laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu ý nghĩa tranh đá quý chữ phúc mà bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi vuduc1234, 25/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 330

  1. Offline

    vuduc1234 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có thể nói những bức tranh về thư pháp không những điểm tô cho căn nhà của bạn mà còn nói lên sở thích cũng như phong cách sống của bạn. Bức tranh có nội dung phù hợp và ý nghĩa sẽ mang đến sự bình an, niềm hạnh phúc và may mắn cho gia đình bạn.

    Cứ mỗi độ tết đến xuân về nhà nhà, người người lại lựa chọn cho không gian căn nhà mình một bức tranh đón chào năm mới vừa là để trang trí, vừa mang ý nghĩa và đem lại nhiều may mắn. Bức tranh đá quý thư pháp chữ "Phúc" hội tụ được tất cả những điều đó.

    Chữ Phúc được nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Chữ Phúc mang hàm ý là những điều tốt lành và may mắn, thường dùng trong từ ngữ "hạnh phúc". Chứ Phúc được sử dụng rộng rãi và rất phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Từ thời xa xưa, cha ông ta đã sử dụng nó như là vật trang trí trong nhà hoặc được khoắc hoạ vào những công trình kiến trúc. Phúc là để chỉ cảm giác, cảm nhận của con người, đó là sự sung sướng, hạnh phúc. Bởi vậy người ta treo chữ Phúc ở trong nhà hoặc nơi làm việc là để cầu mong sự may mắn, sung túc và phúc đức.

    Đặc biệt là mỗi khi tết đến, chúng ta lại nhìn thấy chữ Phúc được bày bán khắp nơi. Chữ Phúc lúc này được người ta sử dụng nhiều hơn và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên mâm ngũ quả, trên những tờ lịch, những bức thiệp đầu xuân năm mới hoặc trên bàn thờ gia tiên.

    Theo quan niệm cổ truyền của người Việt Nam thì chữ Phúc chiếm vị trí quan trọng nhất. "Phúc" có nghĩa là đồng thuận, hoặc thuận lợi. Thuận tức là mọi việc đều thông suốt, thống nhất và không gặp bất cứ trở ngại nào. Trên thuận đất trời, dưới thuận cha mẹ, vợ chồng hoà thuận, con cái hiếu thuận, cuộc sống mọi việc đều thuận. Như thế người ta gọi là thuận và cũng là Phúc.

    Ngoài việc thuận với mọi người trong gia đình thì cần cả thuận với lòng người. Đây được xem là phúc đức lớn mà ai ai cũng đều cầu mong. Nhà mà có phúc thì ắt sẽ có mọi thứ. Đó như một niềm vinh dự và ước vọng của tất cả mọi người. Vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, người ta hay treo hoặc tặng nhau tranh đá quý thư pháp chữ "Phúc". Đây được xem như lá bùa may mắn để cầu mong cho mọi thứ đều được tốt đẹp, may mắn, sung túc và hạnh phúc cho một năm mới sắp tới.
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Tìm hiểu đâu là xu hướng chọn mua máy lạnh hiện nay 6/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Tìm hiểu chi phí lắp đặt cầu thang xoắn ốc 30/10/23
Nội Thất - Ngoại Thất Trước khi mua máy lạnh cần tìm hiểu điều gì? 28/8/23
Nội Thất - Ngoại Thất Đừng bỏ qua nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu máy lạnh tủ đứng 1/6/23
Nội Thất - Ngoại Thất Đi tìm giải pháp quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp hiệu quả 5/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!