laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về khoan cắt bê tông

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi DaisyPham, 25/8/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 524

  1. Offline

    DaisyPham New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]
    Chúng ta chỉ nhìn thấy những ngôi nhà được xây lên mà không nhìn thấy trước khi xây các chú thợ phải khoan đục, phá dỡ công trình như thế nào. Nghề này là một nghề nguy hiểm cao và phải đòi hỏi sự cẩn thận và được trang bị thận trọng. Sau đây chúng tôi xin cung cấp một vài lưu ý về ngành khoan cắt bê tông.

    Những điều cần biết về khoan cắt bê tông
    Đầu tiên là cần trang bị đầy đủ các công cụ bảo hộ lao động
    Khoan cắt bê tông là một nghề rất nhiều nguy hiểm có thể xảy ra nên cần phải có rất nhiều công cụ bảo hộ an toàn cho các công nhân. Cần có mũ bảo hộ, gang tay bảo hộ, áo bảo hộ, giầy bảo hộ. Ngoài ra, khi khoan cắt bê tông sẽ phát sinh một lượng lớn bụi và tiếng ồn nên các công nhân cần có thêm kính, khẩu trang, giầy chống đinh,…. Đặc biệt khi làm việc trên cao cần có dây bảo hộ và móc vào một vật cố định chắc chắn. Trước khi vào công trường để làm việc cần kiểm tra xem các đồ bảo hộ lao động có đảm bảo chất lượng không, các đai an toàn có chắc chắn không để đảm bảo không bị xảy ra các vấn đề bảo hộ lao động.

    [​IMG]

    Khi khoan cắt bê tông các công nhân cần có đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho bản thân

    Thứ hai đó là chú ý về giàn giáo
    Giàn giáo có tác dụng rất tốt trong các trường hợp phá dỡ bờ tường xây hoặc tường gạch. Thường các giàn giáo gồm các thùng lồng chuyên chở cá nhân hoặc sàn di động khi ở trên cao. Nhưng đôi khi, có vài công trình thường sử dụng giàn giáo tự chế bằng các cọc luồng hoặc gỗ ghép vào với nhau và cố định bằng dây thép. Các giàn giáo này thường rất nguy hiểm cho công nhân, công nhân có thể thụt giàn giáo bởi có các khoảng trống hoặc là dây cố định giàn giáo không chắc nên hay bị sập. Đã có rất nhiều tại nạn thương tâm xảy ra trên các công trường nên công nhân làm nghề khoan cắt bê tông cần chú ý về điều này.

    Thứ ba là nghiên cứu kĩ kết cấu
    Đây là công việc quan trọng mà các nhà thầu cần làm. Cần có một đội ngũ kinh nghiệm chuyên môn cao đến để kiểm tra, đánh giá và đưa ra phương án hiệu quả và an toàn nhất. Cần nghiên cứu kĩ các vấn đề như cần tháo dỡ phần nào trước, cần số lượng bao nhiêu người thì đủ, cần có những công cụ tháo dỡ nào, lắp đặt các thiết bị ra sao,… để đảm bảo được an toàn nhất cho công nhân cũng như người dân xung quanh.

    Thứ tư đó là cần phổ biến kiến thức
    Các đơn vị thi công trước khi bắt tay vào làm việc cần phải có những buổi phổ biến kiến thức cho công nhân. Cần cử người có thẩm quyền và chuyên môn kinh nghiệm về thực hiện an toàn lao động trong khoan cắt bê tông, cách ứng phó khi xảy ra các trường hợp bất ngờ để đảm bảo được an toàn cho mọi người. Cần phổ biến các quy trình làm việc, tiến trình thi công, nên bắt đầu từ phần nào trước, sử dụng các loại máy móc nào, cần bao nhiêu nhân công. Cần cho công nhân tự ý thức được trách nhiệm về an toàn lao động, tự phát huy tinh thần tự giác để bảo vệ cho bản thân, đồng nghiệp cũng như người xung quanh. Ngoài ra, với những người mới vào làm thì cần có các buổi diễn tập hoặc thực tế.

    [​IMG]

    Giàn giáo tại các công trường cần phải được làm kiên cố chắc chắn

    Thứ năm là cẩn thận khi phá bình chứa và thùng kín
    Có rất nhiều trường hợp công nhân khoan cắt bê tông cần phải làm việc trong trường hợp có chừa nhiều vật liệu cháy nổ rất nguy hiểm có thể gây thương vong thậm chí là tử vong. Để có thể đảm bảo được an toàn, các công nhân cần phải làm theo đúng sự chỉ dẫn và chấp hành đúng nội quy làm việc. Cần xác định xem bình còn khí hay là hết rồi. Bình còn khí thì phải tháo rút hết khí đến khi xác định hết khí mới bắt đầu tháo dỡ. Nếu trường hợp quá khó mà không thể thực hiện được thì cần xin ý kiến chuyên gia để có phương án giải quyết tốt nhất.

    Cuối cùng là cần chú ý đảm bảo sức khỏe cho bản thân
    Khi khoan cắt bê tông có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng đến sức khỏe như là khói bụi từ bê tông, khói từ máy móc vận hành trong môi trường không thoáng khí, khí từ nhiều bình chứa khi chưa hết bị rò rỉ ra. Việc hít phải nhiều bụi cũng như là các loại khí độc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân như bệnh về hô hấp, ngộ độc khí,… tích dần có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm hơn. Các nhân công trên công trường không thể tránh được các trường hợp đó nên cần phải phòng bằng cách chuẩn bị các đồ bảo hộ lao động, học kĩ các kĩ năng được dạy, tuân theo các hướng dẫn của chuyên gia trong dịch vụ khoan cắt bê tông

    [​IMG]

    Cần lựa chọn các loại máy móc phù hợp với từng tiến trình khoan cắt bê tông

    Trên đây là các điều cần biết trong ngành khoan cắt bê tông, để có thể được sử dụng dịch vụ khoan cắt bê tông tốt nhất hãy đến với công ty TNHH xây dựng & thương mại Quang Đức để được tư vấn trực tiếp.

    Công ty TNHH xây dựng & thương mại Quang Đức

    Hotline: 0973818611- 0943645858

    Website: http://khoancatbetong24h.net/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!