laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tiểu buốt tiểu rắt có nguyên nhân do đâu

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Mai Linh 1235, 8/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 381

  1. Offline

    Mai Linh 1235 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiểu buốt tiểu rắt có nguyên nhân do đâu


    Tiểu buốt tiểu rắt là hai tình trạng sức khỏe đường tiết niệu thường hay đi kèm với nhau. Có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Có một số lý do chung gây ra cả hai tình trạng này. Và cũng có những lý do riêng biệt của từng hiện tượng. Để điều trị tiểu buốt tiểu rắt hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu và xác định được nguyên nhân gây ra bệnh.

    [​IMG]



    Nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu rắt

    Tiểu buốt là dấu hiệu thường gặp phải ở những bệnh viêm nhiễm đường tiểu. Nếu như người bệnh không thăm khám rất khó xác định được chính xác căn nguyên bệnh để tìm cách thức điều trị điều trị.

    Thông thường, tiểu buốt là do những bệnh lý sau gây ra:

    1. Viêm đường tiết niệu – gây tiểu rắt

    Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang phổ biến nhất là do vi khuẩn gây viêm nhiễm, mà 90% là do vi khuẩn E.coli . Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang thường có các biểu hiện như đi tiểu nhiều lần tiểu buốt, tiểu ra máu/mủ, đau nhẹ vùng thắt lưng, đau ngay trên xương mu…

    2. Viêm bể thận – nguyên nhân gây tiểu buốt

    Lúc người bệnh bị viêm đường tiểu dẫn đến viêm bàng quang không điều trị sẽ gây nên viêm bể thận. Tuy nhiên, viêm bể thận còn gặp ở các người bị tiểu đường, sỏi thận, phụ nữ có thai. Hay người bị tắc nghẽn đường tiểu. Viêm bể thận sẽ rất nghiêm trọng nếu như không xử lý kịp thời sẽ gây suy giảm chức năng thận vĩnh viễn

    3. Tiểu buốt do viêm tuyến tiền liệt

    Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới bị phì đại tiền liệt tuyến: thường xuyên bị stress; môi trường làm việc ô nhiễm, độc hại, phải tiếp xúc với hóa chất hoặc các loại khí thải công nghiệp.

    Ngoài ra, bệnh phì tiền liệt tuyến còn có nguyên nhân từ việc người bệnh từng bị mắc bệnh về đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo… Những vấn đề về nội tiết như tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp, rối loạn hoocmon sinh dục cũng là nguyên nhân khó tránh khỏi phì đại tiền liệt tuyến.

    4. Sỏi đường tiết niệu

    Là hiện tượng kết sỏi ở đường tiết niệu bao gồm sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, sỏi niệu quản, sỏi thận. Sỏi đường tiết niệu kéo dài có thể gây ra nhiễm trùng đường tiểu. Nặng hơn có thể gây suy thận mãn tính khiến cho người bệnh bị tàn phế suốt đời. Do đấy, lúc có những triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt tiểu ra máu… Thì bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

    5. Tiểu rắt do viêm niệu đạo

    Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở ống niệu đạo. Thường bị gây ra bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

    Viêm niệu đạo cũng có thể xảy ra do tiếp xúc với một hóa chất kích thích (như thuốc sát trùng, bọt xà bông tắm hoặc một số chất diệt tinh trùng) hoặc bằng cách kích thích từ một tác nhân. Chẳng hạn như một ống dẫn được đưa vào cơ thể để thoát nước tiểu.

    6. Bệnh lậu – gây tiểu buốt tiểu rắt, tiểu có mủ

    Bệnh lậu là căn bệnh xã hội hiểm nguy gây ra chứng tiểu buốt ở nam giới. Các vi khuẩn lậu cầu xâm nhập vào cơ quan sinh dục. Làm cho thương tổn niệu đạo và bọng đái gây chứng tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu ra máu, tiểu buốt. Bệnh kèm theo chảy mủ, ra nhiều khí hư ở cơ quan sinh dục.

    Nếu bạn đang có biểu hiện bất thường như đi tiểu rắt tiểu buốt thì có thể mô tả triệu chứng mình đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa

    Cách phòng tránh tiểu buốt

    Để phòng tránh cũng như khắc phục tình trạng tiểu buốt. Nam giới cần lưu ý những điều sau:

    ● Nên uống nhiều nước: Một số người khi bị tiểu buốt có tâm lý nhịn uống nước để giảm số lần đi tiểu. Việc làm này lại làm cho bệnh nặng hơn. Uống nhiều nước sẽ làm loãng nước tiểu, tăng số lần đi tiểu. Loại bỏ một phần vi khuẩn, vi rút ra ngoài theo đường nước tiểu làm giảm triệu chứng đi tiểu buốt.

    ● Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

    ● Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Tránh uống bia rượu và các thực phẩm cay nóng.

    ● Từ bỏ thói quen nhịn đi vệ sinh. Vì nước tiểu chứa lâu trong bàng quang, các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập bàng quang và các bộ phận trong đường tiểu. Gây tiểu buốt.
     
    NgocLinhBMS thích bài này.
Chủ đề tương tự: Tiểu buốt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đi tiểu buốt uống thuốc gì để khắc phục hiệu quả? 8/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đi tiểu buốt ở nam giới nguy hiểm không? 13/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đi tiểu buốt ra mủ ở nam giới là bệnh gì ? 9/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chứng tiểu buốt tiểu rắt ở phụ nữ và 9 thủ phạm gây ra 30/10/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chứng bệnh tiểu buốt tiểu rắt là gì 25/10/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!