laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

TÌM HIỂU VỀ DA DẦU

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi beautyrealm, 21/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 215

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Một lượng dầu nhất định (còn được gọi là “bã nhờn”) là cần thiết để giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh và mềm mại. Khi lỗ chân lông sạch sẽ, dầu chảy tự do từ bên trong nang lông để bôi trơn bề mặt da của bạn, mang lại cho bạn làn da dầu nhưng làn da sáng rõ. Nhưng khi các tuyến bã nhờn tạo ra quá nhiều dầu (thường là ở tuổi dậy thì hoặc các giai đoạn thay đổi nội tiết tố khác), bạn sẽ có nguy cơ nổi mụn.

    Thông thường, cơ thể sẽ loại bỏ các tế bào da chết dư thừa khi chúng tiếp cận bề mặt da. Nhưng quá nhiều dầu có thể khiến các tế bào da chết kết dính với nhau và bị mắc kẹt bên trong lỗ chân lông. Sự tích tụ này làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khi kết hợp với vi khuẩn P. acnes sẽ bị viêm, dẫn đến mụn trứng cá.

    Da dầu cũng có thể làm xuất hiện lỗ chân lông to hơn và làn da sáng bóng, và đối với nhiều người, nó có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của họ.

    Nguyên nhân da dầu

    Do làn da của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố, có nhiều tác nhân bên ngoài có thể làm da nhờn thêm trầm trọng. Một số loại mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cũng như có thể làm việc trong môi trường bạn tiếp xúc với dầu mỡ và nhiệt (ví dụ: nhà bếp trung tâm thương mại). Quần áo bó sát không cho da thở hoặc đổ mồ hôi do vận động quá mức cũng có thể gây ra da dầu và mụn. Ngay cả thời tiết cũng có thể là một yếu tố nếu bạn sống trong khí hậu nóng ẩm hoặc tiếp xúc với các chất kích thích hoặc ô nhiễm.

    Rửa và kỳ cọ quá nhiều thực sự có thể làm tăng sản xuất dầu do các tuyến dầu của bạn cố gắng bù đắp quá mức để ngăn da bị khô.

    Dùng các loại thuốc ảnh hưởng đến nội tiết tố của bạn, như thuốc tránh thai hoặc nội tiết tố androgen và tăng mức độ căng thẳng cũng có thể góp phần gây ra da dầu nhờn.


    Đối với phụ nữ, việc sản xuất dầu có thể thay đổi theo chu kỳ hàng tháng và sẽ giảm theo tuổi tác và mức độ estrogen thấp hơn trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Đối với nam giới, các kích thích tố kích hoạt sản xuất dầu nhiều hơn (được gọi là “nội tiết tố androgen”) ở mức cao hơn nhiều trong độ tuổi dậy thì và tuổi thiếu niên và có xu hướng bình thường hóa ở tuổi trưởng thành. Nam giới cũng sẽ giảm sản xuất bã nhờn khi họ già đi.

    Làm thế nào để thoát khỏi mụn trứng cá trên da dầu

    Không có phương pháp điều trị nào có thể “tắt” sản xuất dầu và loại bỏ da dầu hoàn toàn, nhưng bạn có thể giúp làn da của mình trông cân bằng hơn với sự trợ giúp của các sản phẩm thấm dầu hoặc khăn giấy thấm.

    Các thói quen khác bạn có thể thực hiện: tắm sau khi tập thể dục để rửa sạch mồ hôi thừa, hạn chế rửa mặt quá nhiều hàng ngày, sử dụng các sản phẩm trị mụn (không gây tắc nghẽn) trên da mặt và cố gắng giảm mức độ căng thẳng.
     
Chủ đề tương tự: TÌM HIỂU
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu giảm béo bằng hút mỡ - NMH 22/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ giảm cân - NMH 20/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ má - Ngô Mộng Hùng 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Môi Nano Giá Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Phí Và Lợi Ích 18/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!