laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu chi tiết về bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi yhocconghoa, 8/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 919

  1. Offline

    yhocconghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi được thể hiện như thế nào? Nhắc đến bệnh sùi mào gà ở lưỡi không chỉ tác động xấu đến việc ăn uống, sinh hoạt và tâm lý mặc cảm khi giao tiếp. Nhưng nguy hiểm hơn chúng còn gây nhiễm trùng và biến chứng thành ung thư vòm họng nếu không được phát hiện kịp thời và chữa phù hợp. Vậy dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào? Khi bị sùi mào gà ở lưỡi phải làm gì? Độc giả quan tâm có thể theo dõi một số thông tin hữu ích qua bài viết sau.

    Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, là căn bệnh xã hội nguy hiểm với khả năng lây lan khá cao giống với bệnh lậu hay giang mai,… Có thể gặp phải ở nam giới hay nữ giới. Triệu chứng rõ ràng của bệnh là xuất hiện những nốt u nhú có hình giống súp lơ, đơn chiếc hoặc từng mảng ở vùng da xúc với nguồn bệnh thường là: bộ phận sinh dục, hậu môn; mà chúng có thể xuất hiện ở lưỡi miệng. Quan hệ tình dục bằng miệng, miệng tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh hay dùng chung các đồ dùng cá nhân như: son môi, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… được xem là lý do lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở miệng.

    Đa phần các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường bị nhầm lẫn với mụn thịt hay nhiệt miệng, phát hiện bệnh thông qua thăm khám khi bệnh ở giai đoạn muộn. Do đó, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình cũng như kết quả chữa bệnh. Nhận biết bệnh ở giai đoạn sớm là cần thiết, bạn có thể căn cứ vào 4 dấu hiệu điển hình sau:

    Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng thường gặp

    – Vùng miệng lưỡi xuất hiện những nốt sùi gây cảm giác vướng víu khó chịu cho người mắc bệnh. Các mụn sùi này có thể ở trên, dưới hoặc hai bên bề mặt lưỡi,…

    – Quan sát thấy những nốt sùi có đặc điểm: Mụn sùi có màu trắng hoặc hồng nhạt, bề mặt gồ ghề, kích thước to nhỏ khác nhau tùy mức độ bệnh.

    – Khi quan sát kĩ sẽ thấy những u nhú này có hình dáng giống như mào gà hoặc súp lơ nhỏ. Có thể riêng lẻ (trường hợp nhẹ) hoặc mọc thành mảng (khi bệnh đã nặng). Ảnh hưởng mạnh hoặc ấn vào sẽ có thể thấy mủ đôi khi là máu chảy ra.

    – Người bị bệnh bị sùi mào gà ở lưỡi hoặc vòm miệng sẽ có cảm giác ngứa ngáy bực bôi. Đặc biệt, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn khi việc nhai nuốt có cảm giác đau rát khó chịu.

    Điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi gặp nhiều khó khăn hơn khi chúng xuất hiện vùng lưỡi, vòm miệng luôn ẩm ướt và cọ xát nhiều với thức ăn,… Do đó, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị bệnh tại nhà vì có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm khó lường. Ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu kể trên, bạn nên đến các cơ sở y tế để được chuẩn đoánthăm khám ngay và nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!