laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thuê giúp việc theo giờ, tôi thoát cảnh kiệt sức vì chăm 2 con nhỏ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoer, 13/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 490

  1. Offline

    seoer New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  "Thay vì dùng tiền mua mỹ phẩm, váy áo,... tôi thuê người làm việc nhà để mình có thời gian lo việc khác", chị Nguyệt nói.

    Chồng làm việc ở nước ngoài, một mình vừa đi làm toàn thời gian ở một công ty truyền thông vừa lo cho hai con nhỏ, chị Minh Nguyệt, 40 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nhàn nhã. Bài viết dưới đây là chia sẻ của chị về cách phân công việc nhà cho các con cũng như thuê người giúp việc theo giờ để có thêm thời gian cho bản thân:


    Tôi làm tại một cơ quan truyền thông, công việc khá bận rộn và giờ giấc không cố định. Chồng tôi đi lao động nước ngoài từ lúc các con còn nhỏ, bé em 3 tuổi, chị lớn 5 tuổi. Thời gian đầu một mình phải xoay xở, tôi cũng khá oải. Dù đã đăng ký cho con ở lớp trả muộn thường xuyên (mỗi bé đóng thêm 150.000 đồng mỗi tháng) thì nhiều hôm bận tôi về tới nơi thì con đã phải đứng ở phòng bảo vệ. Cũng vướng con nhỏ nên những cuộc họp, hội thảo ngoài giờ kéo dài, tôi luôn phải xin phép vắng mặt.

    Chưa hết, tối nào tôi cũng quay cuồng với vòng tròn việc nhà: Tắm rửa cho con, nấu nướng, ăn uống, dọn dẹp, làm trọng tài giữa các cuộc cãi vã của con, cho con uống sữa, đi ngủ... và mẹ kiệt sức.

    Sau một năm chật vật như vậy, tôi quyết định cần tìm cách giảm tải cho mình. Dù vậy, tôi không muốn thuê người giúp việc toàn thời gian vì vừa tốn kém vừa không hợp lý khi các cháu đi mẫu giáo từ sáng tới chiều. Cuối cùng tôi quyết định tìm người giúp việc theo giờ. Qua trung tâm giới thiệu, tôi thuê một em sinh viên đáp ứng đúng yêu cầu có xe máy, làm việc 5 buổi một tuần, mỗi buổi 2 tiếng từ 4h30-6h30 chiều, nhận công 50.000 đồng/buổi. Họ sẽ tới trường đón con tôi về nhà rồi nấu cơm, dọn dẹp. Tôi đề nghị cô bé hết giờ làm có thể ở lại ăn cơm luôn cùng ba mẹ con mình, đổi lại, em giúp tôi rửa bát, dọn dẹp xong rồi về.


    Từ ngày thuê người, tôi nhàn tênh, các con cũng vui hơn hẳn. Các cháu được đón sớm, về nhà có thể phụ nấu ăn, tự chơi rồi tự lo tắm rửa dưới sự giám sát của cô giúp việc.

    Không phải ngó giờ vội về đón con, tôi tập trung hoàn thành mọi việc ở cơ quan, về đến nhà là chỉ cần tắm và ngồi vào ăn cơm cùng các con.

    Việc thuê tạp vụ văn phòng theo giờ hay người giúp việc theo giờ tính ra cũng không hề tốn kém. Một tháng, số tiền tôi phải trả là 1,1-1,3 triệu đồng (một số ngày thứ 7 phải đi hội thảo, họp hành tôi cũng phải nhờ trông con). Thấy cô bé sinh viên làm việc cho nhà mình rất thật thà, chịu khó, thỉnh thoảng em về quê tôi vẫn cho thêm 100-200 nghìn hay các đồ mình được tặng mà không cần đến. Cô bé làm việc rất cẩn thận, trung thực, không nề hà giờ giấc.


    Có người đón con sớm, tôi khỏi tốn 300 nghìn đồng mỗi tháng đóng tiền gửi con ở lớp trả muộn. Ngoài ra, vì không phải vội về đón con hay lo toan việc nhà, chất lượng và khối lượng công việc ở cơ quan của tôi hoàn thành cao hơn nên thu nhập cũng tăng. Cái được lớn nhất là khi rảnh rang hơn, tôi thấy mình thư thái, ít cáu kỉnh, dành được nhiều thời gian chất lượng trò chuyện, chơi với con.

    Sau gần hai năm giúp việc cho tôi, cô bé sinh viên tốt nghiệp, về quê đi làm nên nghỉ. Lúc này, hai con lớn hơn nên tôi hướng dẫn các cháu tự làm việc nhà, không cần thuê người nữa. Cả hai đều đã vào tiểu học, sau giờ chính khóa, các cháu thích tham gia các hoạt động ngoại khóa nên tôi có thể đón muộn.

    Về nhà, mỗi cháu tự làm các việc đã tự nhận phân công theo lịch, chị cắm cơm thì em rửa rau, em dọn cơm, chị rửa bát... nên tôi cũng khá thong dong. Cả hai bé giờ làm được hầu hết việc nhà như giặt quần áo bằng máy giặt, hút bụi, lau dọn đồ... Ăn tối xong mẹ con trò chuyện với nhau một lúc thì con tự học bài, mẹ có thể thảnh thơi đọc sách.

    Tôi cho rằng phụ nữ thời nay hoàn toàn có thể sắp xếp công việc gia đình hợp lý để có thời gian làm những điều mình muốn. Việc gì có thể thuê người làm thì nên thuê, không cần phải tự mình đón con, nấu cơm, dọn dẹp hết mới gọi là đảm đang. Có thể dùng tiền để mua thêm thời gian cho bản thân, tạo việc làm cho người khác.

    Nguồn: VNExpress
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!