laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu các kiến thức về máy chiếu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoexw, 2/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 420

  1. Offline

    seoexw New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy chiếu là một thiết bị điện tử có thể phóng to gấp nhiều lần hình ảnh một nguồn ảnh nào đó trên một màn chắn mà ai cũng có thể xem được bằng mắt. Bên trong máy chiếu bao gồm một hệ thống gồm các bộ phận tiếp nhận, xử lý nguồn tín hiệu và tạo ra ánh sáng công suất lớn.

    Máy chiếu được phân loại theo nhiều cách. Chẳng hạn theo yêu cầu sử dụng như máy chiếu trường học, máy chiếu gia đình, máy chiếu quán café, máy chiếu văn phòng, máy chiếu quán hát… Phân chia theo thương hiệu ví dụ máy chiếu Epson, máy chiếu Unic, máy chiếu sonic,máy chiếu Optoma, máy chiếu Panasonic, máy chiếu Soni,… Nhóm theo công nghệ chiếu như máy chiếu DLP, máy chiếu LCOS,máy chiếu LCD, máy chiếu LED,…

    Công nghệ LCD tái tạo hình ảnh dựa vào 3 màu cơ bản là đỏ, lục, xanh dương, giống như nhiều công nghệ in ấn khác. Cấu tạo của máy chiếu bao gồm 3 tấm LCD riêng rẽ, những điểm ảnh LCD sẽ đóng mở để tạo ra các ảnh đơn sắc theo hệ màu RGB. Những ảnh này sẽ được tổng hợp tự nhiên trong một lăng kính để tái tạo hình ảnh hoàn chỉnh trước khi chiếu lên màn chiếu.

    [​IMG]

    Công nghệ LCD được sử dụng trong nhiều máy chiếu như Sony,Optoma, Epson,… Ưu điểm công nghệ LCD là cho hình chiếu có độ sáng cao, rõ nét và nhiều màu sắc. Ở cùng một thông số kỹ thuật về độ sáng thì máy chiếu LCD chiếu hình ảnh sáng hơn máy chiếu DLP. Nhược điểm của máy chiếu LCD là những hình ảnh chuyển động thường để lộ điểm ảnh đồng thời màu đen không tươi. Nhưng với công nghệ cải tiến mới đây thì các nhược điểm này đã được giảm bớt gần như hoàn toàn.

    Máy chiếu DLP được độc quyền phát triển từ năm 1997 do Texas Instruments sử dụng gương để phản chiếu nguồn sáng. Một chip DMD được tích hợp đến hàng ngàn vi gương, tương ứng với một điểm ảnh. Hiện nay các máy chiếu sử dụng hệ thống gồm bánh quay 4 màu đỏ, lục, xanh dương, trắng để lần lượt tạo ra 4 hình ảnh đơn sắc trong một chu kỳ. Trái với công nghệ LCD, bóng chiếu DLP không có thấu kính tổng hợp hình ảnh mà 4 hình ảnh đơn sắc sẽ tự động được tập hợp tại mắt người xem.

    Máy chiếu DLP có ưu điểm là tái tạo không lộ điểm ảnhhình ảnh mượt mà có độ tương phản cao. Công nghệ DLP cho máy chiếu có cấu tạo đơn giản vì thế kích cỡ máy cũng gọn nhẹ hơn. Và vì thế, đây là công nghệ được sử dụng trong nhiều máy chiếu mini hiện nay. Nhược điểm của bóng chiếu DLP là hình chiếu có màu sắc không rực rỡ, sáng rõ như LCD. Nhiều người xem hình ảnh trình chiếu từ máy chiếu DLP nhiều thời gian dễ bị mỏi mắt, chóng mặt do quá trình tổng hợp màu sắc được diễn ra trong não.

    Kết hợp giữa LCD và DLP là công nghệ LCOS. Công nghệ này sử dụng các gương phản chiếu có phủ lớp thạch anh lỏng. Các điểm sáng tối được tạo ra bởi sự phản chiếu ánh sáng trên lớp gương thạch anh nhờ sự đóng mở thạch anh. Ưu điểm của công nghệ LCOS là hình chiếu không lộ điểm ảnhmượt mà có độ phân giải cao. Những hình chiếu có màu sắc trung thực, độ tươi cao, rõ nét hơn, và không gây nhức mắt cho người xem. Nhược điểm của bóng đèn chiếu LCOS là độ tương phản thấp. Thời gian này nhiều tên tuổi đã nâng cao công nghệ này để tạo ra chất lượng hình ảnh trình chiếu cao hơn. Bởi công nghệ này khi sản xuất không tốn nhiều chi phí nên thường công nghệ chiếu này được trang bị cho các máy chiếu giá rẻ.
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về khái niệm máy lạnh âm trần nối ống gió 10/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu quy trình thi tuyển đơn hàng đi Nhật Bản 8/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu máy lạnh âm trần Samsung 4 hướng có nhiều tiện ích khác 21/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của amply và dàn karaoke 11/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tính năng của phần mềm CRM 27/3/24

: máy chiếu

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!