laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thưa bác sĩ có nên cắt bao quy đầu cho trẻ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi rimsay, 18/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,466

  1. Offline

    rimsay New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dài, hẹp bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh, các bé trai cũng như nam giới trong độ tuổi sinh sản. Nếu như ở một số bộ tộc thuộc các nước châu Phi, cắt bao quy đầu là một trong những tục lệ bắt buộc khi đứa trẻ mới sinh ra hoặc khi trẻ bắt đầu bước vào độ tuổi trưởng thành thì ở những nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam, cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng dài, các bậc phụ huynh nên quan tâm trẻ em có cần cắt bao quy đầu

    Bao quy đầu là phần da và niêm mạc che phủ quy đầu (phần da ở ngoài và phần niêm mạc ở trong). Giữa phần niêm mạc và quy đầu có một lớp dịch mỏng giúp cho quy đầu tự lộn ra ngoài. Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu và miệng sáo (lỗ tiểu).Khi mới sinh, phần nhiều trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý do chưa có sự phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Theo thời gian, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Khoảng 96% trẻ lọt lòng nam bị hẹp bao quy đầu, nhưng lúc 1 tuổi còn 50%, lúc 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị hẹp bao quy đầu.

    [​IMG]

    Bác sĩ nam khoa Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: “Không nhất mực phải cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ bé. Ở trẻ nhỏ dưới 4 tuổi, bác mẹ nên thực hiện tuột bao quy đầu cho trẻ một cách nhẹ nhàng mỗi khi tắm. Thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện khi không thể tuột bao quy đầu được.”Hẹp, dài bao quy đầu khiến nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên. Bao quy đầu hay bị viêm với triệu chứng sưng đỏ, mọng nước. Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật. có nên cắt bao quy đầu cho bé không

    Trẻ 7-8 tuổi mà mấy tuổi thì lột bao quy đầu được và việc bôi thuốc, nong, tuột bao quy đầu không có kết quả, nhất là khi tiểu có hiện tượng bao quy đầu căng phồng như bong bóng hay trẻ thường bị viêm bao quy đầu thì bố mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho bé. Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn.Việc cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, các vết thương hồi phục nhanh. thời gian thực hành thủ thuật chỉ 15 -20 phút, không đớn đau, không gây thương tổn dây hãm, mang tính thẩm mỹ cao, sau khi bình phục không để lại sẹo xấu và không làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của trẻ.

    Tuy nhiên các thầy thuốc lưu ý, cắt bao quy đầu cho trẻ nên hay không nên, không phải do ba má quyết định mà người quyết định là bác sĩ. Do đó, khi trẻ bị dài, hẹp bao quy đầu bác mẹ nên đưa bé đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Nếu trẻ mỏ dài, hẹp bao quy đầu và có kèm theo viêm nhiễm thầy thuốc sẽ điều trị viêm nhiễm ổn định trước khi tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu.Trong trường hợp dù còn nhỏ nhưng nếu xuất hiện có xuất hiện các triệu chứng của tiểu khó hay viêm nhiễm như khi tiểu phải rặn và làm phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc và đỏ mặt mỗi khi đi tiểu, da quy đầu tấy đỏ …bác mẹ cần cho trẻ đi khám ngay tại cơ sở y tế. Lúc này các thầy thuốc sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.Với hàng ngũ y thầy thuốc giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế đương đại, Phòng khám đa khoa Khương Trung đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế , mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!