laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thực phẩm từ rau dền đỏ là hướng bào thải chất độc, trị kiết lỵ mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nemdahoinghi, 14/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 282

  1. Offline

    nemdahoinghi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo đông y y học cổ lan truyền, rau dền đỏ lây vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, làm mát máu, lợi đái, sát trùng, trị kiết lỵ, huyết nhiệt đẻ mụn nhọt nhọt…
    một số nhà bác học Nhật Bản đã nhìn ra rau dền tía có khả năng tẩy sạch chất phóng xạ trong cơ thể loài người.
    Rau dền là kiểu rau mùa hè mang ích lợi mát gan, thanh nhiệt. Rau dền nhiễm cao căn phổ biến nhất là rau dền cơm, sau đó đến một số kiểu như rau dền đỏ, dền trắng, dền gai… Dền đỏ (tía) là căn dền có lá không nhỏ màu đỏ tía, thân mọng nước, khi nấu chóng nhừ, thường được dùng để luộc hoặc nấu canh rất ngon.
    [​IMG]
    Rau dền đỏ không chỉ là thực phẩm thanh mát mà còn mang lợi ích chữa nhiều bệnh (Ảnh minh họa: Internet)’
    1. công dụng của rau dền đỏ theo các lương y vật lý trị liệu thoái hóa cột sống lưng tìm tòi được:
    bây giờ khi đời sống vật chất đã đủ, đối tượng ta không còn đánh giá lớn căn rau này. tuy thế thực ra, rau dền là loại rau rất quý, từng mắc phần lớn đóng góp trong đời sống dinh dưỡng và mạng sống của mỗi người.
    Theo y học cổ lây truyền, rau dền đỏ bị vị ngọt, tính mát, lợi ích thanh nhiệt, làm mát máu, lợi đái, sát khuẩn, trị kiết lỵ, huyết nhiệt sinh u nhọt nhọt…
    Về khía cạnh bồi bổ, rau dền đỏ chứa nhiều protid, glucid, lớn vitamin và chất khoáng. Hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với cụm xôi, hàm lượng canxi gấp 3 lần.
    Trên tờ mạng sống và Đời sống năm 1995, DS Bảo Hoa lây bài viết ghi nhận một vài giá trị to không hề nhỏ của rau dền đối với vấn đề bổ dưỡng và mạng sống của con người như sau:
    Hạt rau dền tía (dền đỏ) bị giá trị bổ dưỡng cao, nhất là chủng rau dền ở Cu-ba, với hàm lượng tinh bột 62%, chất béo 6%, protid 16 – 18%, nhiều hơn cả lúa mì và những chủng ngũ cốc khác.
    Nhân hạt lây vị như hạt bồ đào, thêm vào bột mì làm hiệu quả bánh ngon hơn và lại thêm lợi ích dưỡng chất. Trong chăm nuôi gia cầm, nếu thêm vào món ăn của gà con một số hạt giền tía gà sẽ không nhỏ nhanh gấp 6 lần.
    rất nhiều lương y xét nghiệm viêm khớp dạng thấp cho biết đặc biệt trong hạt rau dền tía lây một loại acid amin tiên quyết nhất mà cơ thể mỗi người chưa thể tự tạo thành, với hàm lượng nhiều hơn ngô 3 – 3,5 lần, lúa mì 2 – 2,5 lần.
    Từ hạt dền tía, đối tượng ta chèn ép được một thứ dầu áp dụng làm nguyên liệu để sản xuất một vài thuốc chống viêm (steroid).
    bây giờ, lớn nước trên thế giới đã bắt đầu lưu ý đến rau dền tía để giải quyết vấn đề protid. Tổ chức lương thực và nông nghiệp thế giới (FAO) đã khẳng định chức năng của rau giền tía trong kinh tế phụ gia đình.
    Lá dền tía hứng vitamin A, B2, C, P áp dụng mỗi lần 40 – 50g, cắt nhỏ, nấu với nước bo bã, rồi thêm gạo nếp nấu cháo ăn chữa sản hậu (Nam dược thần hiệu). sử dụng ngoài, lá dền tía giã nát, thêm nước, gạn uống, bã đắp chữa rắn độc cắn.
    Rễ rau dền tía phối kết hợp với rễ bí ngô, sắc uống chữa chảy máu bởi vì sẩy thai.
    không chỉ thế, một số nhà bác học Nhật Bản đã nhìn ra khả năng tẩy sạch tinh chất phóng xạ trong cơ thể loài người của rau dền tía; còn dầu hạt dền được dùng để trị bệnh các bệnh thông qua lan truyền phóng xạ.
    2. một vài bài thuốc từ rau dền đỏ
    Nhuận tràng
    1 nắm rau dền đỏ luộc trong 3 phút, trộn với dầu vừng hoặc bột vừng đen ăn với cơm. Cũng có khi nấu dạng canh ăn cũng rất hiệu nghiệm với một vài tình huống táo bón.
    Thanh nhiệt, kích thích tiêu hoá
    Dền đỏ 100g, dền cơm 50g, rau dệu 50g, ngọn lá mảnh cộng 50g hay rau đay; nấu với bột canh, bột tôm hay nước cua.
    Hỗ trợ chữa trị tăng huyết áp
    Rau dền đỏ 20g, lá mã đề non 20g, lá dâu bánh tẻ 20g. toàn thể rửa sạch, cho vào nồi nấu canh, thêm gia vị cho vừa ăn hàng ngày. 10 ngày 1 phương thức.
    Lở ngứa vì huyết nhiệt
    Rau dền đỏ 20g, kim ngân hoa 12g, ké đầu ngựa 16g, cam thảo đất 16g. toàn thể rửa sạch tinh cho vào ấm đổ 750ml nước, sắc còn 250ml, chia 2 lần uống trong ngày. 10 ngày một liệu trình.
    đàn bà sau sinh nóng trong, đi vệ sinh không thông
    Dền đỏ 50g, rửa sạch tinh thái khúc, nấu bỏ bã lấy nước, thêm gạo nếp nấu thành cháo. Ẳn trong ngày, 5 ngày một cách.
    Lưu ý: Rau dền mang tính mát, không thích hợp sử dụng cho đối tượng, tiêu lỏng và tiêu chảy mạn tính, phái đẹp có mang hư hàn.
     
Chủ đề tương tự: Thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu 7/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt SV ĐH Duy Tân giành giải Ba tại Hội thảo về An toàn Thực phẩm 6/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Q.Binh Thạnh và TP.Thủ Đức 24/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Pallet kê gạo, kê thực phẩm 21/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Pallet kê gạo, kê thực phẩm 15/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!