laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu bệnh teo não nguy hiểm đến mức nào ?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi bacsinamduoc, 13/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 497

  1. Offline

    bacsinamduoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đúng như tên gọi, bệnh teo não là sự thu nhỏ lại của não vì những tế bào thần kinh trung ương dần dần chết đi cùng với đó sự kết nối giữa các tế bào cũng không còn, khi đó khả năng truyền tải thông tin từ não đi đến những cơ quan khác sẽ suy giảm. Nghe qua thì không không tốt lắm nhưng hãy cảnh giác. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có một cái nhìn chi tiết hơn về bệnh teo não nguy hiểm đến cỡ nào.


    Teo não là gì và nguyên nhân của bệnh teo não bắt nguồn từ đâu ?

    Teo não có rất nhiều nguyên nhân như di truyền từ đời cha sang đời con, teo não bởi xơ vữa mạch máu, teo não bởi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày, vì bị bệnh alzheimer, hoặc cũng có thể vì virus gay teo nao … Nhưng nguyên nhân teo não chính là do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể thường ở độ tuổi trẻn 60.
    Bệnh teo não người già và bệnh teo não ở trẻ em ngày càng nhiều vậy làm để nhận biết được triệu chứng của bệnh teo não?
    Triệu chứng của bệnh teo não như nào ?

    Biểu hiện bệnh teo não người già:
    [​IMG]

    Chứng teo não tuổi già là một trong những bệnh nặng của não bộ, nên chúng ta cần nâng cao phải cảnh giác và ngăn chặn những dấu hiệu sau nhất là đối với người cao tuổi.
    • Hội chứng suy giảm trí nhớ: người mắc teo não thường sẽ rất hay quên những sự việc đã diễn ra ở thời gian gần, việc nhớ tên tuổi hay địa chỉ của những người mới làm quen trở nên rất vất vả.
    • Khả năng nhận thức suy giảm: Khả năng nhận thức vấn đề của bệnh nhân sẽ suy giảm trầm trọng.
    • Giao tiếp khó khăn: trong mọi tình huống giao tiếp, người mắc benh teo nao thường rất khó khăn trong giao tiếp, không nhớ là mình muốn nói gì và mình đã nói gì.
    • Trầm cảm: một vài người bệnh sẽ bị chứng trầm cảm, do không thể tự làm được gì khi bị teo não.
    • Hoang tưởng: một số it người bệnh bị dính chứng hoang tưởng, cả ngày người mắc bệnh trong trạng thái ảo giác.
    Những dấu hiệu bệnh teo não trên đây là những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh teo não tuổi già. Vậy đối với trẻ bị teo não thì như sao ?

    Triệu chứng của bệnh teo não ở trẻ em:

    Đối với teo não ở trẻ sơ sinh, tùy vào mức độ xấu của bệnh mà có thể gây các biểu hiện khác nhau như chậm phát triển cả thể chất đến trí tuệ, động kinh, thiểu năng, thị giác kém, khó khăn trong việc đi lại… và rất nhiều các biểu hiện khác nữa.

    Khi có người thân gặp các dấu hiệu của bệnh teo não này cần phải gặp ngay các bác sĩ để có các biện pháp chữa bệnh thích hợp nhất.

    Một số biến chứng có hại của bệnh teo não.

    Các biến chứng của bệnh teo não rất ghê gớm, có thể dẫn tới tử vong khi đến thời gian cuối. tiêu biểu như là:

    • Thoái hóa não, Teo thùy não, Teo giải não
    • Viêm phổi: người già bị teo não rất dễ mắc viêm phổi hít, vì khi bị viêm phổi, người bệnh sẽ khó nuốt được thức ăn mà sẽ hít những chất này vào phổi.
    • Dễ ngã: người bệnh teo não thường sẽ mất định hướng và dễ dàng bị vấp ngã, nguy cơ chấn thương sọ não hay gãy xương tăng lên. Hơn thế bệnh nhân dễ bị những bệnh liên quan về tim, phổi, xơ vữa động mạch…
    Bệnh teo não là một trong các căn bệnh đứng top đầu trong những bệnh có hại và có nguy cơ gây tử vong và thiệt hại cho người bị bệnh. Việc tránh các nguy cơ của bệnh từ xa rất cần thiết, để có thể tránh được bệnh, khi người thân hoặc bản thân có triệu chứng của bệnh teo não những bạn cần đến ngay một số cơ sở chuyên khoa để được xét nghiệm nhanh chóng, tránh để bệnh lâu ngày có thể gây tử vong.


    Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích về thắc mắc “ bệnh teo não có nguy hiểm không “. Hãy theo dõi trang để cập nhật những tin tức mới hơn nhé.
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu giảm béo bằng hút mỡ - NMH 22/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ giảm cân - NMH 20/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ má - Ngô Mộng Hùng 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Môi Nano Giá Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Phí Và Lợi Ích 18/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!