laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi benhxuongkhop, 26/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 482

  1. Offline

    benhxuongkhop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bên cạnh những bệnh lý xương khớp thường gặp ở cột sống như thoái hóa cột sống, viêm cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa cột sống thì còn có những bệnh khác gây tổn thương xương sống và ảnh hưởng đến sự vận động của con người. Một trong số đó là lệch đĩa đệm cột sống. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bệnh lệch đĩa đệm, lệch đĩa đệm cột sống cổ và những ảnh hưởng của nó đến đời sống người bệnh. Hiểu được lệch đĩa đệm cột sống cổ là gì để tìm ra giải pháp tốt nhất trong điều trị.
    Bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng là gì?
    Đĩa đệm là các bao xơ cấu trúc dạng sợi chứa nhân nhầy bên trong, nó là bộ phận nối giữa các đốt sống có chức năng giảm áp lực cho các cột sống. Lệch đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí thông thường do lão hóa hoặc tổn thương. Tình trạng lệch đĩa đệm thường xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau như những người cao tuổi, những người phải làm công việc nặng nhọc, mang vác vật nặng nhiều hay chơi thể thao mạnh.

    [​IMG]

    Bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống thắt lưng là gì?

    Bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ là lệch đĩa đệm xảy ra ở vị trí cột sống cổ gây ra những khó khăn trong vận động, đau đớn và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt, lao động của người bệnh. Tương tự như vậy, lệch đĩa đệm cột sống lưng là tình trạng lệch đĩa đệm xảy ra ở cột sống lưng.

    Ảnh hưởng của bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng
    Bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng mang đến những cơn đau khiến người bệnh ám ảnh và ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động. Các cơn đau biểu hiện đặc trưng như sau:
    Tìm hiểu thêm:
    cách chữa bệnh gai cột sống lưng
    Đau có thể thể hiện theo từng cơn, đau dai dẳng và đặc biệt đau tăng đáng kể khi cúi, xoay người hay những hoạt động nâng vác vật nặng.

    [​IMG]

    Ảnh hưởng của bệnh lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng
    Đau do lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng gắn liền với đay dây thần kinh tọa do đĩa đệm lệch ra gây chèn ép lên rễ dây thần kinh. Dây thần kinh chạy từ vai xuống hai chân vì vậy cảm giác đau có thể lan từ cột sống ra các bộ phận này, dọc theo cả thân người. Đau dây thần kinh tọa nếu không có biện pháp chữa trị hiệu quả còn có thể dẫn tới tình trạng teo cơ và có thể dẫn tới bại liệt vĩnh viễn.

    Như vậy, lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận động cũng như sức khỏe con người. Đây là một trong những bệnh xương khớp cần phát hiện và điều trị sớm để người bệnh không phải đối mặt với khả năng bị bại liệt trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội.

    cách chữa lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng
    [​IMG]

    Cách chữa lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng


    Để chữa lệch đĩa đệm cột sống cổ người bệnh cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và tìm ra cách chữa lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng hiệu quả nhất. Thông thường như các bệnh xương khớp khác người bệnh có thể lựa chọn các cách chữa lệch đĩa đệm cột sống cổ, cột sống lưng như dùng thuốc tân dược, thuốc Đông y, Nam dược. Bên cạnh đó còn còn phương pháp vật lý trị liệu, vận động trị liệu, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt. Tùy vào tình trạng bệnh lệch đĩa đệm mà có thể áp dụng những phương pháp phù hợp khác nhau.

    Hy vọng trên đây là những kiến thức bổ ích cho bạn đọc về bệnh lệch đĩa đệm để chúng ta có thể hiểu và có ý thức phát hiện, điều trị bệnh kịp thời.
    Nguồn:
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về khái niệm máy lạnh âm trần nối ống gió 10/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu quy trình thi tuyển đơn hàng đi Nhật Bản 8/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu máy lạnh âm trần Samsung 4 hướng có nhiều tiện ích khác 21/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của amply và dàn karaoke 11/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tính năng của phần mềm CRM 27/3/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!