laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu công dụng của hạt mắc ca Việt Nam

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 14/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 242

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công dụng của hạt mắc ca là gì? Hạt mắc ca có thể sử dụng cho hàng trăm mục đích khác nhau bao gồm từ thức ăn, thuốc, mỹ phẩm… Vỏ macadamia có công dụng có thể làm phân bón, chất đốt, than hoạt tính và hàng loạt tác dụng khác.

    [​IMG]

    Công dụng chính hạt macadamia

    Nhân hạt macadamia là sản phẩm quan trọng nhất của cây macadamia. Phần nhân này thường được sử dụng để chiên, rán, chế biến hoặc bọc chocolate để làm kẹo. Ngoài ra cũng có thể sử dụng làm nguyên liệu trong kem và bánh ngọt. Phần vỏ khô có thể sử dụng để làm phân bón hoặc chất đốt. Có thể ép lấy dầu trong nhân hạt. Trong ngành mỹ phẩm, một số nước, đặc biệt là Nhật Bản, đã sử dụng dầu này để làm xà phòng, kem chống nắng và dầu gội đầu. Chất thải loại từ việc ép dầu có thể sử dụng làm thức ăn chăn nuôi.

    Nhu cầu về nhân macadamia trên thị trường thế giới sẽ lớn hơn cà phê rất nhiều. Cách dùng cà phê khá nghèo nàn, chủ yếu là làm đồ uống, một phần nhỏ pha vào rượu và kẹo bánh; nhưng ngay cả với người nghiện cà phê thì nhu cầu hàng ngày cũng không thể quá nhiều. Trong khi đó thì đối tượng sử dụng Macadamia lại rất rộng lớn, công dụng của hạt macadamia nhiều bao gồm mọi tuổi tác, giới tính, sắc tộc, truyền thống ẩm thực, sức khỏe….đều có thể sử dụng hạt mắc ca

    Tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ, bánh quy hạt macadamia là mặt hàng bán chạy nhất, và tại Nhật Bản, bánh phủ sô-cô-la hạt macadamia là một mặt hàng quà tặng cao cấp.

    Tuy vậy, trong thực tế ngay cả tại các quốc gia phát triển, lượng tiêu thụ hạt macadamia hàng năm vẫn rất nhỏ do cung không đủ cầu. Ngay tại Australia, nước tiêu thụ bình quân trên đầu người lớn nhất thế giới thì cũng chỉ đáp ứng được 157,6gam/người/năm. Tại Đức, nước có mức tiêu thụ đứng thứ 2 thế giới cũng chỉ đạt 39,6 gam/người/năm. Do đó, thị trường macadamia đang rất rộng và đầy cơ hội cho macadamia Việt Nam.

    Cách sử dụng hạt mắc ca

    Hàng ngày vào buổi sáng và buổi chiều ăn từ 4-5 hạt mắc ca sẽ có công dụng làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ, giảm được Cholesteron giúp lưu thông mạch máu, giảm tích tụ mảng bám trong mạch máu và chống lão hóa rất tốt đặc biệt giúp Bổ sung một lượng lớn hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể

    Mắc ca ăn liền dùng kìm kẹp mắc ca sau đó ăn phần nhân có thể dùng mắc ca làm bánh, làm nhân sôcôla, ép lấy dầu… ngon hơn khi bỏ mắc ca vào lò vi sóng với nhiệt độ nhẹ rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm ngon và bùi hơn. Hạt mắc ca khó bóc tách vỏ cứng, hiện nay HTFood đang phát triển dòng sản phẩm hạt macadamia đã nứt vỏ sẵn, chỉ cần nậy nhẹ là có thể ăn được phần nhân

    Khi ăn hạt mắc ca nếu tìm không ra vật để đập vỏ cứng ở ngoài ta có thể dùng dùng các thiết bị tương tự như kìm vặn ống nước để mở hoặc có thể dùng búa đập nhẹ vỏ lập tức sẽ vỡ ra.

    Bảo quản ở nơi thoáng mát khô ráo, không để hở không khí, khi mở túi nên đóng mép kĩ sau mỗi lần sử dụng, bảo quản tốt nhất ở ngăn mát của tủ lạnh.

    Một số công dụng đặc trưng của hạt Macadamia

    1. Công dụng Hạt Macadamia giúp bảo vệ tim mạch


    Trong hạt macadamia có chứa hỗn hợp các chất dinh dưỡng để giúp bảo vệ tim mạch của bạn. Đầu tiên, lượng dầu có trong hạt macadamia là loại không bão hòa, do đó nó giúp ổn định mức cholesterol ở mức lý tưởng. Hạt macca cũng có chứa những chất xơ và một lượng nhỏ những dưỡng chất thực vật dạng tự nhiên giúp kiểm soát lượng cholesterol. Trong macadamia còn có chứa một loại amino acid tên là arginine – chất này giúp các thành mạch máu linh hoạt. Các chất chống oxy hóa trong macadamia cũng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của bạn. Hạt macadamia được Quỹ tim mạch của Úc khuyên dùng.

    2. Công dụng của Hạt macadamia giúp ích nhiều cho con trẻ

    Hạt macadamia có những công dụng rất tốt đối với trẻ. Dạy dỗ và nuôi nấng là những gì tốt nhất bạn có thể dành cho con em của mình. Thói quen ăn uống, kiến thức và sự lựa chọn thực phẩm từ khi còn bé sẽ được chúng mang theo cho đến tận khi trưởng thành. Ăn vặt đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ vì thế hướng cho con bạn ăn những đồ ăn nhiều dinh dưỡng là điều cần thiết. Hãy dạy cho con bạn lựa chọn hạt macadamia. Hạt này chứa nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, vị ngon và tiện dụng vì thế nó là loại thực phẩm lý tưởng cho những đứa bé năng động. Hãy cho con bạn ăn hạt macadamia sau giờ học, khi đi dã ngoại và vào những ngày nghỉ cuối tuần

    3. Công dụng Hạt macadamia bảo vệ cơ thể

    Hạt macadamia có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Thêm nữa, nhiều loại vitamin và khoáng chất có trong loại quả này cũng có tác dụng chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa là một phần trong hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể và nó giúp ngăn ngừa những chất gây hại tiềm ẩn được gọi là các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ tấn công tác tế bào và vì thế nó góp phần làm trầm trọng thêm các bệnh mạn tính. Các kiểm chứng khoa học đã cho thấy, ăn hạt macadamia giúp bạn giảm được nguy cơ bị tấn công bởi các gốc tự do này.

    4. Công dụng Hạt macadamia giúp ổn định mức đường huyết

    Nếu bạn bị mắc chứng tiểu đường thì việc ăn các loại hạt, trong đó có macadamia có tác dụng sẽ là một lựa chọn tốt vì nó giúp cân bằng chỉ số đường huyết của bạn.

    5. Công dụng Hạt macadamia có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa
    Trong khi nhiều người phải sử dụng các loại thuốc nhuận tràng thì bạn có thể có được một tác dụng tương tự nếu ăn hạt macadamia. Có nhiều cách để đưa macadamia vào các bữa ăn chính để làm sao vị giác của bạn luôn được thỏa mãn.

    >> Có thể bạn muốn xem:

    Hạt macadamia ( Hoàng hậu trong các loại hạt ) có công dụng như thế nào?

    Cách ăn hạt mắc ca

    Mua hạt macca ở đâu ngon? Kinh nghiệm mua hạt macca giá rẻ
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 5 thuốc mọc lông mày cho nam hiệu quả tốt? Tìm hiểu ngay 13/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu: phương pháp Phục hồi chức năng sau tai biến đột quỵ 28/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu Bài tập vật lý trị liệu sau gãy chân nhanh phục hồi Hiểu quả 16/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về thượng mã phong là gì? Cách nhận biết thượng mã phong 22/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!