laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu tất cả những nguyên nhân khiến phụ nữ đau rát vùng kín

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi thuyduong12, 18/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 544

  1. Offline

    thuyduong12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Tìm hiểu tất cả những nguyên nhân khiến phụ nữ đau rát vùng kín

    Đau rát vùng kín ở nữ giới có thể bắt nguồn từ lý do đơn giản như chế độ ăn uống không khoa học, cho đến những căn bệnh phụ khoa như nấm men vi khuẩn, thậm chí u xơ, u nang… Chị em nên hiểu rõ những nguyên do dẫn đến hiện tượng đau rát khó chịu này để từ đó phòng và điều trị thích hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân vùng kín bị đau rát mà chị em cần biết để bảo vệ “cô bé” của mình luôn an toàn và khỏe mạnh.

    Khô âm đạo - Nguyên nhân thường gặp nhất khiến vùng kín đau rát
    Đây là nguyên nhân khiến vùng kín bị đau rát thường hay gặp nhiều nhất ở phụ nữ. Khô âm đạo khi quan hệ tình dục còn có thể khiến các bạn nữ phải chảy nước mắt vì quá đau đớn. Trong trường hợp này, vùng kín bị đau rát, gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục. Dần dần, sự đau rát gây ra cảm giác sợ, né tránh gần gũi và làm “chuyện ấy”.

    [​IMG]

    Đau rát vùng kín do nhiễm trùng do nấm men
    Vùng kín bị đau rát thường xuyên có thể do bị nhiễm trùng nấm men gây ra. Đó là bệnh nấm Candida hoặc bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn. Nấm Candida thường có các biểu hiện vùng âm đạo có tiết dịch trắng, nhầy, không có mùi. Chị em sẽ cảm thấy đau nhức trong quá trình quan hệ tình dục và tiểu tiện.

    [​IMG]

    Bệnh viêm nhiễm âm đạo thì khác với bệnh nấm candida. Nó làm vùng kín tiết ra dịch màu xám, lỏng và có mùi tanh. Khi có những triệu chứng nhiễm nấm như trên, chị em đừng ngại. Hãy tìm ngay đến bác sĩ phụ khoa để xét nghiệm và điều trị kịp thời, đừng để cơn đau trầm trọng thêm.

    Đau rát vùng kín do thay đổi nội tiết tố
    Đây là nguyên nhân gián tiếp gây nên đau rát, ngứa ngáy cho vùng kín. Sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể khiến “cô bé” bị khô rát, làm chị em có cảm giác khó chịu, ngại ngùng, mất tự tin trong sinh hoạt hằng ngày. Nội tiết tố thường có sự thay đổi khá lớn trước và sau khi phụ nữ sinh con. Do đó, trong giai đoạn này, vùng kín của chị em rất dễ đau rát.

    [​IMG]

    Đau rát vùng kín do mắc bệnh lậu
    Đây là căn bệnh phổ biến ở độ tuổi từ 15 đến 24. Bệnh có các dấu hiệu không nổi bật nhưng thường gây nóng rát và kích ứng nhẹ ở âm đạo, đau nhói và rát khi tiểu tiện và còn có dịch tiết âm đạo bất thường. Bệnh lậu là tác nhân trực tiếp, là nguyên nhân vùng kín bị đau rát. Do đó, nên điều trị ngay tức thời, để làm thuyên giảm sự ngứa ngáy, khó chịu.

    [​IMG]

    Đau rát vùng kín do sử dụng hóa mỹ phẩm quá mạnh
    Dị ứng hóa mỹ phẩm là điều chị em nào cũng phải biết. Đây là nguyên nhân chính gây đau rát vùng kín ở phụ nữ. Những hoạt chất không đảm bảo hoặc có độ tẩy rửa quá mạnh bên trong các sản phẩm sữa tắm, băng vệ sinh tẩm mùi thơm, nước hoa, dung dịch vệ sinh phụ nữ,… là “thủ phạm” khiến “cô bé” đau rát mà nhiều chị em không hề hay biết. Vùng kín là nơi nhạy cảm mà chị em cần phải đặc biệt đối xử để tránh đau rát.

    [​IMG]

    Do đó, lựa chọn những loại dung dịch phụ khoa phù hợp là vô cùng quan trọng. Chị em nên chọn riêng cho mình một loại nước rửa phụ khoa có nồng độ pH chuẩn cho âm đao. có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nhưng cũng phải êm dịu và lành tính với môi trường âm hộ. Một mẹo cho chị em là hãy cân nhắc sử dụng những sản phẩm nước rửa phụ khoa có chứa Acid Lactic - là một chất rất cần cho “cô bé” để tạo độ pH acid cho âm đạo và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

    Đau rát vùng kín do thói quen sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh
    Tắm rửa ngay sau khi luyện tập thể dục thể thao hoặc mặc đồ ẩm ướt trong một thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân vùng kín bị đau rát, gây kích ứng vùng âm đạo. Hơn nữa, việc bạn thường xuyên thụt rửa sâu bên trong vùng kín bằng những vật dụng như vòi xịt cũng có thể làm thay đổi độ pH của âm đạo, dẫn đến tình trạng ngứa rát.

    Nhiều chị em có thói quen sau khi tắm, vệ sinh thường lau khô, thấm rửa vùng kín bằng khăn bông. Nhưng ít ai biết, một trong những điều khiến nấm âm đạo tái phát và khó điều trị dứt điểm chính lại đến từ chiếc khăn bông của phụ nữ.

    [​IMG]

    Theo ThS.BS. Nguyễn Thái Hà, Nguyên trưởng khoa khám bệnh Chuyên khoa II BV Từ Dũ: “Khi vùng kín bị nhiễm nấm, nấm sẽ lan ra khăn bông. Nhiều chị em tôi cho thuốc, các chị tắm rửa, vệ sinh vùng kín bằng khăn bông, nấm lại quay trở lại. Chính vì vậy, điều đầu tiên khi vệ sinh vùng kín xong, chúng ta nên lấy giấy vệ sinh hoặc bông tẩy trang thấm khô rồi bỏ đi. Nếu dùng khăn bông thì các chị em mỗi ngày đều phải giặt khăn và nấu khăn sôi trong 30 phút, phơi khô mới dùng được tiếp”

    Chế độ ăn uống không lành mạnh
    Có nhiều chị em nghĩ rằng chế độ ăn chẳng ảnh hưởng gì đến “vùng tam giác” cả. Nhưng bạn đã nhầm. Cảm giác đau rát vùng âm đạo có thể bắt nguồn từ các loại thực phẩm mà bạn cung cấp cho cơ thể. Đồ ăn kích thích, gây nóng như đồ cay, đồ ăn dầu mỡ,… là nguyên nhân số một gây nóng trong người cơ thể. Điều này dẫn đến đau rát “vùng đó”, thậm chí còn khiến đau rát cả vùng hậu môn mỗi lần đi vệ sinh. Cơ thể chị em lúc này mệt mỏi khó chịu và rất bức bối. Do vậy, xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết cho cơ thể

    [​IMG]

    Ngoài những nguyên nhân trên thì đau rát vùng kín cũng là triệu chứng của một số bệnh. Có thể kể đến như: bệnh u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm âm hộ mãn tính, viêm bàng quang, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, cơ tuyến tử cung, các bệnh lây nhiễm trong quá trình quan hệ tình dục,… Chính vì lẽ đó, khi có dấu hiệu bất thường đối với “cô bé” của mình, chị em nên tìm đến bác sĩ để nhận được lời tư vấn về sức khỏe tốt nhất.

    Truy cập Chuyên mục Sức khỏe phụ khoa trên trang Dành cho phái đẹp để nhận được những thông tin bổ ích về chăm sóc sức khỏe phụ khoa mỗi ngày!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!