laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về ngọn núi Rushmore Hoa Kỳ nổi tiếng thế giới

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi conglyvaness, 4/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 415

  1. Offline

    conglyvaness New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bạn được có dịp đi du lịch nước Mỹ, hãy ghé thăm núi Tổng Thống Mount Rushmore, một địa danh du lịch rất nổi tiếng nằm tại phía Nam bang Dakota, nằm gần thành phố Keystone ở bang South Dakota Mỹ, mỗi năm khoảng 3 triệu du khách đến tham quan.

    Giới thiệu về Mount Rushmore
    Book vé máy bay giá rẻ đi Mỹ khám phá Mount Rushmor, Khu tưởng niệm Quốc gia nằm trên núi Rushmore, nơi có bức tượng bốn vị tổng thống kiệt xuất của Hoa Kỳ: George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln được tạc vào khối đá granite khổng lồ trên vách núi.

    Diện tích toàn thể khu tưởng niệm này là 517km2 và cao 1.745m so với mực nước biển. Khi tới đây du khách sẽ thấy từ trái sang phải lần lượt là George Washington – đấu tranh giành độc lập, Thomas Jefferson – nền dân chủ nước Mỹ, Theodore Roosevelt – bảo vệ thiên nhiên và Abraham Lincoln – sự tự do. Khu tượng hướng về phía Đông Nam và là nơi đầu tiên đón nhận những tia nắng ban mai của ngày mới.

    Mỗi khuôn mặt bức tượng có chiều cao 18m, mắt dài 3m, khoé miệng 5,5m và sống mũi dài 6m. Hoành tráng đến vậy, song không vì thế mà trông những bức tượng này đều thô ráp, trái lại, từng đường nét được gọt đẽo hết sức tỉ mỉ, mịn màng, các chi tiết khắc hoạ được nét riêng của từng người và trông rất có hồn, thể hiện sự tài hoa, khéo léo của người nghệ sĩ đã sáng tạo ra chúng.

    [​IMG]

    Đây thực sự là một công trình văn hóa khổng lồ, rất ý nghĩa mà chỉ người Mỹ mới có thể thực hiện. Công trình được thực hiện do điêu khắc gia Gutzon Borglum cùng với sự cộng tác của 400 công nhân làm việc hơn 14 năm mới hoàn tất nhưng đã bị lãng quên trong suốt 50 năm. Chỉ đến khi kỷ niệm 50 năm công trình vĩ đại này hoàn tất, Tổng Thống Bush cha mới quyết định khánh thành ngọn núi Tổng Thống để vinh danh nền dân chủ của Mỹ.

    Điểm tạo thêm sự hùng vĩ của khu tưởng niệm Rushmore chính là những rừng thông xanh mướt và những vách đá nằm ngay bên dưới những bức tượng khổng lồ này đã khiến cho những bức tượng như nổi bật hơn trên nền của rừng cây, hồ nước trong trẻo ở thung lũng chân núi. Khi ghé thăm ngọn núi đặc biệt này bạn sẽ được đi qua con đường được trang trí bởi nhiều màu cờ khác nhau của các tiểu bang Mỹ.

    Chắc chắn con đường dẫn vào núi Tổng Thống Mount Rushmore sẽ khiến nhiều du khách không thể không dừng bước. Bạn có thể dạo bước ở con đường lát gỗ ngay dưới chân núi để quan sát các bức tượng ở những góc cạnh khác nhau cực kỳ thú vị.

    Thời gian lý tưởng nhất để tới Mount Rushmore?
    Thời điểm lý tưởng nhất bạn đến thăm Mount Rushmore là vào khoảng thời gian mùa hè khi thời tiết ấm áp và có nhiều ánh nắng hơn. Tuy nhiên, đây là thời điểm những cơn bão hay xảy ra nên bạn cần chuẩn bị trước tâm lý và hành trang thật kỹ.

    Nên nhớ mang theo ô để tránh gặp phải những cơn mưa bất chợt tại đây. Trong tour du lịch Mỹ của mình bạn đừng quên mang một chiếc máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhé!

    Ngày nay, trong khu tưởng niệm này có một nơi gọi là Sculptor’s Studio (xưởng của nhà điêu khắc) được xây dựng năm 1939. Nơi đây trưng bày các mô hình bằng thạch cao và các công cụ từng được sử dụng để tạc khắc các pho tượng.

    Mô hình 4 pho tượng bằng thạch cao mô phỏng như tác phẩm thật được đặt ở gian đầu tiên có một cửa sổ nhìn thẳng ra 4 pho tượng trên ngọn núi. Nếu có cơ hội đến Mỹ bạn hãy 1 lần ghé thăm địa điểm du lịch thú vị này nhé.
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Mèo người nào Cập bao nhiêu tiền ? Tìm hiểu giống mèo độc lạ nhất toàn cầu 20/9/22
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tìm hiểu sự hiếu khách của người Nga trước khi du lịch Nga 7/4/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Top 5 điểm đến ở Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017 31/10/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tìm hiểu và khám phá Cảng Tiên Sa Đà Nẵng 31/8/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tìm hiểu văn hóa của Icleand qua thành phố nhỏ Dublin 3/5/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!