laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thực phẩm chức năng và những điều cần biết để tránh tiền mất tật mang

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi myphamlanihale, 30/5/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 480

  1. Offline

    myphamlanihale New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thực phẩm chức năng trong tiếng Anh còn có tên gọi là functional foods. Theo Wikipedia thì thực phẩm chức năng là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc trong quá trình chế biến được bổ sung thêm các chất "chức năng".
    Thực phẩm chức năng có khả năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả, nó giúp hồi phục tất cả các cấu trúc tế bào trong cơ thể đang bị tổn thương một cách nhanh nhất.

    Khái niệm này được người Nhật sử dụng đầu tiên vào những năm 1980 để chỉ những thực phẩm chế biến có những thành phần tuy không có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng giúp nâng cao sức khỏe người sử dụng.

    PHÂN BIỆT THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VỚI THUỐC

    - Về công dụng: Bản chất của thực phẩm chức năng là bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng cường sức để kháng cũng như sức khỏe người dùng.

    Trong nhiều trường hợp thì thực phẩm chức năng có công dụng như thuốc ví dụ như người bị chuột rút do thiếu canxi và vitamin D3 thì cần dùng thực phẩm chức năng để bổ sung 2 chất này để cải thiện tình trạng. Chính vì vậy gây ra những lầm tưởng với người tiêu dùng rằng thực phẩm chức năng có công dụng chữa bệnh.

    Thuốc chữa bệnh khác với thực phẩm chức năng ở chỗ là thuốc tác động trực tiếp vào quá trình chuyển hóa các chất, làm thay đổi cấu trúc sinh lý bệnh lý do vậy giúp cải thiện những tổn thương trong cơ thể người bệnh.

    - Về mặt Quy trình sản xuất và tiêu chuẩn: thuốc chữa bệnh là kết quả y học đã đánh giá dựa trên những nghiên cứu cụ thể và được công nhận. Quy trình sản xuất 2 loại sản phẩm này hoàn toàn khác nhau.

    Thực phẩm chức năng không yêu cầu kỹ thuật chế biến quá cao, tuy nhiên thuốc chữa bệnh thì hoàn toàn ngược lại. Theo tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thì bất kỳ loại thuốc nào cũng chỉ có giá trị độc quyền tối đa trong 10 năm tới khi hết hạn sẽ mang đi thử nghiệm lâm sàng để đánh giá lại công dụng hiệu quả.

    - Về liều lượng sử dụng: Thuốc chữa bệnh cần lưu ý đến liều lượng và sử dụng theo kê đơn của bác sĩ. Với thực phẩm chức năng người dùng có thể tự mua và uống không cần chỉ định.
     
Chủ đề tương tự: Thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn 13/9/22
Nhất Dáng Nhì Da Thực phẩm bổ huyết cho phụ nữ 25/8/22
Nhất Dáng Nhì Da Chống lão hóa da bằng thực phẩm từ thiên nhiên như thế nào? 11/8/22
Nhất Dáng Nhì Da Top thực phẩm bổ sung collagen cho cơ thể 3/8/22
Nhất Dáng Nhì Da Những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân 24/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!