây. Điều này sẽ tạo rủi ro hơn cho những cổ đông sáng lập vì sẽ cần phải lưu giữ các hồ sơ chuyển nhượng cổ phần của bản thân mình để miễn trừ phận sự nếu có rủi ro xảy ra.



    Chuẩn bị đặt tên cho Công ty

    - Bạn phải xác định được Công ty quý khách muốn thành lập tên là gì. Tên Công ty được viết bằng tiếng Việt có khả năng đi kèm chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có thấp nhất hai thành tố đó là loại hình Công ty & tên riêng. Điều cũng rất quan trọng đó là tên Công ty của bạn cần phải được viết hoặc gắn tại hội sở chính, chi nhánh, Văn phòng đại diện của Công ty. Tên Công ty không được lấy tên trùng hoặc gây lầm lẫn với mọi Công ty đã đăng ký trước đó.

    - Tên Công ty viết bằng tiếng Quốc tế là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang tiếng ngoài nước tương ứng. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của Công ty có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng ngoài nước.



    Lựa chọn địa chỉ đặt hội sở Công ty

    - Địa điểm Công ty là địa điểm liên lạc, giao dịch của Công ty bạn phải tại lãnh thổ của VN & sở hữu địa chỉ xác minh ngay số nơi ở, tên phố, phường, quận, thành phố hoặc tỉnh thành, Hotline, số fax và thư điện tử nếu như bạn có.

    - Nếu điểm đặt trụ sở chưa có số ngôi nhà hoặc chưa có tên đường kính trắng thì phải có xác nhận của địa phương là địa điểm đó chưa sở hữu số nơi ở, tên đường nộp đi kèm hồ sơ đăng ký kinh doanh.



    - Sở hữu nhiều Công ty đang có dịp kinh doanh sẽ tính thành lập Công ty tuy nhiên chưa có địa chỉ phòng làm việc để mở Công ty thì nên khảo sát các dịch vụ cho thuê Văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh mở Công ty.



    Lựa chọn đăng ký lĩnh vực kinh doanh phù hợp



    [​IMG]




    - Ngành nghề là một trong những nguyên tố quan trọng nhất trong mọi làm việc kinh doanh, nó chi phối nhiều nhân tố khác. Bạn nên chuẩn bị cả cả những ngành kinh doanh dự kiến hoạt động & các ngành dự trù kinh doanh sau này. Nếu khách hàng đăng ký một ngành này tuy vậy 1 vài ngày sau khách hàng muốn kinh doanh lĩnh vực khác thì quý doanh nghiệp có khả năng bổ sung ngành nghề kinh doanh.

    Hãy liên hệ với công ty ilaw qua SĐT: (028) 7303 2868. Chúng tôi sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm những thông tin cần thiết về quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục thành lập công ty cổ phần.


    >> Xem thêm: lợi ích khi tư vấn luật hình sự
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!