laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết bé bị mề đay cha mẹ nên biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 30/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 256

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay nhưng không sốt có thể là biểu hiện của một số bệnh về da có thể là bệnh chàm… Vậy bé bị phát ban nhưng không nóng sốt có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
    Chúng ta hãy cùng tìm nguyên nhân bé bị phát ban nhưng không sốt là bệnh gì cùng các nguyên nhân gây bệnh để có cách xử lý tại nhà giúp bé yêu tránh khỏi tình trạng ngứa ngáy, quấy khóc, biếng ăn nhé.
    Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ nhưng không nóng sốt là bệnh gì?
    Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là tình trạng da bị dị ứng, làm xuất hiện các nổi mẩn đỏ nhưng không nóng sốt trên da. Đây có thể là tình trạng của một bệnh về da hoặc tình trạng cơ thể phản ứng khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Dưới đây 6 bệnh về da khiến trẻ bị phát ban nhưng không sốt mà mẹ nên biết.
    1. Viêm da tiếp xúc
    Viêm da tiếp xúc là một dạng kích ứng da phần lớn với các triệu chứng thường gặp là khô, đỏ hoặc rộp da, ngứa ngáy và rất khó chịu. Tùy chất dị ứng gây ra, bé sẽ cảm thấy da ngứa rát dữ dội sau 24-36 tiếng tiếp xúc hoặc ngứa xuất hiện ngay sau khi tiếp xúc. Các nốt phồng rộp sau đó sẽ chảy nước kèm theo da đóng vảy và sưng.
    Nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ bị viêm da tiếp xúc là do các chất kích ứng dưới đây:
    – Tác hại của tia UV làm ảnh hưởng đến làn da trẻ
    – Chất liệu quần áo bé mặc từ vải len hay vải sợi tổng hợp chà xát khiến da trẻ em kích ứng
    – Nhà cửa không được dọn dẹp thường xuyên khiến bụi bẩn hay lông thú cưng bám vào người bé
    – Xà phòng, sản phẩm tắm gội có chứa thành phần làm thơm và làm sạch không tương thích với da nhạy cảm của trẻ sơ sinh
    – Quần áo trẻ sơ sinh mặc hay đồ dùng cá nhân của bé như chăn, gối, nôi được giặt bằng sản phẩm có hóa chất tẩy rửa mạnh, độc hại
    2. Viêm da dị ứng khiến trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ nhưng không sốt
    Viêm da dị ứng có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị phát ban nhưng không sốt. Đây là bệnh da liễu ở trẻ khiến bé nổi mẩn đỏ khắp người, kèm theo sưng nhẹ, khô da và ngứa.
    Nguyên nhân gây viêm da dị ứng là sự kết hợp giữa các yếu tố di truyền và những yếu tố kích hoạt dưới đây làm ảnh hưởng đến làn da:3. Viêm da cơ địa
    Trẻ bị viêm da cơ địa thường nổi sẩn trên da, nổi mụn nước tiết dịch, da phù nề, đóng vảy, có các vết nứt đau, giống như trẻ bị phát ban nhưng không sốt. Tuy bệnh không lây lan sang người nhưng lại có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể nếu không được phát hiện sớm.
    Viêm da cơ địa ở Trẻ thường là do 3 nguyên nhân chính dưới đây:
    • Yếu tố di truyền: Trẻ có ba mẹ, anh, chị hoặc người thân trong gia đình bị viêm da cơ địa có nguy cơ cao bị bệnh này.
    • Hệ miễn dịch: Trẻ em thường có hệ miễn dịch phát triển chưa hoàn thiện nên dễ ảnh hưởng đến các cấu trúc da.
    • Các yếu tố bên ngoài: Trẻ sơ sinh có nguy cơ cao bị viêm da cơ địa nếu tiếp xúc với hóa chất tạo mùi hương trong các sản phẩm tẩy rửa mạnh, chất gây kích ứng trong nhà, thời tiết lạnh, khô, thiếu độ ẩm hoặc tắm nước quá nóng. Ngoài ra, một số thức ăn cũng có thể khiến bé bị dị ứng và gây viêm da cơ địa.
    4. Bệnh chàm ở Bé
    Bé bị bệnh chàm thường có da khô, dày, nổi vảy, và xuất hiện những chấm đỏ li ti sau đó to dần. Những vết này rất ngứa làm Trẻ cào vào da gây thẫm màu và để lại sẹo.
    Nguyên nhân gây bệnh chàm ở Trẻ là do những yếu tố
    6. Hăm tã khiến Trẻ em bị nổi mẩn đỏ nhưng không sốt
    Hăm tã hay nổi mẩn đỏ tã là tình trạng thường gặp ở Bé do bị viêm da ở vùng mặc tã. Tình trạng này sẽ khiến da Trẻ em tấy đỏ, rát kèm theo mùi hôi khó chịu làm Bé bị ngứa da, quấy khóc, bỏ ăn, khó ngủ dẫn đến sụt cân.
    Dưới đây là những nguyên nhân gây hăm tã khiến trẻ bị phát ban nhưng không sốt mà khó chịu:

    • Trẻ mặc tã quá chật
    • Da bị dị ứng với chất liệu tã
    • Da ẩm ướt do không được lau khô kỹ
    • Mẹ không thay tã cho bé thường xuyên
    • Bé bị kích ứng với bột giặt dùng giặt tã
    • Vi khuẩn và vi trùng từ phân hoặc nước tiểu khiến bé bị nấm
    Những bệnh về da gây ngứa ngáy nếu để lâu dần chẳng những làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, trọng lượng cơ thể của Bé do tình trạng bỏ ăn thường xuyên mà còn làm ảnh hưởng làn da nghiêm trọng, thậm chí là hoại tử. Vì thế, mẹ cần tìm cách xử lý kịp thời khi thấy con yêu bị phát ban da để cuộc sống của bé không bị ảnh hưởng.
    Cách xử lý tại nhà khi trẻ bị phát ban nhưng không sốt
    Trẻ bị nổi mề đay nhưng không sốt thường chủ yếu đến từ những tác nhân gây kích ứng và những yếu tố từ môi trường. Mẹ khi biết những nguyên nhân này sẽ có cách xử lý tại nhà cho con tốt hơn đồng thời ngăn ngừa được những tình trạng bệnh về da tái phát.
    1. Vệ sinh da Trẻ nhỏ cẩn thận khi Bé bị phát ban nhưng không sốt
    Da của Trẻ cần được thường xuyên vệ sinh cẩn thận để loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn trên da nhằm tránh gây kích ứng.
    Các mẹ hãy tắm cho Bé bằng nước ấm mỗi ngày và lau khô người cho Bé nhẹ nhàng bằng khăn mềm và sạch, đặc biệt là chú ý vùng kín của con luôn thoáng mát, sạch sẽ, không ẩm ướt. Hàng ngày, Các mẹ cũng cần lau người cho Trẻ cẩn thận, nhất là sau khi ăn uống hay đi vệ sinh.
    Để tránh kích ứng da của con, bạn hãy ưu tiên mua một bộ sản phẩm an toàn cho da nhạy cảm của Trẻ em được cơ quan uy tín chứng nhận.
    2. Cho Trẻ uống nhiều nước
    Mẹ cho Trẻ sơ sinh uống nước sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, từ đó hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh về da.
    3. Dùng kem dưỡng ẩm cho trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay
    Khi Trẻ mắc các bệnh về da thông thường, Các mẹ có thể dưỡng ẩm cho da bé bằng thuốc mỡ mỗi 2 lần 1 ngày trước khi ngủ và khi tới trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem chống ngứa cho bé sau khi dưỡng ẩm da để làm giảm ngứa tạm thời nhưng không nên bôi quá 2 lần/ngày.
    Kem dưỡng ẩm và chống ngứa dùng để bôi trên cơ thể bé cần được bác sĩ chỉ định. Bạn không nên tự ý dùng bất kỳ loại kem nào trên cơ thể Trẻ em.
    Bên cạnh kem dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà để giúp Trẻ sơ sinh tránh khỏi tình trạng khô, ngứa và bong tróc da.
    4. Hạn chế để Trẻ nhỏ gãi ngứa
    Bạn nên cắt ngắn móng tay của bé hoặc băng lại những vùng da bị ảnh hưởng để tránh tình trạng bé gãi ngứa làm trầy xước da và khiến bệnh về da nặng thêm.
    5. Chọn sản phẩm gia dụng đúng chuẩn gốc thực vật

    Chi tiết về sản phẩm mới: tẩy da chết hóa học
    Trong dân gian hiện đang lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa một số bệnh ngoài da, trong đó có nổi mẩn ngứa, mề đay, dị ứng. Sau đây là một số mẹo dân gian mà cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng trị mẩn ngứa cho trẻ sơ sinh.
    Đắp nha đam
    Ngoài công dụng làm đẹp thì nha đam cũng đang được sử dụng để chữa một số bệnh ngoài da, trong đó có mẩn ngứa, mề đay, dị ứng. Cách dân gian đang áp dụng để giảm mẩn ngứa là dùng 1 nhánh nha đam đem bóc tách lớp vỏ bên ngoài, lấy phần ruột rồi đắp lên những vùng da bị mẩn ngứa để làm mát da và giữ ẩm cho làn da.
    Tắm lá trầu không
    Lá trầu không được sử dụng khá nhiều trong việc trị mề đay, mẩn ngứa dân gian. Một nắm lá trầu không nấu thành một nồi nước to rồi tắm cho trẻ hàng ngày, đây cũng là một mẹo nhỏ nhiều người áp dụng.
    Lá trà xanh
    Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm. Một nắm trà xanh đem nấu với nước và tắm trong khoảng 4 – 5 ngày, mỗi ngày tắm một lần cũng là cách nhiều gia đình áp dụng tắm trị mẩn ngứa cho trẻ sơ sinh.
    Ngoài ra những sản phẩm liên quan về dưỡng da: kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về khái niệm máy lạnh âm trần nối ống gió 10/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu quy trình thi tuyển đơn hàng đi Nhật Bản 8/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu máy lạnh âm trần Samsung 4 hướng có nhiều tiện ích khác 21/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của amply và dàn karaoke 11/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tính năng của phần mềm CRM 27/3/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!