laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu than bùn peatmoss là gì? Tìm hiểu chung về peatmoss

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi traubavang789, 23/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Than bùn Peatmoss hay còn được gọi là than bùn rêu. dòng than bùn này được phát hiện vào những năm 1900, và được dùng trong trồng cây. Than bùn peatmoss có khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng hiệu quả. Tuy nhiên, nó còn giúp cải thiện kết cấu và tính nhất quán của đất. Hãy cùng Ban Công Xanh Tìm hiểu thông báo về dòng than bùn peatmoss này nhé!
    Than bùn rêu là nguyên liệu chất xơ chết được hình thành khi rêu và các nguyên liệu sống khác bị phân hủy trong những khu đầm lầy hay mỏ than bùn. Sự dị biệt giữa than bùn peatmoss với phân bón hữu cơ đấy là than bùn rêu có thành phần cốt yếu là rêu. Đặc điểm của mẫu than bùn này là sự phân hủy chỉ diển ra trong môi trường thi thoảng khí. Cho nên, phải mất vài thiên niên kỷ để rêu than bùn hình thành. Thường các khu đầm lầy hay mỏ than bùn chỉ đạt được độ sâu dưới 1milimet than bùn mỗi năm. Do quá trình phân hủy diễn ra chậm nên than bùn peatmoss có thể nói là tài nguyên quý. Vì vậy giá thành sản phẩm trên thị trường Việt Nam chao đảo từ 270.000đ – 320.000đ / 70L.
    [​IMG]
    https://lcglobal.vn/tin-tuc/peat-moss-la-gi-loi-ich-cua-peat-moss-doi-voi-cay-trong.html

    Đặc điểm giá thể than bùn peatmoss trồng cây
    Giá thể than bùn peatmoss trồng cây có độ pH axit. Than bùn rêu này không chứa các vi sinh vật có hại hay hạt cỏ dại mà bạn thường thấy ở những dòng phân ủ. Với khả năng giữ nước và dinh dưỡng rẻ, than bùn là môi trường sống tuyệt vời cho các hạt giống mới gieo. Than bùn phân phối độ ẩm, tôi xốp và độ thông thoáng khí cho rễ cây, giữ dinh dưỡng cho cây trồng không bị rửa sạch sau mỗi lần tưới cây.
    Giá thể than bùn peatmoss bao gồm 5 hàng ngũ hữu cơ: các hợp chất hòa trong nước; ether và vật liệu hòa tan trong alchol; Cellulose và hemixenluloza; Lignin và chất tách lignin và nguyên liệu đựng đạm hoặc protein. các chất humic có trong than mùn giúp nâng cao cường quá trình bàn bạc chất trong cây. Chúng được xem như chất kích thích thúc đẩy lớn mạnh thực vật. (**Humic được hình thành bởi sự phân hủy sinh vật học những chất thực vật chết, chẳng hạn như lignin).
    [​IMG]


    Lợi ích của than bùn peatmoss cho cây trồng
    1, Than bùn rêu peatmoss được khiến sạch và làm khô. Do vậy rất thuận tiện dùng trong công tác khiến vườn.
    2, Với đặc tính của Peatmoss giúp duy trì độ ẩm. Than bùn có thể thu nhận và giữ nước rất khả quan. Là một không gian sống bắt đầu tuyệt vời cho hạt giống của bạn.
    3, Peatmoss có tính axit, độ pH từ 3,6 – 6. Và cực thích hợp với các dòng cây ưa axit như dâu tây, quả việt quất, thạch thảo, đỗ vũ, hoa trà, cà chua, v.v…
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu giảm béo bằng hút mỡ - NMH 22/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ giảm cân - NMH 20/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ má - Ngô Mộng Hùng 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Môi Nano Giá Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Phí Và Lợi Ích 18/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!