laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu một số vấn đề về sẹo mụn

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi beautyrealm, 18/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 354

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Các nốt mụn có thể trở nên tồi tệ khi chúng tồn tại trong một tuần và sau đó biến mất. Điều duy nhất khiến bạn khó chịu hơn là khi nốt mụn tạm thời của bạn cứng đầu không biến mất, ngay cả sau khi mụn lành lại. Thật không may, sẹo mụn là tác dụng phụ có thể có của mụn. Chúng có thể có tất cả các hình dạng và kích thước (và màu sắc) khác nhau và có mức độ nghiêm trọng từ khó nhận thấy đến nghiêm trọng. Một số mờ dần với một ít can thiệp hoặc không cần can thiệp, trong khi số khác sẽ chỉ biến mất khi được điều trị chuyên sâu.

    Nếu bạn đã từng cố gắng nghiên cứu cách loại bỏ sẹo mụn, bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng việc điều trị phụ thuộc rất nhiều vào loại sẹo mụn mà bạn có — và điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định. Rất may, bạn có chúng tôi. Trước tiên, chúng tôi sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về sẹo mụn. Đọc tiếp để tìm hiểu chính xác chúng là gì, chúng hình thành như thế nào và làm thế nào để loại bỏ sẹo mụn (hoặc ít nhất là làm mờ sự đổi màu) với hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về sẹo mụn.

    Nguyên nhân nào gây ra sẹo do mụn?
    Một số loại mụn xâm nhập vào da sâu hơn, và kết quả là chúng làm tổn thương các mô xung quanh. Mụn thực sự sẽ biến mất khi được điều trị đúng cách hoặc đủ thời gian và làn da của bạn cố gắng sửa chữa những tổn thương. Một thành phần quan trọng của việc này là cơ thể sản xuất collagen. Nếu lượng collagen phù hợp không được sản xuất (quá nhiều hoặc quá ít), sẹo sẽ hình thành sau khi bạn bị mụn. Lượng collagen được tạo ra sẽ quyết định liệu vết sẹo kết quả có bị lõm xuống hay không.

    Tại sao hình thành sẹo lồi hoặc lõm
    Sự dư thừa collagen sẽ gây ra sẹo phì đại hoặc sẹo lồi, trong khi quá ít collagen sẽ dẫn đến sẹo teo hoặc lõm.

    Tại sao sẹo mụn phẳng hình thành
    Các vết mụn được gọi là chứng tăng sắc tố sau viêm (PIH) và xảy ra khi da sản xuất quá mức melanin. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng viêm gây ra tổn thương cho các tế bào ở lớp biểu bì, khiến chúng giải phóng một lượng lớn melanin. Nguyên nhân phổ biến của tình trạng viêm dẫn đến chuỗi sự kiện này không ai khác chính là mụn trứng cá. Điều này đặc biệt phổ biến đối với những người da màu và những người có tông màu da tối hơn.IV

    Bạn sẽ bị sẹo mụn?
    Sẹo mụn không xuất hiện sau mỗi đợt mụn và không phải ai cũng xử lý được. Nếu bạn bị mụn viêm, khả năng bị sẹo sẽ tăng lên. Sẹo mụn thường phát triển sau một đợt mụn viêm, bao gồm mụn nang và nốt sần. Nguyên nhân là do loại mụn này ăn sâu vào da. Người nào bị loại mụn viêm này càng lâu thì khả năng để lại sẹo càng cao.

    Giống như nhiều vấn đề về da khác, gen của bạn cũng có thể đóng một vai trò nào đó. Có người thân bị sẹo mụn có thể khiến bạn dễ bị sẹo hơn.

    Ngoài ra vấn đề ăn uống sau khi bị vết thương trên da cũng ảnh hưởng đến việc hình thành sẹo. Nên bị sẹo kiêng ăn gì cũng là một vấn đề cần chú ý.

    Mặc dù bạn không thể kiểm soát gen của mình hoặc ra lệnh rằng bạn không bao giờ muốn nổi mụn viêm, nhưng có một thứ nằm trong tay bạn — hoàn toàn đúng theo nghĩa đen — có thể ảnh hưởng đến việc bạn có bị sẹo mụn hay không: nổi mụn. Thường thì bạn sẽ muốn nặn mụn khi thấy nó xuất hiện tuy nhiên nó sẽ gây ra viêm nhiễm và có thể dẫn đến sẹo. Vì vậy, nhớ là đừng có nặn nhé.

    Phương pháp điều trị sẹo mụn
    Việc xác định cách trị sẹo mụn tốt nhất phụ thuộc chủ yếu vào loại sẹo bạn có. Các vết sẹo lồi hoặc lõm rất khó loại bỏ và do đó, thường được giải quyết bằng các thủ thuật y tế hoặc thẩm mỹ, chẳng hạn như tái tạo bề mặt bằng laser hoặc mài da vi điểm. Mặt khác, các vết thâm bằng phẳng có thể được giải quyết bằng các sản phẩm chăm sóc da và các thành phần có khả năng cải thiện tông màu và kết cấu da, chẳng hạn như vitamin C. Với Namira, chúng tôi đã đưa ra một quy trình chăm sóc da được thiết kế để giúp giảm sự tăng sắc tố và các đốm đen để lại sau khi bị mụn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách làm mờ các vết sẹo và vết thâm do mụn để có làn da mịn màng, trong sáng và đều màu hơn.
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da KARDI Q10 - Tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả 12/9/22
Nhất Dáng Nhì Da Tìm hiểu về các kiểu cơ bụng của nữ 7/7/22
Nhất Dáng Nhì Da Tìm hiểu về Retinol 20/9/21
Nhất Dáng Nhì Da TÌM HIỂU TỔNG QUAN VỀ MỤN TRỨNG CÁ 21/12/20
Nhất Dáng Nhì Da TÌM HIỂU VỀ THUỐC TRỊ MỤN TRỨNG CÁ 15/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!