laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu Sự ra đời đời của thiệp cưới - Khuôn bế Nhân Minh Phát

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi dailymaylanh, 30/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 302

  1. Offline

    dailymaylanh Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiệp cưới là một lá thư trang trọng gửi đến nhiều vị khách để mời họ tham dự lễ cưới. Thiệp cưới được gửi trước ngày cưới từ 4-6 tuần để thông báo thời gian buổi lễ. Nhờ đó, các khách mời có thể sắp xếp đến tham dự. Thời trung cổ, đám cưới ở Anh đã được thông báo bằng lời nói. Một anh rao tin được sử dụng để đi dọc các tuyến phố để thông báo về đám cưới thay cho thiệp cưới. Hơn nữa, do nạn mù chữ, thông lệ gửi thiệp cưới có nguồn gốc từ tầng lớp quý tộc. Các gia đình thường triệu tập các tu sĩ, những người có nhiều kỹ năng trong nghệ thuật thư pháp để chuẩn bị lời mời thiệp cưới giúp họ. Những thiệp cưới này được niêm phong bằng sáp và thường mang theo huy hiệu hoặc hình dấu cá nhân…

    XEm các mẫu tại: làm khuôn bế TPHCM

    Johannes Gutenberg (khoảng năm 1390 – 3 tháng 2 năm 1468), là một công nhân đồng thời là một nhà phát minh người Đức. ông trở nên nổi tiếng vì phát minh ra phương pháp in dấu vào năm những năm 1450. Trong kĩ thuật này, mực được in đơn giản lên giấy nên thiệp cưới ngày đó còn kém chất lượng. Ngoài ra, truyền thống thông báo thiệp cưới đám cưới qua báo chí cũng trở nên phổ biến trong thời gian này. Năm 1642, thuật in khắc lên mặt kim loại của Ludwig von Siegen ra đời đã góp phần cải thiện chất lượng thiệp cưới, giúp chúng (thiệp cưới) tiếp cận tầng lớp trung lưu mới nổi.

    [​IMG]

    Kỹ thuật in khắc thiệp cưới yêu cầu một nghệ nhân “viết tay” văn bản dạng đảo ngược lên một tấm kim loại bằng dụng cụ khắc. Sau đó tấm kim loại này được dùng để in thiệp cưới. Khi in, thiệp cưới được giữ cho khỏi nhòe nhờ 1 tờ giấy lụa mỏng đặt bên trên. Cách thức truyền thống này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Thời đó, nội dung của thiệp cưới đã bắt đầu phức tạp hơn. Trên thực tế, tên của mỗi khách mời được in riêng trên thiệp cưới.

    Năm 1978, Alois Senefelder phát minh ra thạch bản. Với sự trợ giúp của kỹ thuật hiện đại, người ta đã có thể sản xuất loại mực rất sắc nét mà ko cần sử dụng phương pháp in khắc thiệp cưới. Trên thực tế, điều này đã dẫn tới sự xuất hiện của một thị trường thiệp cưới đại trà thực thụ. Tuy nhiên, do sự thiếu tin cậy của hệ thống bưu chính non trẻ, thiệp cưới vẫn thường được những người đưa thư cưỡi ngựa gửi đi. Để giữ thiệp cưới khỏi bị hư hại, người ta đã sử dụng 2 lớp phong bì bọc thiệp cưới.

    Truyền thống này thậm chí vẫn còn được tiếp tục đến ngày nay. Tuy nhiên, nguồn gốc của những tấm thiệp cưới in thương mại đã có từ thời kì ngay sau chiến tranh thế giới II. Trong thời gian này, phong trào dân chủ kết hợp với sự tăng trưởng công nghiệp nhanh chóng đã khiến quần chúng có thể bắt chước theo phong cách sống của tầng lớp thượng lưu. Hơn nữa, các nhân vật tiếng tăm như Amy Vanderbilt và Emily Post cũng bắt đầu tư vấn cho những ngươi bình thường về phong cách sống.

    Xem ngay: báo giá làm khuôn bế tphcm

    -----------------------
    KHUÔN BẾ NHÂN MINH PHÁT
    Khuôn bế Nhân Minh Phát chuyên sản xuất và gia công các loại khuôn bế, khuôn ép kim tại TPHCM và toàn quốc, Chúng tôi nhận sản xuất và thiết kế khuôn bế theo yêu cầu với các loại khuôn bế như: Khuôn bế Bánh Trung Thu, Khuôn bế nhãn, Khuôn bế Deca, Khuôn bế Mica, Khuôn Bế Plexo, Khuôn Hình Thú, Khuôn bế Dập Da, Khuôn bế giày dép, Khuôn Hoa Văn, Khuôn Nón Sinh Nhật, Khuôn Thiệp Sinh Nhật, Khuôn Thẻ Treo, Khuôn Hộp…

    Số 7A, Đường số 10, Khu phố 15, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM

    SỐ ĐIỆN THOẠI
    DĐ: 0968196819
    Website: khuonbenhanminhphat.com
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tính năng của phần mềm CRM Thứ tư lúc 16:20
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu địa chỉ uy tín thi công hồ cá Acrylic 19/2/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về máy lạnh âm trần Daikin inverter cao cấp 16/1/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu 5 mẫu chum ngâm rượu 50l đẹp nhất 2023 11/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu quy trình ra sản phẩm đông sơn âu lạc 9/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!