laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về cây Mã đề và tác dụng điều trị chứng tiểu rắt

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi junsoo, 9/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 371

  1. Offline

    junsoo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiểu rắt ở nữ là tình trạng bệnh lý phổ biến và tỷ lệ thường tăng lên ở những người lớn tuổi, nhất là phụ nữ mãn kinh. Để chữa bệnh tiểu rắt an toàn và hiệu quả thì việc sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên luôn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Trong đó, loại thảo dược khá hiệu quả đó chính là những bài thuốc cây mã đề. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về cây mã đề và tác dụng điều trị chứng tiểu rắt của nó.
    Nguyên nhân gây ra chứng tiểu rắt
    Bàng quang hoạt động quá mức: Bàng quang là cơ quan quan trọng trong hệ thống điều tiết niệu, có chức năng giữ nước tiểu được bài tiết từ thận. Bình thường, lượng nước tiểu được chứa đựng trong bàng quang là 400 - 60ml. Tuy nhiên, khi có sự rối loạn chức năng bàng quang, các cơ bàng quang co thắt quá mức thì sẽ dẫn đến tình trạng bàng quang tăng hoạt, gây ra nhiều rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt, đôi khi còn són tiểu ra quần…
    Theo Đông y, phổi hay còn gọi là phế là một tạng chủ về khí có quan hệ chặt chẽ (quan hệ biểu lý) với bàng quang. Phổi ảnh hưởng trực tiếp tới sự chế ước, điều tiết nước của bàng quang thông qua sự chuyển động phức tạp của hệ thần kinh thực vật. Vì thế, nếu chức năng của phổi yếu cộng với hệ thần kinh thực vật bị rối loạn thì hoạt động của bàng quang sẽ không ổn định, gây ra tiểu rắt. Hiểu được tác nhân chính gây ra chứng tiểu rắt về đêm sẽ giúp tìm ra được cách thức điều trị hiệu quả và an toàn.

    Tìm hiểu về cây mã đề và tác dụng của nó
    Cây mã đề hay còn có tên gọi khác là Xa tiền. Loại cây này còn có tên khoa học là Plantago Asiatica. Mã đề là mẫu thân thảo, sống lâu năm, thân cây cao chừng 10 – 15 cm. Lá có cuống dài và có mĩu nhọn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra loại cây này bởi lá của nó có hình thìa và hoa mọc thành bông và và có tán dài.
    Loài cây này được mọc lên ở nhiều môi trường khác nhau trong những vùng ẩm ướt cho tới đồng bằng, ven biển. Trong lá cây mã đề có chứa rất nhiều chất như canxi và các khoáng vật khác giúp cải thiện chứng tiểu rắt.

    Cùng tìm hiểu một số bài thuốc điều trị tiểu rắt bằng cây mã đề

    Bài thuốc một: Sử dụng hạt mã đề nấu cùng nước rồi sau đó sắc lấy nước. Dùng nước này nấu cùng 100 gram hạt kê thành cháo, ngày ăn hai bữa với công dụng cải thiện chứng tiểu rắt ở người bệnh.
    Bài thuốc hai: Lấy cây mã đề đem tước bỏ phần rễ, rửa sạch rồi giã nát vắt lấy nước uống hoà cùng một ít mật ong. Bạn uống liên tục từ 7 – 10 ngày bạn sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.
    Bài thuốc ba: Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm hạt mã đề và hạt ý dĩ. Rửa sạch hai loại rồi đem trộn đều đặt lên bếp sao qua lửa. Sau khi sao xong bạn đem tán ra thành bột. Mỗi ngày bạn hoà 10 gram bột với nước để uống trước bữa ăn sẽ thấy hiệu quả.
    Tuy nhiên, các bài thuốc từ cây mã đề này chỉ có tác dụng giúp cải thiện chứng tiểu rắt chứ không giúp điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Do đó, phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nhất nên là chọn lựa sản phẩm được điều chế từ tự nhiên chuyên dành cho người bị bệnh tiểu buốt, tiểu rắt có uy tín trên thị trường và có thể giúp điều trị tận gốc những triệu chứng này dựa trên lý luận y khoa phương Đông. Về vấn đề này, bạn có thể tham khảo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!