laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thực phẩm cần cho người gai cột sống

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi datnhang, 11/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    datnhang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Gai cột sống là hiện tượng xương phát triển thêm những nhánh mới (gai) trên thân đốt sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp. Nguyên nhân là do canxi cấu tạo nên xương bị tích tụ tại một số vị trí trên đốt sống. Khi bị gai cột sống người bệnh thường có cảm giác đau do khi cử động, gai tiếp xúc với dây thần kinh hoặc các đốt xương sống. Bệnh gai cột sống thường gặp ở người trên 35 tuổi, nam dễ mắc phải hơn nữ, bệnh có thể xảy ra trên 1, 2 đốt sống hoặc trên toàn bộ. Gai thường xuất hiện ở đốt sống cổ và thắt lưng, vì hai bộ phận này hoạt động nhiều nhất, nên dẫn đến tình trạng khớp thoái hóa nhanh.

    Để chữa bệnh gai cột sống, ngoài áp dụng các cách chữa bệnh xương khớp đã được bác sĩ chỉ định thì người bệnh cũng cần quan tâm đến các thực phẩm sử dụng hàng ngày vì thực phẩm cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chữa bệnh.

    Thức ăn có lợi cho người bệnh gai cột sống


    Thay thế những thức ăn nghèo dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp làm giảm nguy cơ viêm xương khớp và gai cột sống.
    Canxi là một nguyên tố quan trọng cấu thành xương, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1.200mg canxi. Thức ăn chứa nhiều kali như sữa, các sản phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ hấp thu nhất. Dinh dưỡng đủ chất là điều hết sức cần thiết, nhất là các loại thức ăn giàu canxi, các loại vi chất có trong các loại rau xanh, trái cây. Ngoài ra, các loại thủy sản như tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể.
    Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng nhất định, chẳng hạn như vitamin D, vitamin C, beta-carotene, và niacin, có thể làm giảm sự tiến triển của gai cột sống. Ăn các loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng có thể giúp trì hoãn, thậm chí ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra từ bệnh đau nhức xương khớp này.
    Một số chất dinh dưỡng khác như vitamin E, boron, niacinamide, và axit béo omega-3, thực sự có thể giúp giảm đau và sưng. Kết quả là, bệnh nhân có thể giảm lượng thuốc giảm đau vốn có nhiều tác dụng phụ.

    [​IMG]

    Không chỉ chú ý bệnh gai cột sống kiêng ăn những gì mà còn cần lưu ý đến thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp chữa gai cột sống và ngăn ngừa thoái hóa cột sống.
    Lối sống cũng góp phần quan trọng để phòng ngừa gai cột sống. Vì vậy, nên thường xuyên vận động để tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Cần đi ra ngoài trời để tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Đây là vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể.

    Bệnh gai cột sống kiêng ăn những gì?

    Một chế độ ăn uống ít chất dinh dưỡng thiết yếu được cho sẽ làm bệnh gai cột sống thêm nghiêm trọng. Chế độ ăn nhiều sản phẩm tinh chế như gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống trắng và chất béo chuyển hóa hoặc dinh dưỡng thấp trong các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau, hoa quả, các loại đậu, cá, ngũ cốc, và thịt nạc .
    Các loại thực phẩm tinh chế như gạo trắng, bún, phở và sản phẩm làm từ bột mì trắng đã bị mất phần lớn chất dinh dưỡng. Mặc dù một lượng nhỏ một số chất dinh dưỡng vẫn còn như vitamin B trong sản phẩm vẫn được bổ sung cho cơ thể, có thể so sánh như việc bạn bị lấy đi một đô la và được đưa lại hai xu.
    Tránh ăn các thức ăn có nhiều phụ gia, kích thích sự tăng trưởng của các gai xương. Các loại thực phẩm dạng này bao gồm chất béo hydro hóa, thực phẩm với các chất làm ngọt aspartame, chất phụ gia, nước ngọt hay soda. Thức ăn vặt như hăm-bơ-gơ, pizza, khoai tây chiên và các loại đồ ăn nhanh khác chứa lượng calo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng.
    Khi bị gai cột sống, người bệnh cần được bác sĩ chuyên khoa khám, chỉ định chính xác dùng loại thuốc gì. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê đơn thuốc sao cho hiệu quả nhất. Đa số các thuốc đau nhức xương khớp điều trị gai cột sống đều có tác dụng phụ đến dạ dày nên phải uống thuốc sau khi ăn. Căn cứ tình trạng bệnh tật, bác sĩ cũng sẽ có chỉ định phẫu thuật thích hợp.

    Tóm lại, bệnh gai cột sống là một quá trình lão hoá tự nhiên theo thời gian, tuổi tác, do đó rất khó tránh khỏi. Nhiều người có gai cột sống nhưng hoàn toàn không đau và khoẻ mạnh. Nguyên nhân là do họ biết cách giữ cho cột sống khoẻ, không thực hiện các động tác gây đau như cúi, khom, đứng ngồi lâu.. và biết phòng tránh ngay từ khi còn nhỏ.
     
Chủ đề tương tự: Thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm làm giảm kích thước u nang buồng trứng 25/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các thực phẩm giúp trắng da và cách thực hiện 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào nam giới nên và không nên ăn khi bị yếu sinh lý? 24/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm giàu kẽm cải thiện da mụn bạn đã biết? 5/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào giúp tăng chiều cao cho bé? 22/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!