laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về bệnh chàm và cham eczema

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi yhocconghoa, 23/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 888

  1. Offline

    yhocconghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thể loại bệnh chàm da gặp nhiều ở trẻ em còn gọi là bệnh eczema. Tuy không có tính lây lan nhưng bệnh chàm eczema ngoài da lại mang tính di truyền, mang tính gia đình. Với cơ chế tác động liên quan nhiều đến nội tiết, biến đổi bên trong, bao gồm cấp tính và mãn tính. Chính vì vậy mà bệnh rất khó chữa nếu không biết những phương pháp sau đây.

    Bệnh chàm eczema ngoài da có triệu chứng gì?

    Do các dị nguyên tiếp xúc hàng ngày như quần áo, hóa chất, bụi bẩn mà gây nên bệnh eczema. Hoặc do cơ địa của người bệnh, tiền sử gia đình có người mắc bệnh chàm, bệnh nhân bị rối loạn nội tiết, hệ bài tiết hoặc các căn bệnh viêm xoang, viêm gan, viêm đại tràng, bệnh về thận,…Rồi chế độ chăm sóc sức khỏe thiếu khoa học, dinh dưỡng thiếu cân bằng sẽ là tiền đề, nguy cơ dẫn đến bệnh chàm eczema ngoài da.

    Mới giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ có các dấu hiệu: Đỏ da, sưng tấy, phù nề, ngứa. Tiếp theo là mụn nước nổi lên, bên trong chứa dịch, từ từ phát triển dày đặc, liên kết thành từng mảng. Làm cho người bệnh ngứa ngáy, bực dọc, khó chịu trong người, không thể không gãi. Lúc gãi nhiều, mụn nước bị vỡ ra, chảy dịch, xuất hiện các vết trượt da, viêm loét, viêm lớp nông ngoài da, có thể bị nhiễm trùng.

    Sau khi chảy nước, nếu không gặp các tác nhân gây bệnh hoặc nội tiết bên trong ổn định. Thì sẽ xuất hiện dấu hiệu huyết thanh đọng thành vảy, da nhẵn, vảy dày đóng lại trong 1-2 ngày.

    Cuối cùng là hiện tượng bong vảy da, lớp da non vừa tạo thành bị tróc ra như vụn cám, da tiếp tục dày lên bởi sắc tố chàm để lại.

    Chàm eczema ngoài da có thể tự hết tùy theo cơ địa từng người nhưng đa phần bệnh nhân đều hơn một lần tái phát. Bởi những tổn thương, viêm nhiễm da chưa được phục hồi triệt để, làn da sau khi bị chàm sẽ mỏng manh, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, viêm nhiễm hơn bình thường.

    Xem thêm các bài viết khác về bệnh chàm tại https://goo.gl/kTrLUB
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu máy đo độ mặn là gì? 12/5/21
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu W88 chi tiết nhất 2021 13/3/21
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về trào lưu tea break là gì ? 8/2/21
Quảng Cáo Rao Vặt Tủ lạnh mini là gì? Tìm hiểu cấu tạo 25/12/20
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tủ lạnh mini và những điều cần biết 4/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!