laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tiêu chuẩn e1 là gì? Vì sao phải dùng ván mdf tiêu chuẩn e1?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi willson105, 15/2/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 274

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ván MDF là chiếc nguyên liệu rất đa dạng trên thị trường, không những thế để hiểu MDF đạt tiêu chuẩn E1, gần gũi có môi trường, không gây hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng thì rất ít các bạn hiểu rõ bản tính, vậy tiêu chuẩn e1 là như thế nào? Hãy đọc các thông tin mà Siêu Thị Thế Giới Nội Thất sản xuất dưới đây để thấy tầm quan trọng của chỉ số này.

    1. Formaldehyde trong gỗ sở hữu thực sự nguy hiểm?
    Hiện nay việc sử dụng gỗ công nghiệp thay thế gỗ đột nhiên để đóng đồ nội thất cũng là 1 bí quyết để chúng ta bảo vệ môi trường trong việc giảm nạn chặt phá rừng, bên cạnh đó, gỗ công nghiệp sở hữu nhược điểm là chịu nước kém hơn gỗ đột nhiên do cấu tạo được ép từ bột gỗ. Bởi thế, lúc sản xuất ván MFC, MDF, HDF chịu nước tốt hơn mà giá tiền lại rẻ hơn, đa dạng nhà cung cấp thường tiêu dùng keo sở hữu chứa Formaldehyde trong cốt gỗ để tăng khả năng chịu nước, chống mối mọt.
    [​IMG]
    Không những thế ngày nay Formaldehyde đã được diễn ra Y tế toàn cầu xác nhận là chất hóa học gây độc hại cho sức khỏe con người. Ở dạng tự dưng, hóa chất Formaldehyde tồn tại trong những sản phẩm như gỗ, táo, cà chua, khói xe máy và khói thuốc lá. Trong nhân tạo, chúng ta mang thể thuận tiện sắm thấy formaldehyde trong những sản phẩm gia công như sơn, vecni hay những mẫu gỗ công nghiệp.

    Xúc tiếp ngắn hạn sở hữu hợp chất formaldehyde này có thể khiến con người gặp phải một số hiện tượng như kích ứng mắt và niêm mạc, chảy nước mắt, đau đầu, những bệnh can hệ tới da và hệ hô hấp.

    Không những thế, đối mang phụ nữ với thai, việc xúc tiếp mang formaldehyde mang thể gây ra hiện tượng méo mó và đột biến nhiễm sắc thể, tác động trực tiếp đến sự lớn mạnh của thai nhi. Đơn vị Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đã phân mẫu formaldehyde trong khoảng lực lượng 2 “có thể gây ung thư cho con người” sang lực lượng 1 “gây ung thư cho con người”, do đó formaldehyde trong khoảng lâu đã được liệt vào danh sách chất cấm không được dùng trong chế biến thực phẩm.

    Bởi vậy, trong phần đông các sản phẩm gỗ ép nhân tạo hiện giờ, chừng độ thải khí Formaldehyde tồn dư ngày một được những dịch vụ kiểm soát ở mức cho phép theo tiêu chuẩn E0, E1 nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

    2. Tiêu chuẩn e1 là như thế nào?
    Tiêu chuẩn E1 là tiêu chuẩn vô cùng quan trọng mà các dịch vụ nội thất ở Châu Âu và Nhật Bản phải tuân thủ trong giai đoạn sản xuất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

    3. Tiêu chuẩn E1 được hình thành như thế nào?
    Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, năm 1980, 1 số nước châu Âu bắt đầu quy định về lượng khí thải formaldehyde và vun đắp tiêu chuẩn E1 yêu cầu đối với các sản phẩm gỗ công nghiệp, năm 2004, Châu Âu đã thiết lập các tiêu chuẩn như E1 và E2 liên quan tới những sản phẩm gỗ tiêu dùng trong nội thất và xây dựng.

    Năm 2006, tiêu chuẩn E1 trở nên đề nghị để mang thể sản xuất, cung cấp và sử dụng gỗ khoa học ở một số quốc gia, cả Châu Âu và Mỹ Latinh đều tăng cường bắt buộc rà soát và sản phẩm để sở hữu thể xác định được formaldehyde, và đây cũng là một phần của thời kỳ vững mạnh laminate và kiểm soát chất lượng, giới hạn formaldehyde được tóm tắt trong tiêu chuẩn EN 13986 – bao gồm hai cái phát thải là E1 và E2 (ván khô ≤ 8 mg/100g, ván khô E2 > 8 – ≤ 30 mg/100g).

    Đối sở hữu tiêu chuẩn E1, lúc rà soát theo bí quyết EN 717-1, hàm lượng formaldehyde sẽ là ≤ 0,124 mg/m³ nghĩa là không được vượt quá 0,099 ppm. Giá trị dừng được xác định cho cách thử nghiệm buồng EN 120 không được vượt quá 8,0 mg/100g đối sở hữu ván khô. Không những thế, với cách EN 717-2, nồng độ formaldehyde sẽ không vượt quá 3,5 mg/m2h.

    Mang tiêu chuẩn E2, khi kiểm tra theo bí quyết EN 717-1, tỷ lệ formaldehyde sẽ >0,124 mg/m3 (tức là trên 0,099 ppm), đối có bí quyết EN 120, hàm lượng formaldehyde sẽ trên 8,0mg/100g và không vượt quá 30mg/100g, đối với bí quyết EN 717-2, tỷ lệ formaldehyde là trên 3,5mg/m2h và không vượt quá 8mg/m2h.

    Không những thế, sở hữu 1 số dòng gỗ công nghiệp cao cấp hơn, tỷ lệ formaldehyde có trong gỗ sẽ tốt hơn gần như, sắp như chơi có và được phân dòng theo tiêu chuẩn E0 (≤0.055ppm) và SE0 (≤0.035ppm).

    4. Vì sao phải kiểm soát tiêu chuẩn khí thải E trong gỗ công nghiệp?
    Chính vì trạng thái lạm dụng Formaldehyde trong ngành cung ứng ván sàn gỗ mà tiêu chuẩn khí thải (ký hiệu E) thành lập, đây là bộ tiêu chuẩn đã được hợp nhất bởi Hội đồng các nước Châu Âu và có trị giá lưu hành trên đa dạng đất nước khác nhau.

    Mục tiêu của tiêu chuẩn khí thải E là đo lường và kiểm soát nồng độ Formol trong những sản phẩm nội thất gỗ nhằm đảm bảo các sản phẩm này không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

    Formaldehyde là một chất độc cảnh báo, do vậy, kiểm soát bằng tiêu chuẩn rõ ràng là một biện pháp biểu đạt bổn phận có người tiêu dùng cũng như là cách kiểm soát an ninh lợi quyền của khách hàng.
    Xem thêm các thông tin chi tiết về tiêu chuẩn e1 tại Siêu Thị Thế Giới Nội Thất: https://sieuthithegioinoithat.vn/tieu-chuan-e1/
    5. Tiêu chuẩn đo khí thải E trong gỗ công nghiệp
    Tiêu chuẩn khí thải E của gỗ công nghiệp được chia thành phổ biến mức khác nhau nhằm mô tả chân thực nhất nồng độ Formol có trong sàn gỗ công nghiệp cũng như là cơ sở để khách hàng lựa chọn sản phẩm an toàn cho sức khỏe, tiêu chuẩn E được chia ra các đơn vị quản lý độ cụ thể như:

    5.1 Tiêu chuẩn E0
    E0 là mức thân thiện nhất có sức khỏe khách hàng, nồng độ khí formaldehyde hồ hết bằng không, tiêu chuẩn này hiện tại rất ít mẫu sàn công nghiệp với thể đáp ứng được tiêu chuẩn này, thường chỉ ứng dụng cho sàn gỗ tự nhiên chưa qua xử lý.
    [​IMG]
    5.2 Tiêu chuẩn E1 – Tiêu chuẩn e1 là như thế nào?
    Ván ép E1 là sản phẩm ván sàn đạt nồng độ phát thải 0,03 ppm (phần triệu – công ty đo mật độ), ở ngưỡng này, Formol thải ra mang nồng độ loãng không tác động trực tiếp tới sức khỏe người dùng, thước đo E1 được sử dụng đa dạng trong sàn gỗ công nghiệp làm cơ sở vật chất để chọn lựa vật liệu ốp lát nội thất phải chăng cho sức khỏe.

    5.3 Tiêu chuẩn E2
    Chỉ số E2 là điểm khởi đầu với hại cho sức khỏe, nồng độ Formol phát thải trong không khí >0,124mg/m3 là dấu hiệu cảnh báo sản phẩm mang thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

    6. Ván MDF là gì?
    MDF là chữ viết tắt của cụm trong khoảng Medium Density Fiberboard, đây là mẫu gỗ công nghiệp được làm trong khoảng các loại cây ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su… Sau khi cây được khai thác đưa về nhà máy sẽ được nghiền nhỏ để đáp ứng các thớ gỗ, các thớ gỗ rời rạc được kết liên mang nhau bằng chất kết dính và những chất phụ gia khác rồi ép dưới nhiệt độ và áp suất cao để tạo nên ván MDF.

    Keo thường được tiêu dùng để làm cho ván MDF là keo UF (urea formaldehyde) dùng cho ván thường ngày hoặc keo MUF (melamine urea formaldehyde) để tăng khả năng chống ẩm cho sản phẩm, để thuận tiện phân biệt ván MDF thường và MDF chống ẩm, những nhà sản xuất sẽ sử dụng màu xanh làm cho màu chỉ thị cho ván MDF chống ẩm.

    MDF được Tìm hiểu là dòng gỗ công nghiệp với tính chịu lực phải chăng, với khả năng chịu được lực tác động mạnh, đồng thời, khả năng chống ẩm của sản phẩm cũng ngày một được tăng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hạn chế hiện trạng cong vênh, mối mọt hay co ngót khi gặp điều kiện xấu trong khoảng môi trường. Loại gỗ này thường được dùng để cung cấp đồ nội thất văn phòng và nhà ở, sở hữu tỷ trọng trong khoảng 650 – 850kg/m2, độ dày trong khoảng 3 – 25mm, chất liệu MDF cứng cáp sẽ giải quyết được rộng rãi nhu cầu của các bạn.

    Ngày nay, ván MDF thường được phủ 1 lớp trang trí như giấy Melamine, Laminates hay veneer… những bề mặt này ngày càng được cải tiến và nâng cấp để với bề mặt màu sắc cũng như sự phân bố vân gỗ tương đồng.

    Đặc điểm đặc biệt của Formaldehyde là mang mùi hắc, rất khó ngửi, nếu như bạn nhận thấy mùi hắc trong nhà hoặc trong không gian nội thất kín, đấy là do bạn đang sử dụng các sản phẩm nội thất khiến cho từ gỗ công nghiệp có hàm lượng formaldehyde cao, theo phổ quát chuyên gia sức khỏe, các bạn nên dùng đồ nội thất khiến cho từ gỗ đạt tiêu chuẩn E2 hoặc E1.

    7. Vì sao ván mdf tiêu chuẩn e1 được phổ thông người sử dụng?
    Như đã nhắc ở trên, hợp chất formaldehyde với ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, thậm chí có thể gây ung thư, suy hô hấp giả dụ bạn tiếp xúc chỉ mất khoảng dài. Và trên thực tại, mẫu hợp chất này xuất hiện trong các cái gỗ công nghiệp bây giờ như ván dăm, ván MDF, ván HDF hay ván ép Plywood.

    Vì vậy, việc đồ nội thất của chúng ta đựng Formaldehyde là điều dễ hiểu, nếu hàm lượng hợp chất này quá cao chắc chắn sẽ ảnh hưởng thụ động tới sức khỏe con người, do vậy dùng ván mdf tiêu chuẩn e1 giúp giảm thiểu lượng formaldehyde did vào thân thể gây tác động đến sức khỏe của người dùng.

    8. Địa chỉ uy tín để chọn lọc ván mdf tiêu chuẩn e1
    Siêu Thị Thế Giới Nội Thất chuyên sản xuất những dòng ván sàn gỗ công nghiệp, gỗ nội thất đạt tiêu chuẩn E1, E2. Cho nên, bạn có thể thuận lợi nhận thấy đầy đủ những sản phẩm của chúng tôi đều hạn chế mùi hăng, khó chịu, giảm thiểu ảnh hưởng tới sức khỏe người mua.

    Ván mdf tiêu chuẩn e1 là 1 trong các dòng gỗ công nghiệp được khuyên sử dụng, sản phẩm này không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian sống và khiến việc của bạn mà còn thân thiện mang môi trường, không gây độc hại.

    Hy vọng bài viết trên của sieuthithegioinoithat.vn sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn e1 là như thế nào và chọn được những sản phẩm gỗ đạt tiêu chuẩn cho Công trình của gia đình mình.
    Xem thêm những mẫu thiết kế nội thất không gian nhà ở tại https://sieuthithegioinoithat.vn/
     
Chủ đề tương tự: Tiêu chuẩn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Hãng Daikin có những mẫu máy lạnh inverter tiêu chuẩn nào? 26/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Kích thước bồn tắm nằm tiêu chuẩn, phổ biến nhất hiện nay 5/10/23
Nội Thất - Ngoại Thất Nhà cấp 1 2 3 4 là gì? Tiêu chuẩn và quy định của từng loại 21/2/23
Nội Thất - Ngoại Thất Kích thước quầy Reception tiêu chuẩn tại văn phòng, khách sạn 29/8/22
Nội Thất - Ngoại Thất Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế nội thất spa 15/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!