laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu lịch sử ngành công nghiệp vòng bi Nhật Bản

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi Tien Nguyen, 14/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 439

  1. Offline

    Tien Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vòng bi Koyo, vòng bi NSK, vòng bi Nachi ... là những thương hiệu vòng bi nổi tiếng của Nhật Bản. Các sản phẩm vòng bi Nhật được nhiều khách hàng tin dùng nhờ chất lượng tốt và đa dạng hóa trong nhiều ngành nghề. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển ngành công nghiệp vòng bi tại đất nước mặt trời mọc nhé.

    1. Nước Nhật trong giai đoạn chiến tranh thế giới

    Năm 1910, vòng bi xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật. Đến năm 1914, chiến tranh thế giới lần thứ I bùng nổ, thị trường nội địa vòng bi tăng cao, dẫn đến kết quả nhiều hãng sản xuất vòng bi đã được hình thành trong thời kỳ này. Đến Thế chiến II, khi nhu cầu vòng bi phục trong quân đội rất lớn, ngành công nghiệp này phát triển vô cùng nhanh chóng.

    2. Ngành công nghiệp vòng bi tại Nhật thời hậu chiến tranh

    Dù có một khoảng thời gian ngắn, ngành công nghiệp vòng bi tại Nhật không được chính phủ chú trọng và đầu tư, nhưng ngành vẫn có những bước tiến để phục cho thị trường nội địa như ngành công nghiệp xe hơi và thiết bị dân dụng.

    Chính phủ Nhật đã bắt đầu hợp thức hóa cho ngành công nghiệp này vào năm 1952 và những năm giữa thập niên 1950, đây là tiền đề cho sự lớn mạnh của ngành công nghiệp vòng bi tại Nhật Bản.

    Năm 1965, việc thương mại hóa sản phẩm vòng bi được mở rộng nhờ sự ra đời của các tiêu chuẩn JIS, ISO. Ngành công nghiệp vòng bi tại Nhật cũng lấn sân sang thị trường nước ngoài, khi mà các hãng sản xuất phương Tây gặp phải vấn đề khó khăn về lực ma sát, trong khi đó vòng bi Nhật Bản đã giải quyết được những vấn đề này.

    3. Nhật và ngành công nghiệp vòng bi hiện tại

    Quốc tế hóa

    Sự đầu tư ngành công nghiệp vòng bi của Nhật ở nước ngoài nở rộ giai đoạn năm 1985, trước đó Nhật Bản đã bắt đầu đầu tư những năm 1970. Để phục vụ nhu cầu thị trường nước ngoài, Nhật Bản đã hình thành các trung tâm nghiên cứu và phát triển và nhiều văn phòng hoạt động ở các nước phương Tây.

    Theo thống kê, lợi nhuận hàng năm mà ngành công nghiệp vòng bi tại Nhật mang lại là 800 tỉ Yên, một số thống kê khác ước tính công nghiệp vòng bi Nhật trên toàn thế giới đem lại lợi nhuận với con số rất lớn trên khoảng 2 tỷ của tỷ Yên. Từ đó ta có thể hình dung được ngành công nghiệp vòng bi của Nhật phát triển như thế nào.

    Bên dưới là biểu đồ thể hiện đầu tư ngành công nghiệp vòng bi tại thị trường nước ngoài.

    [​IMG]

    Modun hóa và đa dạng hóa

    Sản phẩm vòng bi Nhật được phát triển modun hóa, nghĩa là vòng bi được lắp từ các thành phần khác nhau, các thành phần này ít bị phụ thuộc vào nhau, để phục vụ một chức năng nào đó trong vòng bi, tuy được lắp ráp từ các thành phần nhưng vẫn đảm bảo được độ bền của vòng bi. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường công nghệ cao, các hãng sản xuất đang tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm như vòng bi dẫn hướng, khớp đồng tốc, tay lái trợ lực điện, hệ thống truyền động ... cho các ngành công nhiệp liên quan đến vòng bi.

    Xu hướng kỹ thuật

    Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các hãng sản xuất vòng bi Nhật Bản tiếp tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm bằng ứng dụng công nghệ mới để tạo ra sản phẩm vòng bi nhẹ, độ bền, độ chính xác cao, khả năng chịu tốc độ lớn, có tuổi thọ lâu hơn, có thể sử dụng được trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau như nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp, có nhiều bụi bẩn, ngoài không gian ... Ngoài ra các hãng sản xuất những vòng bi chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu đặc thù của khách hàng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!